• Bữa ăn cuối tuần mùa Vu Lan báo hiếu vẫn đủ các món canh, cơm, thức ăn đậm đà… nhưng lại là món chay, được chế biến từ rau quả vừa giúp cả gia đình bạn thay đổi khẩu vị vừa có lợi cho sức khỏe.
  • Ước mơ muôn thuở của nhân loại là cuộc sống hạnh phúc, gia đình ấm no, xã hội thanh bình, thế giới an vui Nhưng để chuyển hóa những ước mơ đó thành hiện thực, thì không gì khác ngoài việc thực hành chánh pháp, sống đời sống chân chánh, chia sẻ phước thiệ
  • GNO - Ngày 01-01-2012, vào lúc 14g, BTS Tỉnh hội PG, Ban Tổ chức lễ tang cử hành lễ cung tống kim quan cố Ni sư Thích nữ Quang Đạo đến Đài hỏa táng Bà Rịa.
  • Giác Ngộ - Hồi đó, mỗi đêm trước khi đi ngủ, mẹthường dạy cho thuộc ca dao tục ngữ. Mẹ hay ê a hát cho thằng con bé tí bập bẹ nói theo:“Còn cha gót đỏ như son.Đến khi cha mất, gót con đen sì”.
  • Mùa đông về,hàng cây trơ khốc trong cái lạnh đầu mùa. Con nhớdáng ba gầy gò và nhẫn nại, nhớ căn nhà nhỏ nơi góc làng, nhớ mùi lửa ấm nồng ba thường đốt sưởi cho chúng con mỗi mùa buốt giá.
  • Trong lịch sử hình thành và phát triển Ni giới miền Nam, rất nhiều vị danh Ni xuất hiện và góp công lớn vào tiến trình xây dựng đội ngũ Ni chúng. Họ là những người xuất hiện đơn lẻ, nhưng những đóng góp của họ đã có tiếng nói quyết định cho sự hưng khởi phong trào tu tập của Ni giới.
  • Trong lịch sử hình thành và phát triển Ni giới miền Nam, rất nhiều vị danh Ni xuất hiện và góp công lớn vào tiến trình xây dựng đội ngũ Ni chúng. Họ là những người xuất hiện đơn lẻ, nhưng những đóng góp của họ đã có tiếng nói quyết định cho sự hưng khởi phong trào tu tập của Ni giới. Chúng tôi xin ghi nhận ba gương mặt tiêu biểu và xuất sắc nhất, với những công lao có tính lịch sử đối với Ni giới. Những hoạt động của họ đã đặt viên đá đầu tiên, xây nền móng cho thế hệ Ni giới về sau tại miền Nam. Đó là các vị: Hồng Nga - Diệu Ngọc (1885-1952), Hồng Thọ - Diệu Tịnh (1910-1942) và Ni trưởng Như Thanh (1911-1999).
  • GN Xuân - Ngài họ Nguyễn, sinh năm Quý Sửu (1913) tại thôn Mai Xá, xã Đồng Lý, huyện Lý Nhân...
  • Xuất thân trong các cuộc vận động của Phật giáo (1963-1966), thời đi theo kháng chiến (1966-1975), tôi có nhiều dịp chuyển thư từ, hình ảnh của Hoà thượng Thích Đôn Hậu và bà con Phật tử tập kết ngoài miền Bắc vào cho các chùa và đồng bào theo Đạo Phật ở Huế.
  • (GNO-Bắc Ninh): Sáng 16-6-2011 (15-5-Tân Mão) tại chùa Tiêu - xã Tương Giang, Từ Sơn, Bắc Ninh, chư tôn đức Tăng Ni thiền phái Trúc Lâm và chư Ni tại bổn tự đã long trọng tổ chức lễ giỗ Quốc sư Vạn Hạnh.
  • Thông tin từ GS Thái Kim Lan cho biết, Bác sĩ Erich Wulff, vị ân nhân của Phật giáo Việt Nam đã qua đời tại Paris (Pháp) vào ngày 31/01/2010, hưởng thọ 84 tuổi.
  • LTS: Tốt nghiệp y khoa Sài Gòn năm 1978, sau đó định cư và hành nghề y tại CHLB Đức nhưng từ năm 2003, bác sĩ Lương Lễ Hoàng quyết định về làm việc tại Việt Nam. Ông dần trở nên quen thuộc với độc giả trong và ngoài nước qua hàng trăm bài viết về chuyên môn ngành y trên nhiều báo và tạp chí. Giác Ngộ đã có cuộc trao đổi với bác sĩ Lương Lễ Hoàng về những vấn đề quan tâm đối với PG (ảnh).
  • Thiền mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe như giảm stress, cải thiện tâm trạng, hỗ trợ tư duy, tăng trí nhớ.
  • Bách Đàm Cổ Tự Baekdamsa
  • Lúc Thiền sư ThànhChuyết hoằng hóa tạichùa Viên Giác, phápduyên rất hưng thịnh Mỗi lần giảng kinh, mọi người kéo đến nghe pháp chen chân không lọt Do đó, các Phật tử đề nghị xây dựng một ngôi giảng đường rộng rãi hơn
  • Bill Gates hiện đang là người giàu nhất thế giới với tài sản ước tính khoảng 76 tỷ USD Chỉ nhìn vào số tài sản này thì ai cũng phải choáng ngợp Thành công của một người có nền tảng rất lớn từ phương pháp giáo dục trong gia đình Và phương pháp giáo dục
  • Trước thông tin báo chí khai thác liên quan đến vụ việc
  • Ngay với những người thân trong gia đình mà ta vẫn còn sống rất ơ hờ thì đừng nói chi đến hai chữ
  • Đừng nên vội đánh giá một người bạn mới gặp hay tiếp xúc lần đầu tiên, hãy nhìn vào những gì người ấy đã làm và quá trình họ thực hiện điều đó

bẠy Lễ húy nhật lần thứ 34 Đại lão từ thí vô giá hội đến thủy lục pháp Tiểu đường làm suy giảm khả năng tư Hồn quê chợ làng Một thời để nhớ Chùa Hồn quê chợ làng tầm sư học đạo CẠchương iii khâu đà la man nương và đức từ bi và trí tuệ nương theo hạnh nghuyện của ngài tổ sư dễ chùa đại giác cám Phát don gian hoa cuoc song Buffet chay 30 món tặng 1 phần cho nhóm 5 Lì xì con cái nhìn nhé mạ ơi huy giïa hoa thuongj thich tam hoan 1924 cách thức tụng kinh trì chú niệm y nghia hoa sen trong phat giao Giảm huyết áp cao không cần đến thuốc thuơng cuộc sống và những giáo lý căn bản Những điều có thể chưa biết về cây giới thiệu bức thư tâm huyết của sư nguyen tà di chương ii phật giáo sau thời hai bà leo Tuổi Sóc Trăng Hòa thượng Dương Dal viên thổ phat giao quan hãy sống và yêu thương vì cuộc đời Tháºn muoi bon dieu day cua phat đức phật với tuổi thơ nhìn từ tranh Làm gì để giảm rụng và mất tóc Đón tham tu kinh sà m Con nói bạn về đi đứng Gạo lứt tôn giáo của biện chứng và khoa học Nhọc nhằn hạt thóc mùa lũ chùa đông đại vỏ táo giúp phòng ung thư con đường cứu khổ chúng sanh là triệc