categories: phat phap, phật pháp, thuyet phap, thuyết pháp, phap am, pháp âm, thuyết pháp sư, giảng đạo, giang pháp, thuyet giang phap, thuyết giảng đạo, mp3 thuyết pháp, mp3 thuyet phap, thuyết pháp cd, thuyet phap cd, Phật Thuyết Kinh A Di Đà, Khai Thị, Tinh Hoa Tinh Độ, mp3 thuyết pháp Tinh Hoa Tịnh Độ, phat hoc, phật học, ton giao, mp3 thuyết pháp Hé Mở Cửa Giải Thoát, mp3 thuyet phap Tinh Hoa Tinh Do, mp3 thuyet phap He Mo Cua Giai Thoat, thuyết pháp Bố Thí Cúng Dường, thuyet phap Bo Thi Cung Duong, tôn giáo, Tinh Do, pháp môn Tịnh Độ, chùa Tịnh Độ,Tịnh Độ, Tu Vien, Tu Vien Temple, Tu Vien Tu, Niem Phat Duong, Tu Viện, Niệm Phật Đường, Tu Viện Tự, Tầm Sư Học Đạo, Bổn Tánh Hoàn Nguyên, name: Tu Vien, giang dao, giảng đạo, tam linh, tâm linh, tiem hieu ton giao, tiềm hiểu tôn giáo, hanh phuc, hạnh phúc, hanh phuc gia dinh, hạnh phúc gia đ́nh, cau sieu, cầu siêu, sieu do, siêu độ, cau an, cầu an, thien chua va phat, thiên chúa và phật, cong giao phat giao công giáo phật giáo, vang sanh, văng sanh, trong một kiếp, nhứt kiếp, nhất kiếp, phóng quang độ, cực lạc quốc, cơi cực lạc, niệm Phật nhứt tâm bất loạn, hồng danh đức Phật A Di Đà, sanh về Cơi Phật, sanh ve Coi Phat, phép tu, phep tu, pháp tu Tịnh Độ, tu hoc, tu học, phat tu, phật tử, giai thoat, giải thoát, luc lam trung, lúc lâm trung, luc sap chet, lúc sắp chết, tren giuong benh, trên giường bệnh, niem phat, niệm phật, niem A Di Đa Phat, niệm A Di Đà Phật, A Di Da Phat, A-di-da phat, A-di-đà, Amitaba,Amitābha, Amitabha, viet nam phat giao, Việt Nam Phật Giáo, Vietnamese buddhism

 

Audio Truyện Phật Giáo Audio Kinh điển đại thừa Audio Đại tạng kinh (Nikaya) Audio Kinh Tụng Audio Luận tạng Audio Luật tạng Phật pháp cho người bắt đầu Audio Thiền học Audio Tịnh độ Audio Triết học phật giáo Âm nhạc phật giáo Upload nhạc Phật Giáo Thư viện media tổng hợp Cư sĩ - Diệu Âm (Australia) Pháp Sư Ngộ Thông Pháp Sư Tịnh Không Các bài Thuyết Pháp Truyện Phật Giáo Chết & Tái sinh Nghệ thuật sống đẹp Thơ Thiệp điện tử H́nh ảnh Phật Giáo Ăn chay Hướng dẫn nấu chay Tài liệu chữa bệnh Bồ Tát Hạnh Kinh Điển I Kinh Điển II Lịch sử Phật Giáo Nghi Lễ Danh Nhân Thế Giới Phật Học I Phật Học II Đức Phật Luận Giải Giới Luật Thiền Nguyên Thủy Tổ Sư Thiền Mật Tông Triết Học Phật Giáo

Bí Ẩn Về Tiền Kiếp Hậu Kiếp

Đoàn Văn Thông

---o0o---

 

Lời Mở Đầu

Chương 1: Bí Ẩn Về Tiền Kiếp Hậu Kiếp

Luân Hồi, Tái Sinh Là Ǵ?

Ư Nghĩa Sâu Xa Của Hai Chữ Luân Hồi.

Vai Tṛ Của Linh Hồn Trong Sự Luân Hồi Tái Sinh.

Linh Hồn Có Hay Không?

 

Chương 2: Luân Hồi Qua Các Tôn Giáo

Ấn Độ Là Cái Nôi Cơ Bản Của Thuyết Luân Hồi Tái Sinh

Đạo Lư Nhân Quả.

Đạo Lư Luân Hồi.

Thuyết Luân Hồi Và Những Tôn Giáo Khác

 

Chương 3: Dấu Tích Luân Hồi

Dấu tích luân hồi là dấu ấn của một thời quá văng

Vết Chàm, Vết Bớt, Vết Sẹo Trên Da Trẻ Sơ Sinh

Những Trường Hợp Chứng Minh

Hài Nhi Có Đuôi.

Hài Nhi Có Sừng, Có Gạc

Người Có Nhiều Vú.

Người Voi

Người Có Lông Như Lông Thú.

Những Dấu Tích Kỳ Dị Khác

Một Số Suy Đoán Từ Các Dạng Thể Kỳ Lạ Bẩm Sinh.

 

Chương 4: Dấu Tích khác Liên Hệ Đến Hiện Tượng Luân Hồi

Dấu Tích Luân Hồi Biểu Hiện Qua Tật Bệnh, Những Khổ Đau Của Xác Thân 

Ứng Dụng Của Hiện Tượng Tiền Kiếp Vào Phép Trị Bệnh.

Dấu Tích Luân Hồi Biểu Hiện Qua Tài Năng.

Dấu Tích Luân Hồi Biểu Hiện Qua Sự Yêu Thích Chán Ghét Hay Nhớ Lại Một Nơi Chốn Nào Đó

Dấu Tích Luân Hồi Biểu Hiện Qua Những Người Liên Hệ, Thân Thuộc

Dấu Tích Luân Hồi Biểu Hiện Qua Giấc Mộng

 

Chương 5. Con Ranh Con Lộn Là Ǵ?

 

Giải Thích Sự Kiện Con Ranh, Con Lộn

Giải Thích Theo Khoa Tử Vi, Lư Số:

Giải Thích Theo Thuyết Nguy Hiểm

Giải Thích Theo Hiện Tượng Luân Hồi, Quả Báo

 

Chương 6. Để Quên hay Nhớ Lại Kiếp Trước 

 

Nếu Có Luân Hồi, Tại Sao Lại Không Nhớ Tiền Kiếp?

Vai Tṛ Của Thôi Miên Trong Vấn Đề Nhớ Lại Tiền Kiếp

Tuổi Tác Và Khả Năng Nhớ Lại Tiền Kiếp

Trẻ Con Và Vấn Đề Nhớ Lại Tiền Kiếp

Những Người Đi Vào Quá Khứ.

Những Người Thấy Trước Tương Lai

Những Nhà Tiên Tri Ấn Độ.

Những Nhà Tiên Tri Trung Hoa Và Việt Nam.

Những Nhà Tiên Tri ở Hoa Kỳ

 

Chương 7. HiệnTượng Luân Hồi

Giải Thích Một Số Thắc Mắc Của Con Người Từ Cổ Đại Đến Nay.

Chuyện Ngài Thống Chế Nhân Từ.

Tên Sát Nhân Bị Bắt

Lời Khai Của Bọn Tội Phạm

Giờ Đền Tội

Các Chu Kỳ Lịch Sử Và Thời Đại Có Liên Hệ Đến Sự Chuyển Sinh.

Trường Hợp Trẻ Con Sống Với Thú Rừng:

Vấn Đề Chuyển Sinh Giữa Người Và Thú:

Vấn Đề Linh Hồn Chuyển Vào Bào Thai

Một số giải thích về hiện tượng chuyển sinh:

Vấn đề những cặp sinh đôi sống cách ly nhau:

Vấn Đề Sự Trùng Hợp Lạ Lùng Giữa Những Người Không Cùng Huyết Thống.

Chuyện hoàng đế Umberto đệ nhất và người chủ quán.

Những chuyện trùng hợp lạ lùng

 

Chương 8. Những Bằng Chứng Về Tái Sinh

 

Trường Hợp Thai Nhi Có Dấu Tích Luân Hồi.

Sự Tái Sinh Của Những Vị Hóa Thân

Kết Luận

 

 

Lời Mở Đầu
 

Khi nói đến Nhân và Qu tc là bao hàm ư nghĩa rng ln ca Luân hi. Luân hi là s chuyn biến xoay vn tr li. Con người chết đi không phi là hoàn toàn mt hn. Thân xác s tan ră theo cát bi nhưng c̣n mt phn vô cùng linh hot và vn hin hu đó là linh hn. Mi s, vt trong vũ tr, thiên nhiên đều chu s tác động ca luân hi, nhân qu. Như nước chng hn, trong thiên nhiên, nuc bc thành hơi, hơi nước đọng li thành mây rơi xung thành mưa, mưa chy tràn ra đất, qua sông sui, h và chy ra bin. Ri hơi nước li bc lên cao gp lnh ngưng t thành mây ri thành mưa, c thế mà Nước luân hi chuyn tiếp măi chng bao gi mt c. Tương t như thế: đất gió, la cây ci, thú vt, con người, tt c đều chuyn biến theo lut Luân hi nhân qu. Trong vũ tr cũng vy, s xut hin tun t ca ngày và đêm, s h́nh thành và hy dit để ri phát sinh mt tri khác. Trong vũ tr có vô s mt tri, chúng cũng đều phát sinh, phát trin và hy dit. Qu đất chúng ta đang cũng cùng s phn y để ri qu đất khác li được sinh ra. C vũ tr đều chu chung quy lut y. Nhng ǵ đă có sinh th́ phi có t nhưng rơ ràng qua nhn thc ca ngũ quan con người th́ khi đă t tc là không c̣n ǵ na. Nhưng thc tế lúc t li là lúc khi đầu ca sinh. Ch có cái ǵ không sinh ra mi gi là không b hy dit mà thôi. V́ thế mi có câu Hu sinh, hu t, hu luân hi. 

 Vô sinh, vô t, vô luân hi. 

 Lut nhân qu không phi là lut riêng có tính cách tôn giáo. Trong vũ tr, thiên nhiên, mi s vt đều chu lut nhân qu, đó là lut chung ca t nhiên. Nhân qu luôn luôn có s tương quan mt thiết vi nhau và ngay trong nhân đă có qu và ngay trong qu đă có nhân. V́ thế t nhân đến qu và t qu đến nhân phi có s chuyn hóa y liên quan vi nhau rt cht ch, chính s tương quan chuyn hóa liên tc y mà s tun hoàn ca tri đất, vũ trũ được điu ḥa bng không s to s bt hp, ri lon. 

 Hin tượng nhân qu thường phi qua mt thi gian chuyn hóa và thi gian y dài, ngn c̣n tùy s kin, s vt, s tác động. v.v... 

 Vi trùng đột nhp cơ th phi qua mt thi gian mi tàn hi được cơ th, s chuyn hóa ca bào thai trong bng người m phi qua mt thi gian, s chuyn hóa t tui tr đến tui già cũng phi tri qua mt thi gian.v.v... Đôi khi t nhân đến qu có th xy ra rt nhanh hay rt chm chp như s tác động ca hai lung đin âm dương phát sinh ḍng đin, sc nóng hay xt ra la hoc phát ra ánh sáng.v.v... hoc hin tượng to sơn, ni núi, hin tượng xâm thc trong thiên nhên... 

 Hin tượng nhân qu thy rơ trong thiên nhiên: 

 - Hin tượng địa cht: 

 Đây là nhng hin tượng xut hin chm chp như hin tượng đất bi, hin tượng xâm thc, xói ṃn ca gió, ca nước lên đất đai, núi đồi. Có khi phi my triu năm mi chuyn biến thy rơ kết qu t nhân đến qu như to sơn (ni núi). S si, st ca đáy bin, bin rút khi lc địa hay bin chiếm lc địa. Đọc các giai đon phát sinh s sng và s h́nh thành qu đất chúng ta mi thy nhân và qu liên quan tác động lên nhau qua mt thi gian rt dài có khi hàng triu hay hàng t năm. 

 Ngoài ra c̣n có nhng hiên tược xut hin nhanh chóng như gió mnh gây ra sóng ln, băo t, Nguyên nhân (Nhân) to ra gió (Qu) là s chuyn dch mau l mnh m ca không khí. Gió phát sinh là do không khí vùng nào đó b loăng khiến không khí ca vùng kế cn chuyn đến đểđắp và s chuyn động ln ca không khí như vy đă phát sinh ra gió băo... St sét phát sinh là do hai lung đin âm dương t các đám mây đến gn nhau. Lt li phát sinh do mưa nhiu, nước không thoát kp dâng cao. v.v... Mưa là do hơi nước bc lên gp lnh to thành mây ri thành mưa. v.v... 

- Hin tượng sinh vt hc. 

 Các sinh vt t vi trùng, vi khun, bào t, nm mc v`i kích thước vô cùng nhđến các loài sâu, kiến, chim chóc, trâu ḅ, voi nga và loài người cũng đều chu lut Nhân qu chi phi. Nhân và qu y luôn luôn tuân theo mt quy lut cht ch đó là nhân nào qu y. T sinh vt li ti cho đến loài to ln, loài nào sinh loài đó như voi kết hp (Nhân) vi voi s sinh ra voi con (Qu). Voi con qua mt thi gian s ln lên, khi trưởng thành li kết hp vi mt voi khác (cùng loài) để li sinh ra voi. 

  thc vt cũng vy t nhng loài rt nh phi nh́n qua kính hin vi đến nhng loài to ln như Thông, Tùng, Bác, Đại Th. v.v... cũng đều tri qua các giai đon chuyn hóa ca Nhân và qu. Ht bí (Nhân) gieo xung đất s ny mm, phát trin thành cây Bí (Qu), cây lúa cây táo, cây cà chua cũng vy loài nào sinh ra loài đó. Khi cây ln lên li sinh hoa kết qu tiếp tc. 

  đây c̣n thy rơ thi gian, giai đon chuyn biến t nhân đến qu có khi rt lâu dài to thành mt ṿng chuyn biến mà các nhà sinh vt hc gi là chu tŕnh và trong mi chu tŕnh hóa, thot nh́n qua tưởng chng như phc tp riêng r khác nhau nhưng thc s cái chung nht đều nm trong cái thành, tr, hoi, không, sinh, lăo, bnh t để ri chuyn ṿng tr li theo lut luân hi, tái sinh. 

 Schoperhauer đă viết: "Cái tượng trưng đích thc ca thiên nhiên muôn nơi và muôn thu vn là cái ṿng tṛn bt dit. Cái ṿng tṛn đó là biu thc ca s xoay vn, tr li có định k. Đó là h́nh thc ph biến nht trong thiên nhiên, mt h́nh thc ph quát mà thiên nhên th hin mi s vt, t s chuyn vn ca các thiên th, các hành tinh trong vũ tr, cho đến s sng chết ca các sinh vt. Chính nh s tr li này mà duy tŕ được đời sng trường tn." 

 ... Người và vt có chết đi th́ đó cũng ch là hin tượng b ngoài v́ bn th đích thc ca chúng vn tn ti sut thi gian y. 

 Đối vi người Đông phương, thuyết Luân hi xut hin t lâu, và trong dân gian lut qu báo luân hi được xem nhưđiu t nhiên. "Làm ác gp ác", " hin gp lành", "Để đức li cho con". v.v... là nhng câu b́nh thường trong ư tưởng và trên ca ming mi người nht là nhng người b́nh dân, dù h không phi là người theo Pht giáo. Trái li, đối vi người Tây phương, thuyết Luân hi vn c̣n nhiu xa l vi h cách đây my thế k. Ch gn đây, khi nhng nhà Tâm lư hc. Sinh lư hc, các nhà khoa hc h bt đầu đi sâu vào vn đề nghiên cu các hin tượng tái sinh k l mà thnh thong xut hin trong cuc sng th́ vn đề mi được khơi dy và t đó s t́m hiu bt đầu phát trin mnh m hơn và dĩ nhiên dù mun dù không, các nhà khoa hc cũng phi tiến sâu vào lănh vc nghiên cu thuyết luân hi, tái sinh, nghip qu... ca đạo Pht. Đă t lâu đối vi người Tây phương, hin tượng tái sinh qu tht là mt hin tượng l lùng nếu không mun nói là k quái và đôi khi được gán cho là chuyn huyn hoc đầy v mơ h mê tín. Đối vi tín đồ Ky Tô giáo th́ hin tượng tái sinh li càng khó được chp nhn và được coi như là "mt trong nhng loi tín ngưỡng ngoi đạo." 

 Tuy nhiên, mc cho s bài bác, chng đối, ch trích hin tượng liên quan đến s luân hi, tái sinh vn tiếp tc din ra khp nơi và đối vi con người, tái sinh vn tiếp tc din ra khp nơi và đối vi con người, không hiếm nhng trường hp tái sinh đă xut hin các quc gia: Không riêng n Độ mà Vit Nam, Trung Hoa, Th Nhĩ K, Tích Lan, Tây Tng, Miến Đin, Thái Lan, A Phú Hăn, An, Pháp, Hoa K, Đức, Ư, Đan Mch, Ḥa Lan, Liban và c nhng dân tc khác như người da đỏ Bc M châu chng hn. Các hin tượng xut hin ngày càng nhiu là nhng bng chng rơ ràng v s kin tái sinh, tin kiếp và cũng chính nhng bng chng này đă khiến có s xích li gn nhau hơn ca các triết gia, các hc gi, các nhà khoa hc mà phn ln người Tây phương trong vn đề hp tác, t́m hiu, nghiên cu hin tượng các hin tượng liên quan đến tái sinh, luân hi. 

 Chưa bao gi các nước Tân Phương li xut hin vô s nhà nghiên cu, đi sâu vào vn đề tái sinh, luân hi như hin nay, cũng như chưa bao gi đề tài thuc lănh vc này li được tho lun vi tính cánh nghiêm túc qua các cuc hi tho, din thuyết, thuyết tŕnh hoc qua báo chí, sách v nhiu như bây gi. Điu đáng nói là nhng người hăng hái, say mê nht và đi sâu vào lănh vc luân hi tái sinh li là nhng Bác sĩ y khoa mà ni tiếng phi k đến Bác sĩ Ian Stevenson (Đại hc Virginia), Bác sĩ Bruce Greyson, n Bác sĩ Elizabeth Kubler Ross, n Bác sĩ Edith Fiore, Bác sĩ R.J.Staver. Bác sĩ R.B.Hout, Bác sĩ Ahdrey Butt, Bác sĩ Raymon Moody, Bác sĩ C.G.Jung. Bác sĩ Schultz, Bác sĩ Wiltse. Bác sĩ A.J.Davis v.v... Nếu k v các Y Bác sĩ đă tham gia vào vic nghiên cu hin tượng tái sinh, luân hi th́ danh sách nêu ra s rt nhiu và bên cnh đó c̣n có thêm các nhà khoa hc khác tiếp tay như Tiến Sĩ Carl Jung, mt Khoa hc gia ni tiếng trên thế gii. Tiến sĩ Rhine, nhà Khoa hc đă mnh dn tiên phong trong vn đề nghiên cu hin tượng siêu linh, người đă phát trin ngành Siêu tâm lư (Metapsychique hay Parapsychologie). Tiến sĩ Micheal Sabom (người mà trước đó đă bác b hin tượng tái sinh, cho đó là điêu huyn hoc) là mt nhà khoa hc bo th nht nhưng li là người đă ng h thuyết tái sinh. Đó là chưa k các Giáo sư ti các Đại hc Hoa K, Anh, Đức, Pháp, Hà Lan. Trong đó có các giáo sư như Carol Zaleski, Daniel Dennette, Ernst Benz. Giáo sư Tiến sĩ Werner Borin, n giáo sư Diane Kemp, giáo sư Crado, Balducci. Giáo sư Tiến sĩ Kenneth Ring v.v.. Ngoài ra c̣n vô s các nhà phân tâm hc, Tâm lư hc và đặc bit là nhng nhà nghiên cu v thôi miên, trong có Tiến sĩ vt lư ni tiếng người Pháp là Patrick Drouot đă áp dng phương pháp thôi miên để đưa con người đi v quá kh xa xăm ca ḿnh. Cái quá kh vượt khi đời người hay gi là Tin kiếp. N Bác sĩ Edith Fiore cũng là người đă dùng thôi miên để giúp bnh nhân thy li tin kiếp ca ḿnh. Cun sách quy t các công tŕnh ca bà là cun "Bn đă sng nơi này trước đây" (kiếp trước) (You have been here before) đă làm bà ni tiếng và đă thôi thúc thêm các nhà khoa hc mnh dn hơn trong vic tiến sâu vào nghiên cu vn đề tái sinh. Đặc bit hơn na là N tiến sĩ Helen Wambach vi tác phm biên son công phu có giá tr viết v vn đề kiếp trước (life before life) trong đó ghi li hàng trăm trường hp l lùng có tht v hin tượng Tái sinh, luân hi đă xăy ra. Nhng s kin này đă khám phá được nh phương pháp thôi miên để đưa con người vào gic ng gi là gic ng thôi miên và qua gic ng y, h đă thy li nhng ǵ v đời sng kiếp trước ca h. Như thế nh thut thôi miên h tr mà tin kiếp ca mi con người được hin ra ging như mt cun phim chiếu li. Hin nay các công tŕnh này đă và đang phát trin mnh trên khp thế gii. Nhiu sách v, tài liu đề cp đến vn đề này được rt nhiu nhà nghiên cu biên son như Col Albert de Rochas, Bác sĩ Alexander cannon, Bác sĩ Jonhathan Rodney, Henry Blythe, Bác sĩ Stevenson, Arnoll Bloxom, Morey Berenstein, Johnathan Rodney v.v...

 Trong cun Many Mansions ca Gina Cerninira, cun The next world and the Next hay cun Out of the body experiences ca Robert Crookall, cun Born Again, Again (Tái sinh) ca John Van Auken, cun Reincarnation (S luân hi, Tái sinh) ca Lynn Sparrow và Violet Shelley hay trong In search of the Dead (Nghiên cu v cái chết) ca Jeffrey Iverson... đều nêu lên trường hp có tht v s tái sinh. Các tài liu giá tr và trung thc này đă được xem là nhng bng chng rơ ràng chng minh s luân hi tái sinh là có tht. Nhng cun sách đin h́nh va nêu trên ch là mt phn, nh trong hàng ngàn cun sách tŕnh bày lư gii v nhng ǵ thuc tin kiếp con người. Sách được biên son bi các tác gi có uy tín, phn ln là nhng nhà Khoa hc, các nhà Sinh lư hc, Tâm lư hc, các nhân vt ni tiếng trong gii y khoa, điu đó nói lên được phn nào s tht đáng lưu tâm ca vn đề t lâu b ng nhn là mê tín và mơ h

 Tuy nhiên không phi tt c gii khoa hc đều chp nhn hay lưu tâm đến vn đề tái sinh, v nhng ǵ gi là tin kiếp và hu kiếp. Hin nay vn c̣n nhiu và rt nhiu nhà khoa hc (và ngay c mt s không ít nhng con người b́nh thường có nghĩa không phi h là nhng nhà khoa hc) không tha nhn có s tái sinh hoc nếu có quan tâm th́ cũng trng thái hoài nghi mà thôi. Điu d hiu chính là nguyên nhân t nhiên rng vi tinh thn khoa hc, khó mà không cho phép con người có thái độ hay nhn thc bt hp vi hin tượng luân hi không nm trong phm vi ca lư trí con người cũng như không th chng minh trong pḥng thí nghim. Tht vy, cho đến nay, mc du s kin vn xy ra đều đều khp nơi trên thế gii v điu mà rơ ràng s tái sinh đă được th hin. Nhưng cái khó là s nhn thc. V́ làm thế nào để thy được s tái sinh và chng minh mt cách rơ ràng. T lâu các nhà Khoa hc cho rng con người nếu có được s tái sinh th hin qua các trường hp được coi là biu hin cho s luân hi th́ s thy hay s nhn thc ngoi giác quan c. Mà qu tht con người chđược kh năng nhn thc theo ngũ quan hin có ca ḿnh mà thôi. V́ thế đối vi mt s ln nhà Khoa hc cũng như nhng người không tin vào hin tượng tái sinh th́ nhng ǵ mà t lâu con người cho rng thuc v hin tượng luân hi, tin kiếp đều là nhng hin tượng do tưởng tượng, do s thêu dt, trùng ngu hoc đôi khi to dng v́ mc đích nào đó ch không có thc. 

 Trong khi đó, nhng người đă và đang nghiên cu, t́m hiu hin tượng luân hi, tái sinh cũng cho rng: S nhn thc ca con người v hin tượng tái sinh qu tht có nhiu tr ngi. Lư do là con người ch nhn thc s kin qua năm giác quan gii hn ca ḿnh ch không th vượt ra khi năm giác quan y. 

 Theo Pierre Lecomte de Noiiy, nhà Bác hc ni tiếng thế gii th́ "Ngay c nhng h́nh nh mà ta thy, ta biết hay t to v vũ tr th́ đôi khi cái vũ tr y ch là cái vũ tr t to ca ta qua b năo ca con người. Nhng h́nh nh có được s b lnh lc đi gp đôi do h thng giác quan ca con người tác động vào. T đó s hiu biết tr nên ch quan v́ tùy thuc vào giác quan và b năo. Như thế th́ nhng ǵ mà khoa hc gii đáp cho con người hiu rơ thường tùy vào cơ cu ca giác quan và b năo nên b cái gii hn tuyt đối là da vào nhiu định lut thng kê mà không lưu tâm ti nhng hin tượng cơ bn cá tính. Điu đó đă cn tr con người phn nào trong vic tiến sâu vào vic khám phá thêm nhng ǵ thuc v s tiến hóa và trt t ca vũ tr... 

 Nếu con người ch da vào năm giác quan ḿnh để nhn thc s vt, hin tượng th́ con người ch nhn được nhng chân lư tương đối mà thôi. Phương pháp ca Khoa hc chính là phương pháp thc nghim v́ da vào s quan sát nhng hin tượng cũng như phân tách, din dch. Tuy nhiên khi gp nhng hin tượng có tính cách siêu h́nh khó gii thích v́ phương pháp thc nghim không áp dng được lănh vc này th́ siêu h́nh được xem như thoát ra ngoài thc ti và giác quan gii hn ca con người không đủ kh năng để quan sát, nhn thc. Các nhà khoa hc thường có cái t hào v nhng ǵ gi là Khoa hc thc nghim. H ch tin vào nhng ǵ mà h thy và biết qua các giác quan ca ḿnh, giác quan ca con người. V́ thế mà không l ǵ khi mt bác sĩ gii phu ni tiếng li gt gù khoái trá tuyên b rng: "Tôi chưa bao gi thy được linh hn mũi dao m ca tôi c". Theo Pierre Lecompte de Noiiy th́ "làm sao mà khi m x mt đĩa hát, ta li có th bt gp tiếng hát ca Caruso đấy được?" 

 Con người li lc Ch.Eug.Guye đă có ln phát biu như sau: "Con người ch có th thu hiu rơ ràng ư nghĩa ca hin tượng vt lư, hóa ngày nào ta biết được mi liên h kết hp nó vi hin tượng Tâm lư và Tâm linh có th đi đôi vi nó cơ th sinh vt" (Nguyn Hu Trng dch t Entre savoir et croire ca Pierre Lecompte de Noiiy). 

 Bao lâu con người c̣n khăng khăng cho rng s gii quyết mi vn đề phi chng minh bng khoa hc thc nghim th́ trong t nhiên vn c̣n vô s hin tượng mà các nhà khoa hc s không th chng minh được và khi đó nhng hin tượng y li vn c̣n b cho là vô lư, huyn hoc, mơ h hoc có tính cách tôn giáo, tru tượng. T nhng nguyên nhân xa, gn trên mà ta thy rơ được rng: Ta không th t́m cách để đưa vn đề có tính cách "Huyn bí" như vn đề Tin kiếp, Hu kiếp, vn đề Tái sinh Luân hi đi vào khoa hc được, v́ cho đến nay, tht s vn đề này trước nht chưa phi là vn đề mà khoa hc chp nhn d dàng v́ có nhng vn đề cn được chng minh nhưng phương pháp khoa hc thc nghim li không th tiến hành trên các hin tựơng v tái sinh cũng như s kin này không th đưa vào pḥng thí nghim, và cũng không th hin rơ qua các giác quan có tm mc gii hn ca con người. Hơn na trên thế gii, không thiếu nhng con người đưa khoa hc lên hàng Tôn giáo. Cái ǵ cũng đều phi là khoa hc mi đúng, mi có tht. Ngày xưa hin tượng thn giao cách cm hay thôi miên đều b xem như nhng tṛ mê tín d đoan. Ngày nay các nhà Khoa hc đă chp nhn Phân tâm hc là mt khoa hc. Ngày xưa khi nói nh hưởng tinh tú lên con người hay toàn b sinh vt là điu huyn hoc, vô lư mơ h th́ ngày nay chính xác các nhà khoa hc nht là các nhà Khoa hc Nga li đề cao và gi nó là Thi hc sinh, là Nhp điu hc sinh. Điu cn nh là như nhà khoa hc ni danh Fritjov Carpra đă phát biu, rng nhng hin tượng mà ta nghe được, thy được, thường ch là nhng hu qu ch không bao gi là bn thân ca nhng hin tượng mà ta đang c công t́m kiếm. Ngày nay con người t hào đă t́m ra và đi sâu vào thế gii nguyên t, siêu nguyên t nhưng tht s con người chưa hoàn toàn thy, biết rơ rng bn thân thế gii nh bé này v́ chúng làm ngoài s nhn thc ca ngũ quan gii hn ca con người. Nhưng dù cho con người có tn dng đến nhng máy móc tinh xo để quan sát sâu xa hơn th́ cái tn cùng sâu thm và nguyên nhân sau cùng làm phát sinh chúng cũng khó mà biết rơ hết được. Tht ra, khi đi sâu vào thế gii bên trong ca ht nguyên t và t́m hiu cu trúc ca chúng tc là khoa hc đă tng bước qua ln ranh gii ca cm quan con người và lúc đó nếu khoa hc vn bo th cái khoa hc theo ư nghĩ hoàn toàn ca ḿnh th́ khó ḷng để tiến sâu hơn na vào tn cùng ca s khám phá... Nhưng dù sao, đối vi các nhà khoa hc, ngay t thế k 20, cái thế thế gii quan ca h đă b rung chuyn v́ nhng khám phá v nguyên t đă khiến có s đổi thay ln v nhng khái nim không gian, thi gian, vt cht và c hin tượng nhân qu. Và cũng t đó các nhà khoa hc mà phn ln đều đă có cái nh́n hoàn toàn khác v thế gii, vũ tr, con người... Ngày xưa, qua vt lư hc c đin, thói quen suy nghĩ trong đầu óc con người, ngay că nhng nhà khoa hc li li lúc đó cũng cho rng không gian rng không và vt th là li rn chc di chuyn trong không gian trng y. Ngày nay ư nim không gian và vt cht kiu đó đă dn dn b li thi và mt ư nghĩa. Đối vi nguyên t ngày xưa được xem như là mt vt vô cùng nh và cng chc, v sau nh Rutherford mà phát giác ra rng nguyên t là vùng không gian rng ln hay mt thế gii mà trong đó có hin din nhng ht rt nh gi là đin t xoay quanh mt ht nhân. Ngày xưa nói đến vi trùng gây bnh không ai tưởng tượng ra ni vi trùng là ǵ. Đă có biết bao nhà khoa hc ngày xưa cho rng tht sinh ra gịi, bùn sinh ra giun, sưong mù sinh ra bướm và h lp ra thuyết T nhiên sinh. Ri khi kính hin vi ra đời, lúc đó mi thy rơ vi trùng là có tht và thuyết t nhiên sinh là c mt sai lm ln lao... Do đó nhng ǵ chưa nm vng được, chưa rơ được, nhng ǵ chưa chng minh ngay được th́ tt nht là cn b́nh tâm t́m hiu, chưa nên vi vàng qu quyết sai hay đúng v́ mt ngày nào đó s tht s là s tht v́ t́m chân lư và nói đến chân lư là vn đề không phi d dàng nht là khi con người (dù tài năng đến my th́ vn phi chu mt gii hn nào đó trong vn đề t́m hiu vũ tr t nhiên) mun đi sâu vào thiên nhiên, vt cht để quyết khám phá t́m hiu đến tn cùng ca s vt và hin tượng th́ con người vn c̣n khó mà thy được nhng "viên gch cơ bn" (buiding blocks) (theo như nhà khoa hc Fritjov Carpa đă nói) riêng bit mà ch thy phc tp rc ri như mt mng lưới liên kết các phn ca mt cái toàn th

 Hin tượng tái sinh, luân hi cũng vy, đó là mt hin tượng vượt ra ngoài phm vi ca Lư trí và s Hiu biết ca con người. Mc du trên thế gii đă xy ra vô s trường hp nói lên s tht v hin tượng này nhưng không ai dám chc hay khng định rng hin tượng tái sinh là có tht v́ theo yêu cu ca ư mun con người thi đại hin nay là phi có s chng minh rơ ràng. Ông cũng ch phát biu đại ư rng các hin tượng, các trường hp mà ông sưu tm, nghiên cu, t́m hiu đă góp phn vào vic nghiên cu và hy vng trong tương lai, vn đề Luân hi tái sinh s tr thành mt vn đề t nhiên như bao nhiêu vn đề s tr thành mt vn đề t nhiên như bao nhiêu vn đề liên h đến cuc đời ca con người vy. Trước đó, ti Hoa K cũng đă có nhiu nhà nghiên cu hin tượng liên quan đến tin kiếp. Ông Edgar Cayee là mt người Hoa K có kh năng biết được kiếp trước ca người nào đó bng phương thc dùng thôi miên gi là cuc soi kiếp. Kết qu ông đă thc hin khong 30.000 trường hp k rơ rng v tin kiếp cho thy có s luân hi tái sinh. 

 Riêng đối vi Albert Einstein, nhà bác hc vi thuyết Tương đối ni tiếng đă phát biu như sau khi được hi v vn đề Nhân qu: "Càng ngày, con người càng tin vào lut Nhân qu và ngay c khoa hc cũng đang tiến dn vào vic xác nhn s kin này là có cơ s. Riêng tôi, tôi tin vào lut Nhân Qu". 

 Cun sách này ch ư được viết không ngoài mc đích là tŕnh bày mt s vn đề liên quan đến hin tượng Nhân Qu, Tái sinh. Hy vng rng vi my trăm trang sách đơn, sơ, độc gi vn có được mt s kin l lùng mà ngay c chính bn thân ḿnh đôi khi cũng gp phi trong đời và mt s thc mc t muôn nơi, muôn thu v nhng ǵ liên h đến hin tượng Luân hi tái sinh cũng s được gii đáp phn nào. 

 Đọc hết quyn sách, chc hn độc gi s hoc hài ḷng v mt s vn đề đă được nêu ra. Đó chính là điu khó tránh v́ s lănh hi và phê b́nh là nhng cái mà độc gi hoàn toàn t do. Tác gi ch hy vng đóng góp mt phn rt nh vào lănh vc nghiên cu hin tượng Luân hi. Tái sinh, mt lănh vv mà ngày nay, không riêng g các nhà tôn giáo mà c các nhà khoa hc cũng đă quan tâm, v́ đó là mt d kin cn được nghiên cu và kiêm nhn. 

 Khi viết quyn sách này, tác gi may mn đă có được khá nhiu thun li v nhiu mt nht là vn đề tài liu. Trước tiên, tác gi xin chân thành cm t Thượng toa Thích Trí Hi chùa Hi Đức (Nam Giao Huế) đă gi tng bc nh (chp năm 1958) Sư Phước Hu chp chung vi viên K s Frank. M. Balk (người con tin kiếp) để chng minh cho câu chuyn l lùng có tht Vit Nam. 

 Ngoài ra tác gi cũng xin cm t Linh mc T.H. Châu, Sư huynh Thanh Đức. Thượng ta Thích Chánh Lc, Thượng ta Thích Giác Lượng đă góp ư, phê b́nh, khuyến khích và giúp mt s tài liu. Tác gi cũng không quên cám ơn ông Đoàn Văn Hai, nhà giáo và cũng là nhà sưu tm biên son Huế đă cung cp nhiu tài liu quư giá cũng như đă liên lc vi quư thy ti chùa Phước Hu để ghi li các s kin v Sư Phước Hu để gi sang. Tác gi cũng ghi nhn ho ư ca anh Nguyn Huy Trc Cali đă vui ḷng gii thiu mt mt s sách mt s sách liên h đền đề tài Tái Sinh, Luân hi. Ngoài ra c̣n có nhă ư gii thiu anh Ngô Văn Hoa Montreal dch gi cun Have We Lived beford ca Linda Atkinson (1982). Chính dch gi cũng đă t Montreal viết thư qua khích l khi biết tác gi đang biên son cun sách này và đă cung cp khá nhiu tư liu quư giá. 

 May mn nht là nhng tư liu tranh nh trong công tŕnh biên son cun Medical Curiosities ca hai nhà khoa hc George M.Gould (AM.MD) và Walter L.Pyle (AM.MD) do nhà xut bn Hammond Hoa K phát hành năm 1983. Đây là nhng tư liu tranh nh rt có giá tr, giúp góp phn vào s t́m hiu và gii đáp v vn đề Luân hi nghip báo. Nhng tư liu đặc bit ca nhà nghiên cc Jeffrey Iverson tŕnh bày nhng trường hp có tht v hin tượng tái sinh cũng như nhng trường hp l lung mà Đ.Đ. K. Sri Dhammananda thu thp được khp nơi trên thế gii (Minh Tu - 1974). Ngoài ra c̣n nhiu tư liu tranh nh, sách báo trong và ngoài nước ũng được thu thp để minh ha cho đề tài Tin Kiếp và Hu Kiếp. 

 V́ nhiu khó khăn tr ngi, chúng tôi không th tiếp xúc hay liên lc được vi tát c tác gi ca nhng tác phm, nhng tài liu mà chúng tôi đă s dng, đó là mt điu đáng tiếc. Rt mong quư v hoan h b qua nhng thiếu sót ln lao y. Tuy nhiên, để được rơ ràng v ngun gc tư liu, chúng tôi luôn luôn ghi chú đầy đủ xut x ca nhng tư liu nhng đon trích đăng hay dưới các tranh nh. Các tư liu trích dn c̣n được ghi chú rơ ràng phn tài liu tham kho nơi cui sách. 

 Cun sách nh này không th cha đựng đầy đủ nhng chi tiết quan trng. Mc du vy, chúng tôi cũng hy vng giúp bn đọc phn nào có được vài ư nim v Luân hi tái sinh. 

 Dù tác gi đă c gng tht nhiu trong khi son tho cun sách này, nhưng chc chn ln xut bn đầu tiên s có nhiu sai sót. Rt mong được s s đóng góp tài liu và ch giáo thêm ca quư v độc gi xa gn để hy vng ln xut bn sau được đầy đủ hơn.

 

---o0o---

 

Mục Lục > Chương 1 > Chương 2> Chương 3> Chương 4

Chương 5 > Chương 6> Chương 7> Chương 8

 


(nguồn: http://quangduc.com)

<< về trang Chết & Tái sinh >>