Lại nữa, Thiện Hiện! Nhất thiết trí trí thanh tịnh nên
sắc thanh tịnh, sắc thanh tịnh nên tất cả hạnh Bồ tát thanh tịnh. Vì cớ
sao? Hoặc Nhất thiết trí trí thanh tịnh, hoặc sắc thanh tịnh, hoặc tất cả
hạnh Bồ tát thanh tịnh không hai không hai phần, vì không riêng không dứt
vậy. Nhất thiết trí trí thanh tịnh nên thọ tưởng hành thức thanh tịnh, thọ
tưởng hành thức thanh tịnh nên tất cả hạnh Bồ tát thanh tịnh. Vì cớ sao?
Hoặc Nhất thiết trí trí thanh tịnh, hoặc thọ tưởng hành thức thanh tịnh,
hoặc tất cả hạnh Bồ tát thanh tịnh không hai không hai phần, vì không
riêng không dứt vậy.
Thiện Hiện! Nhất thiết trí trí thanh tịnh nên nhãn xứ
thanh tịnh, nhãn xứ thanh tịnh nên tất cả hạnh Bồ tát thanh tịnh. Vì cớ
sao? Hoặc Nhất thiết trí trí thanh tịnh, hoặc nhãn xứ thanh tịnh, hoặc tất
cả hạnh Bồ tát thanh tịnh không hai không hai phần, vì không riêng không
dứt vậy. Nhất thiết trí trí thanh tịnh nên nhĩ tỷ thiệt thân ý xứ thanh
tịnh, nhĩ tỷ thiệt thân ý xứ thanh tịnh nên tất cả hạnh Bồ tát thanh tịnh.
Vì cớ sao? Hoặc Nhất thiết trí trí thanh tịnh, hoặc nhĩ tỷ thiệt thân ý xứ
thanh tịnh, hoặc tất cả hạnhBồ tát thanh tịnh không hai không hai phần, vì
không riêng không dứt vậy.
Thiện Hiện! Nhất thiết trí trí thanh tịnh nên sắc xứ
thanh tịnh, sắc xứ thanh tịnh nên tất cả hạnh Bồ tát thanh tịnh. Vì cớ
sao? Hoặc Nhất thiết trí trí thanh tịnh, hoặc sắc xứ thanh tịnh, hoặc tất
cả hạnh Bồ tát thanh tịnh không hai không hai phần, vì không riêng không
dứt vậy. Nhất thiết trí trí thanh tịnh nên thanh hương vị xúc pháp xứ
thanh tịnh, thanh hương vị xúc pháp xứ thanh tịnh nên tất cả hạnh Bồ tát
thanh tịnh. Vì cớ sao? Hoặc Nhất thiết trí trí thanh tịnh, hoặc thanh
hương vị xúc pháp xứ thanh tịnh, hoặc tất cả hạnh Bồ tát thanh tịnh không
hai không hai phần, vì không riêng không dứt vậy.
Thiện Hiện! Nhất thiết trí trí thanh tịnh nên nhãn giới
thanh tịnh, nhãn giới thanh tịnh nên tất cả hạnh Bồ tát thanh tịnh. Vì cớ
sao? Hoặc Nhất thiết trí trí thanh tịnh, hoặc nhãn giới thanh tịnh, hoặc
tất cả hạnh Bồ tát thanh tịnh không hai không hai phần, vì không riêng
không dứt vậy. Nhất thiết trí trí thanh tịnh nên sắc giới, nhãn thức giới
và nhãn xúc, nhãn xúc làm duyên sanh ra các thọ thanh tịnh; sắc giới cho
đến nhãn xúc làm duyên sanh ra các thọ thanh tịnh nên tất cả hạnh Bồ tát
thanh tịnh. Vì cớ sao? Hoặc Nhất thiết trí trí thanh tịnh, hoặc sắc giới
cho đến nhãn xúc làm duyên sanh ra các thọ thanh tịnh, hoặc tất cả hạnh Bồ
tát thanh tịnh không hai không hai phần, vì không riêng không dứt vậy.
Thiện Hiện! Nhất thiết trí trí thanh tịnh nên nhĩ giới
thanh tịnh, nhĩ giới thanh tịnh nên tất cả hạnh Bồ tát thanh tịnh. Vì cớ
sao? Hoặc Nhất thiết trí trí thanh tịnh, hoặc nhĩ giới thanh tịnh, hoặc
tất cả hạnh Bồ tát thanh tịnh không hai không hai phần, vì không riêng
không dứt vậy. Nhất thiết trí trí thanh tịnh nên thanh giới, nhĩ thức giới
và nhĩ xúc, nhĩ xúc làm duyên sanh ra các thọ thanh tịnh; thanh giới cho
đến nhĩ xúc làm duyên sanh ra các thọ thanh tịnh nên tất cả hạnh Bồ tát
thanh tịnh. Vì cớ sao? Hoặc Nhất thiết trí trí thanh tịnh, hoặc thanh giới
cho đến nhĩ xúc làm duyên sanh ra các thọ thanh tịnh, hoặc tất cả hạnh Bồ
tát thanh tịnh không hai không hai phần, vì không riêng không dứt vậy.
Thiện Hiện! Nhất thiết trí trí thanh tịnh nên tỷ giới
thanh tịnh, tỷ giới thanh tịnh nên tất cả hạnh Bồ tát thanh tịnh. Vì cớ
sao? Hoặc Nhất thiết trí thanh tịnh, hoặc tỷ giới thanh tịnh, hoặc tất cả
hạnh Bồ tát thanh tịnh không hai không hai phần, vì không riêng không dứt
vậy. Nhất thiết trí trí thanh tịnh nên hương giới, tỷ thức giới và tỷ xúc
làm duyên sanh ra các thọ thanh tịnh; hương giới cho đến tỷ xúc làm duyên
sanh ra các thọ thanh tịnh nên tất cả hạnh Bồ tát thanh tịnh. Vì cớ sao?
Hoặc Nhất thiết trí trí thanh tịnh, hoặc hương giới cho đến tỷ xúc làm
duyên sanh ra các thọ thanh tịnh, hoặc tất cả hạnh Bồ tát thanh tịnh không
hai không hai phần, vì không riêng không dứt vậy.
Thiện Hiện! Nhất thiết trí trí thanh tịnh nên thiệt
giới thanh tịnh, thiệt giới thanh tịnh nên tất cả hạnh Bồ tát thanh tịnh.
Vì cớ sao? Hoặc Nhất thiết trí trí thanh tịnh, hoặc thiệt giới thanh tịnh,
hoặc tất cả hạnh Bồ tát thanh tịnh không hai không hai phần, vì không
riêng không dứt vậy. Nhất thiết trí trí thanh tịnh nên vị giới, thiệt thức
giới và thiệt xúc, thiệt xúc làm duyên sanh ra các thọ thanh tịnh; vị giới
cho đến thiệt xúc làm duyên sanh ra các thọ thanh tịnh nên tất cả hạnh Bồ
tát thanh tịnh. Vì cớ sao? Hoặc Nhất thiết trí trí thanh tịnh, hoặc vị
giới cho đến thiệt xúc làm duyên sanh ra các thọ thanh tịnh, hoặc tất cả
hạnh Bồ tát thanh tịnh không hai không hai phần, vì không riêng không dứt
vậy.
Thiện Hiện! Nhất thiết trí trí thanh tịnh nên thân giới
thanh tịnh, thân giới thanh tịnh nên tất cả hạnh Bồ tát thanh tịnh. Vì cớ
sao? Hoặc Nhất thiết trí thanh tịnh, hoặc thân giới thanh tịnh, hoặc tất
cả hạnh Bồ tát thanh tịnh không hai không hai phần, vì không riêng không
dứt vậy. Nhất thiết trí trí thanh tịnh nên xúc giới, thân thức giới và
thân xúc, thân xúc làm duyên sanh ra các thọ thanh tịnh nên tất cả hạnh Bồ
tát thanh tịnh. Vì cớ sao? Hoặc Nhất thiết trí thanh tịnh, hoặc xúc giới
cho đến thân xúc làm duyên sanh ra các thọ thanh tịnh, hoặc tất cả hạnh Bồ
tát thanh tịnh không hai không hai phần, vì không riêng không dứt vậy.
Thiện Hiện! Nhất thiết trí trí thanh tịnh nên ý giới
thanh tịnh, ý giới thanh tịnh nên tất cả hạnh Bồ tát thanh tịnh. Vì cớ
sao? Hoặc Nhất thiết trí trí thanh tịnh, hoặc ý giới thanh tịnh, hoặc tất
cả hạnh Bồ tát thanh tịnh không hai không hai phần vì không riêng không
dứt vậy. Nhất thiết trí trí thanh tịnh nên pháp giới, ý thức giới và ý
xúc, ý xúc làm duyên sanh ra các thọ thanh tịnh; pháp giới cho đến ý xúc
làm duyên sanh ra các thọ thanh tịnh nên tất cả hạnh Bồ tát thanh tịnh. Vì
cớ sao? Hoặc Nhất thiết trí trí thanh tịnh, hoặc pháp giới cho đến ý xúc
làm duyên sanh ra các thọ thanh tịnh, hoặc tất cả hạnh Bồ tát thanh tịnh
không hai không hai phần, vì không riêng không dứt vậy.
Thiện Hiện! Nhất thiết trí trí thanh tịnh nên địa giới
thanh tịnh, địa giới thanh tịnh nên tất cả hạnh Bồ tát thanh tịnh. Vì cớ
sao? Hoặc Nhất thiết trí trí thanh tịnh, hoặc địa giới thanh tịnh, hoặc
tất cả hạnh Bồ tát thanh tịnh không hai không hai phần, vì không riêng
không dứt vậy. Nhất thiết trí trí thanh tịnh nên thủy hỏa phong không thức
giới thanh tịnh, thủy hỏa phong không thức giới thanh tịnh nên tất cả hạnh
Bồ tát thanh tịnh. Vì cớ sao? Hoặc Nhất thiết trí trí thanh tịnh, hoặc
thủy hỏa phong không thức giới thanh tịnh, hoặc tất cả hạnh Bồ tát thanh
tịnh không hai không hai phần, vì không riêng không dứt vậy.
Thiện Hiện! Nhất thiết trí trí thanh tịnh nên vô minh
thanh tịnh, vô minh thanh tịnh nên tất cả hạnh Bồ tát thanh tịnh? Vì cớ
sao? Hoặc Nhất thiết trí trí thanh tịnh, hoặc vô minh thanh tịnh, hoặc tất
cả hạnh Bồ tát thanh tịnh không hai không hai phần, vì không riêng không
dứt vậy. Nhất thiết trí trí thanh tịnh nên hành, thức, danh sắc, lục xứ,
xúc, thọ, ái, thủ, hữu, sanh, lão tử sầu thán khổ ưu não thanh tịnh; hành
cho đến lão tử sầu thán khổ ưu não thanh tịnh nên tất cả hạnh Bồ tát thanh
tịnh. Vì cớ sao? Hoặc Nhất thiết trí thanh tịnh, hoặc hành cho đến lão tử
sầu khổ ưu não thanh tịnh, hoặc tất cả hạnh Bồ tát thanh tịnh không hai
không hai phần, vì không riêng không dứt vậy.
Thiện Hiện! Nhất thiết trí trí thanh tịnh nên bố thí Ba
la mật đa thanh tịnh, bố thí Ba la mật đa thanh tịnh nên tất cả hạnh Bồ
tát thanh tịnh. Vì cớ sao? Hoặc Nhất thiết trí trí thanh tịnh, hoặc bố thí
Ba la mật đa thanh tịnh, hoặc tất cả hạnh Bồ tát thanh tịnh không hai
không hai phần, vì không riêng không dứt vậy. Nhất thiết trí trí thanh
tịnh nên tịnh giới, an nhẫn, tinh tiến, tĩnh lự, Bát nhã Ba la mật đa
thanh tịnh; tịnh giới cho đến Bát nhã Ba la mật đa thanh tịnh nên tất cả
hạnh Bồ tát thanh tịnh. Vì cớ sao? Hoặc Nhất thiết trí trí thanh tịnh,
hoặc tịnh giới cho đến Bát nhã Ba la mật đa thanh tịnh, hoặc tất cả hạnh
Bồ tát thanh tịnh không hai không hai phần, vì không riêng không dứt vậy.
Thiện Hiện! Nhất thiết trí trí thanh tịnh nên nội không
thanh tịnh, nội không thanh tịnh nên tất cả hạnh Bồ tát thanh tịnh. Vì cớ
sao? Hoặc Nhất thiết trí trí thanh tịnh, hoặc nội không thanh tịnh, hoặc
tất cả hạnh Bồ tát thanh tịnh không hai không phần, vì không riêng không
dứt vậy. Nhất thiết trí trí thanh tịnh nên ngoại không, nội ngoại không,
không không, đại không, thắng nghĩa không, hữu vi không, vô vi không, tất
cánh không, vô tế không, tán không, vô biến dị không, bổn tánh không, tự
tướng không, cộng tướng không, nhất thiết pháp không, bất khả đắc không,
vô tánh không, tự tánh không, vô tánh tự tánh không thanh tịnh; ngoại
không cho đến vô tánh tự tánh không thanh tịnh nên tất cả hạnh Bồ tát
thanh tịnh. Vì cớ sao? Hoặc Nhất thiết trí trí thanh tịnh, hoặc ngoại
không cho đến vô tánh tự tánh không thanh tịnh, hoặc tất cả hạnh Bồ tát
thanh tịnh không hai không hai phần, vì không riêng không dứt vậy.
Thiện Hiện! nhất thiết trí trí thanh tịnh nên chơn như
thanh tịnh, chơn như thanh tịnh nên tất cả hạnh Bồ tát thanh tịnh. Vì cớ
sao? Hoặc Nhất thiết trí trí thanh tịnh, hoặc chơn như thanh tịnh, hoặc
tất cả hạnh Bồ tát thanh tịnh không hai không hai phần, vì không riêng
không dứt vậy. Nhất thiết trí trí thanh tịnh nên pháp giới, pháp tánh, bất
hư vọng tánh, bất biến dị tánh, bình đẳng tánh, ly sanh tánh, pháp định,
pháp trụ, thật tế, hư không giới, bất tư nghì giới thanh tịnh nên tất cả
hạnh Bồ tát thanh tịnh.Vì cớ sao? Hoặc Nhất thiết trí trí thanh tịnh; hoặc
pháp giới cho đến bất tư nghì giới thanh tịnh, hoặc tất cả hạnh Bồ tát
thanh tịnh không hai không hai phần, vì không riêng không dứt vậy.
Thiện Hiện! Nhất thiết trí trí thanh tịnh nên khổ thánh
đế thanh tịnh, khổ thánh đế thanh tịnh nên tất cả hạnh Bồ tát thanh tịnh.
Vì cớ sao? Hoặc Nhất thiết trí trí thanh tịnh, hoặc khổ thánh đế thanh
tịnh, hoặc tất cả hạnh Bồ tát thanh tịnh không hai không hai phần, vì
không riêng không dứt vậy. Nhất thiết trí trí thanh tịnh nên tập diệt đạo
thánh đế thanh tịnh, tập diệt đạo thánh đế thanh tịnh nên tất cả hạnh Bồ
tát thanh tịnh. Vì cớ sao? Hoặc Nhất thiết trí trí thanh tịnh, hoặc tập
diệt đạo thánh đế thanh tịnh, hoặc tất cả hạnh Bồ tát thanh tịnh không hai
không hai phần, vì không riêng không dứt vậy.
Thiện Hiện! Nhất thiết trí trí thanh tịnh nên bốn tĩnh
lự thanh tịnh, bốn tĩnh lự thanh tịnh nên tất cả hạnh Bồ tát thanh tịnh.
Vì cớ sao? Hoặc Nhất thiết trí trí thanh tịnh, hoặc bốn tĩnh lự thanh
tịnh, hoặc tất cả hạnh Bồ tát thanh tịnh không hai không hai phần, vì
không riêng không dứt vậy. Nhất thiết trí trí thanh tịnh nên bốn vô lượng,
bốn vô sắc định thanh tịnh; bốn vô lượng, bốn vô sắc định thanh tịnh nên
tất cả hạnh Bồ tát thanh tịnh. Vì cớ sao? Hoặc Nhất thiết trí trí thanh
tịnh, hoặc bốn vô lượng, bốn vô sắc định thanh tịnh, hoặc tất cả hạnh Bồ
tát thanh tịnh không hai không phần, vì không riêng không dứt vậy.
Thiện Hiện! Nhất thiết trí trí thanh tịnh nên tám giải
thoát thanh tịnh, tám giải thoát thanh tịnh nên tất cả hạnh Bồ tát thanh
tịnh. Vì cớ sao? Hoặc Nhất thiết trí trí thanh tịnh, hoặc tám giải thoát
thanh tịnh, hoặc tất cả hạnh Bồ tát thanh tịnh không hai không hai phần,
vì không riêng không dứt vậy. Nhất thiết trí trí thanh tịnh nên tám thắng
xứ, chín thứ định đệ, mười biến xứ thanh tịnh; tám thắng xứ, chín thứ đệ
định, mười biến xứ thanh tịnh nên tất cả hạnh Bồ tát thanh tịnh. Vì cớ
sao? Hoặc Nhất thiết trí trí thanh tịnh, hoặc tám thắng xứ, chín thứ định
đệ, mười biến xứ thanh tịnh, hoặc tất cả hạnh Bồ tát thanh tịnh không hai
không hai phần, vì không riêng không dứt vậy.
Thiện Hiện! nhất thiết trí trí thanh tịnh nên bốn niệm
trụ thanh tịnh, bốn niệm trụ thanh tịnh nên tất cả hạnh Bồ tát thanh tịnh.
Vì cớ sao? hoặc Nhất thiết trí trí thanh tịnh, hoặc bốn niệm trụ thanh
tịnh, hoặc tất cả hạnh Bồ tát thanh tịnh không hai không hai phần, vì
không riêng không dứt vậy. Nhất thiết trí trí thanh tịnh nên bốn chánh
đoạn, bốn thần túc, năm căn, năm lực, bảy đẳng giác chi, tám thánh đạo chi
thanh tịnh; bốn chánh đoạn cho đến tám thánh đạo chi thanh tịnh nên tất cả
hạnh Bồ tát thanh tịnh. Vì cớ sao? hoặc Nhất thiết trí trí thanh tịnh,
hoặc bốn chánh đoạn cho đến tám thánh đạo chi thanh tịnh, hoặc tất cả hạnh
Bồ tát thanh tịnh không hai không hai phần, vì không riêng không dứt vậy.
Thiện Hiện! Nhất thiết trí trí thanh tịnh nên không
giải thoát môn thanh tịnh, không giải thoát môn thanh tịnh nên tất cả hạnh
Bồ tát thanh tịnh. Vì cớ sao? hoặc Nhất thiết trí trí thanh tịnh, hoặc
không giải thoát môn thanh tịnh, hoặc tất cả hạnh Bồ tát thanh tịnh không
hai không hai phần, vì không riêng không dứt vậy. Nhất thiết trí trí thanh
tịnh nên vô tướng, vô nguyện giải thoát môn thanh tịnh; vô tướng, vô
nguyện giải thoát môn thanh tịnh nên tất cả hạnh Bồ tát thanh tịnh. Vì cớ
sao? Hoặc Nhất thiết trí trí thanh tịnh, hoặc vô tướng, vô nguyện giải
thoát môn thanh tịnh, hoặc tất cả hạnh Bồ tát thanh tịnh không hai không
hai phần, vì không riêng không dứt vậy.
Thiện Hiện! Nhất thiết trí trí thanh tịnh nên Bồ tát
thập địa thanh tịnh, Bồ tát thập địa thanh tịnh nên tất cả hạnh Bồ tát
thanh tịnh. Vì cớ sao? Hoặc Nhất thiết trí trí thanh tịnh, hoặc Bồ tát
thập địa thanh tịnh, hoặc tất cả hạnh Bồ tát thanh tịnh không hai không
hai phần, vì không riêng không dứt vậy.
Thiện Hiện! Nhất thiết trí trí thanh tịnh nên năm nhãn
thanh tịnh, năm nhãn thanh tịnh nên tất cả hạnh Bồ tát thanh tịnh. Vì cớ
sao? Hoặc Nhất thiết trí trí thanh tịnh, hoặc năm nhãn thanh tịnh, hoặc
tất cả hạnh Bồ tát thanh tịnh không hai không hai phần, vì không riêng
không dứt vậy. Nhất thiết trí trí thanh tịnh nên sáu thần thông thanh
tịnh, sáu thần thông thanh tịnh nên tất cả hạnh Bồ tát thanh tịnh. Vì cớ
sao? Hoặc Nhất thiết trí trí thanh tịnh, hoặc sáu thần thông thanh tịnh,
hoặc tất cả hạnh Bồ tát thanh tịnh không hai không hai phần, vì không
riêng không dứt vậy.
Thiện Hiện! Nhất thiết trí trí thanh tịnh nên Phật mười
lực thanh tịnh, Phật mười lực thanh tịnh nên tất cả hạnh Bồ tát thanh
tịnh. Vì cớ sao? Hoặc Nhất thiết trí trí thanh tịnh, hoặc Phật mười lực
thanh tịnh, hoặc tất cả hạnh Bồ tát thanh tịnh không hai không hai phần,
vì không riêng không dứt vậy. Nhất thiết trí trí thanh tịnh nên bốn vô sở
úy, bốn vô ngại giải, đại từ, đại bi, đại hỷ, đại xả, mười tám pháp Phật
bất cộng thanh tịnh; bốn vô sở úy cho đến mười tám pháp Phật bất cộng
thanh tịnh nên tất cả hạnh Bồ tát thanh tịnh. Vì cớ sao? hoặc Nhất thiết
trí trí thanh tịnh, hoặc bốn vô sở úy cho đến mười tám pháp Phật bất cộng
thanh tịnh, hoặc tất cả hạnh Bồ tát thanh tịnh không hai không hai phần,
vì không riêng không dứt vậy.
Thiện Hiện! Nhất thiết trí trí thanh tịnh nên pháp vô
vong thất thanh tịnh, pháp vô vong thất thanh tịnh nên tất cả hạnh Bồ tát
thanh tịnh. Vì cớ sao? Hoặc Nhất thiết trí trí thanh tịnh, hoặc pháp vô
vong thất thanh tịnh, hoặc tất cả hạnh Bồ tát thanh tịnh không hai không
hai phần, vì không riêng không dứt vậy. Nhất thiết trí trí thanh tịnh nên
tánh hằng trụ xả thanh tịnh, tánh hằng trụ xả thanh tịnh nên tất cả hạnh
Bồ tát thanh tịnh. Vì cớ sao? Hoặc Nhất thiết trí trí thanh tịnh, hoặc
tánh hằng trụ xả thanh tịnh, hoặc tất cả hạnh Bồ tát thanh tịnh không hai
không hai phần, vì không riêng không dứt vậy.
Thiện Hiện! Nhất thiết trí trí thanh tịnh nên nhất
thiết trí thanh tịnh, nhất thiết trí thanh tịnh nên tất cả hạnh Bồ tát
thanh tịnh. Vì cớ sao? Hoặc Nhất thiết trí trí thanh tịnh, hoặc nhất thiết
trí thanh tịnh, hoặc tất cả hạnh Bồ tát thanh tịnh không hai không hai
phần, vì không riêng không dứt vậy. Nhất thiết trí trí thanh tịnh nên đạo
tướng trí, nhất thiết tướng trí thanh tịnh; đạo tướng trí, nhất thiết
tướng trí thanh tịnh nên tất cả hạnh Bồ tát thanh tịnh. Vì cớ sao? Hoặc
Nhất thiết trí trí thanh tịnh, hoặc đạo tướng trí, nhất thiết tướng trí
thanh tịnh, hoặc tất cả hạnh Bồ tát thanh tịnh không hai không hai phần,
vì không riêng không dứt vậy.
Thiện Hiện! Nhất thiết trí trí thanh tịnh nên tất cả đà
la ni môn thanh tịnh, tất cả đà la ni môn thanh tịnh nên tất cả hạnh Bồ
tát thanh tịnh. Vì cớ sao? Hoặc Nhất thiết trí trí thanh tịnh, hoặc tất cả
đà la ni môn thanh tịnh, hoặc tất cả hạnh Bồ tát thanh tịnh không hai
không hai phần, vì không riêng không dứt vậy. Nhất thiết trí trí thanh
tịnh nên tất cả tam ma địa môn thanh tịnh, tất cả tam ma địa môn thanh
tịnh nên tất cả hạnh Bồ tát thanh tịnh. Vì cớ sao? Hoặc Nhất thiết trí trí
thanh tịnh, hoặc tất cả tam ma địa môn thanh tịnh, hoặc tất cả hạnh Bồ tát
thanh tịnh không hai không hai phần vì không riêng không dứt vậy.
Thiện Hiện! Nhất thiết trí trí thanh tịnh nên quả Dự
lưu thanh tịnh, quả Dự lưu thanh tịnh nên tất cả hạnh Bồ tát thanh tịnh.
Vì cớ sao? Hoặc Nhất thiết trí trí thanh tịnh, hoặc quả Dự lưu thanh tịnh,
hoặc tất cả hạnh Bồ tát thanh tịnh không hai không hai phần, vì không
riêng không dứt vậy. Nhất thiết trí trí thanh tịnh nên quả Nhất lai, Bất
hoàn, A la hán thanh tịnh; quả Nhất lai, Bất hoàn, A la hán thanh tịnh nên
tất cả hạnh Bồ tát thanh tịnh. Vì cớ sao? Hoặc Nhất thiết trí trí thanh
tịnh, hoặc quả Nhất lai, Bất hoàn, A la hán thanh tịnh, hoặc tất cả hạnh
Bồ tát thanh tịnh không hai không hai phần, vì không riêng không dứt vậy.
Thiện Hiện! Nhất thiết trí trí thanh tịnh nên Ðộc giác
Bồ đề thanh tịnh, Ðộc giác Bồ đề thanh tịnh nên tất cả hạnh Bồ tát thanh
tịnh. Vì cớ sao? Hoặc Nhất thiết trí trí thanh tịnh, hoặc Ðộc giác Bồ đề
thanh tịnh, hoặc tất cả hạnh Bồ tát thanh tịnh không hai không hai phần,
vì không riêng không dứt vậy.
Thiện Hiện! Nhất thiết trí trí thanh tịnh nên chư Phật
Vô thượng Chánh đẳng Bồ đề thanh tịnh, chư Phật Vô thượng Chánh đẳng Bồ đề
thanh tịnh nên tất cả hạnh Bồ tát thanh tịnh. Vì cớ sao? hoặc Nhất thiết
trí trí thanh tịnh, hoặc chư Phật Vô thượng Chánh đẳng Bồ đề thanh tịnh,
hoặc tất cả hạnh Bồ tát thanh tịnh không hai không hai phần, vì không
riêng không dứt vậy.
Lại nữa, Thiện Hiện! Nhất thiết trí trí thanh tịnh nên
sắc thanh tịnh, sắc thanh tịnh nên chư Phật Vô thượng Chánh đẳng Bồ đề
thanh tịnh. Vì cớ sao? Hoặc Nhất thiết trí trí thanh tịnh, hoặc sắc thanh
tịnh, hoặc chư Phật Chánh đẳng Bồ đề thanh tịnh không hai không hai phần,
vì không riêng không dứt vậy. Nhất thiết trí trí thanh tịnh nên thọ tưởng
hành thức thanh tịnh, thọ tưởng hành thức thanh tịnh nên chư Phật Vô
thượng Chánh đẳng Bồ đề thanh tịnh. Vì cớ sao? Hoặc Nhất thiết trí trí
thanh tịnh, hoặc thọ tưởng hành thức thanh tịnh, hoặc chư Phật Vô thượng
Chánh đẳng Bồ đề thanh tịnh không hai không hai phần, vì không riêng không
dứt vậy.
Thiện Hiện! Nhất thiết trí trí thanh tịnh nên nhãn xứ
thanh tịnh, nhãn xứ thanh tịnh nên chư Phật Vô thượng Chánh đẳng Bồ đề
thanh tịnh. Vì cớ sao? Hoặc Nhất thiết trí trí thanh tịnh, hoặc nhãn xứ
thanh tịnh, hoặc chư Phật Vô thượng Chánh đẳng Bồ đề thanh tịnh không hai
không hai phần, vì không riêng không dứt vậy. Nhất thiết trí trí thanh
tịnh nên nhĩ tỷ thiệt thân ý xứ thanh tịnh, nhĩ tỷ thiệt thân ý xứ thanh
tịnh nên chư Phật Vô thượng Chánh đẳng Bồ đề thanh tịnh. Vì cớ sao? Hoặc
Nhất thiết trí trí thanh tịnh, hoặc nhĩ tỷ thiệt thân ý xứ thanh tịnh,
hoặc chư Phật Vô thượng Chánh đẳng Bồ đề thanh tịnh không hai không hai
phần, vì không riêng không dứt vậy.
Thiện Hiện! Nhất thiết trí trí thanh tịnh nên sắc xứ
thanh tịnh, sắc xứ thanh tịnh nên chư Phật Vô thượng Chánh đẳng Bồ đề
thanh tịnh. Vì cớ sao? Hoặc Nhất thiết trí trí thanh tịnh, hoặc sắc xứ
thanh tịnh, hoặc chư Phật Vô thượng Chánh đẳng Bồ đề thanh tịnh không hai
không hai phần, vì không riêng không dứt vậy. Nhất thiết trí trí thanh
tịnh nên thanh hương vị xúc pháp xứ thanh tịnh, thanh hương vị xúc pháp xứ
thanh tịnh nên chư Phật Vô thượng Chánh đẳng Bồ đề thanh tịnh. Vì cớ sao?
Hoặc Nhất thiết trí trí thanh tịnh, hoặc thanh hương vị xúc pháp xứ thanh
tịnh, hoặc chư Phật Vô thượng Chánh đẳng Bồ đề thanh tịnh không hai không
hai phần, vì không riêng không dứt vậy.
Thiện Hiện! Nhất thiết trí trí thanh tịnh nên nhãn giới
thanh tịnh, nhãn giới thanh tịnh nên chư Phật Vô thượng Chánh đẳng Bồ đề
thanh tịnh. Vì cớ sao? Hoặc Nhất thiết trí trí thanh tịnh, hoặc nhãn giới
thanh tịnh, hoặc chư Phật Vô thượng Chánh đẳng Bồ đề thanh tịnh không hai
không hai phần, vì không riêng không dứt vậy. Nhất thiết trí trí thanh
tịnh nên sắc giới, nhãn thức giới và nhãn xúc, nhãn xúc làm duyên sanh ra
các thọ thanh tịnh; sắc giới cho đến nhãn xúc làm duyên sanh ra các thọ
thanh tịnh nên chư Phật Vô thượng Chánh đẳng Bồ đề thanh tịnh. Vì cớ sao?
Hoặc Nhất thiết trí trí thanh tịnh, hoặc sắc giới cho đến nhãn xúc làm
duyên sanh ra các thọ thanh tịnh, hoặc chư Phật Vô thượng Chánh đẳng Bồ đề
thanh tịnh không hai không hai phần, vì không riêng không dứt vậy.
Thiện Hiện! Nhất thiết trí trí thanh tịnh nên nhĩ giới
thanh tịnh, nhĩ giới thanh tịnh nên chư Phật Vô thượng Chánh đẳng Bồ đề
thanh tịnh. Vì cớ sao? Hoặc Nhất thiết trí trí thanh tịnh, hoặc nhĩ giới
thanh tịnh, hoặc chư Phật Vô thượng Chánh đẳng Bồ đề thanh tịnh không hai
không hai phần, vì không riêng không dứt vậy. Nhất thiết trí trí thanh
tịnh nên thanh giới, nhĩ thức giới và nhĩ xúc, nhĩ xúc làm duyên sanh ra
các thọ thanh tịnh; thanh giới cho đến nhĩ xúc làm duyên sanh ra các thọ
thanh tịnh nên chư Phật Vô thượng Chánh đẳng Bồ đề thanh tịnh. Vì cớ sao?
Hoặc Nhất thiết trí trí thanh tịnh, hoặc thanh giới cho đến nhĩ xúc làm
duyên sanh ra các thọ thanh tịnh, hoặc chư Phật Vô thượng Chánh đẳng Bồ
đề thanh tịnh không hai không hai phần, vì không riêng không dứt vậy.
Thiện Hiện! Nhất thiết trí trí thanh tịnh nên tỷ giới
thanh tịnh, tỷ giới thanh tịnh nên chư Phật Vô thượng Chánh đẳng Bồ đề
thanh tịnh. Vì cớ sao? Hoặc Nhất thiết trí thanh tịnh, hoặc tỷ giới thanh
tịnh, hoặc chư Phật Vô thượng Chánh đẳng Bồ đề thanh tịnh không hai không
hai phần, vì không riêng không dứt vậy. Nhất thiết trí trí thanh tịnh nên
hương giới, tỷ thức giới và tỷ xúc làm duyên sanh ra các thọ thanh tịnh;
hương giới cho đến tỷ xúc làm duyên sanh ra các thọ thanh tịnh nên chư
Phật Vô thượng Chánh đẳng Bồ đề thanh tịnh. Vì cớ sao? Hoặc Nhất thiết trí
trí thanh tịnh, hoặc hương giới cho đến tỷ xúc làm duyên sanh ra các thọ
thanh tịnh, hoặc chư Phật Vô thượng Chánh đẳng Bồ đề thanh tịnh không hai
không hai phần, vì không riêng không dứt vậy.
Thiện Hiện! Nhất thiết trí trí thanh tịnh nên thiệt
giới thanh tịnh, thiệt giới thanh tịnh nên chư Phật Vô thượng Chánh đẳng
Bồ đề thanh tịnh. Vì cớ sao? Hoặc Nhất thiết trí trí thanh tịnh, hoặc
thiệt giới thanh tịnh, hoặc chư Phật Vô thượng Chánh đẳng Bồ đề thanh tịnh
không hai không hai phần, vì không riêng không dứt vậy. Nhất thiết trí trí
thanh tịnh nên vị giới, thiệt thức giới và thiệt xúc, thiệt xúc làm duyên
sanh ra các thọ thanh tịnh; vị giới cho đến thiệt xúc làm duyên sanh ra
các thọ thanh tịnh nên chư Phật Vô thượng Chánh đẳng Bồ đề thanh tịnh. Vì
cớ sao? Hoặc Nhất thiết trí trí thanh tịnh, hoặc vị giới cho đến thiệt xúc
làm duyên sanh ra các thọ thanh tịnh, hoặc chư Phật Vô thượng Chánh đẳng
Bồ đề thanh tịnh không hai không hai phần, vì không riêng không dứt vậy.
Thiện Hiện! Nhất thiết trí trí thanh tịnh nên thân giới
thanh tịnh, thân giới thanh tịnh nên chư Phật Vô thượng Chánh đẳng Bồ đề
thanh tịnh. Vì cớ sao? Hoặc Nhất thiết trí thanh tịnh, hoặc thân giới
thanh tịnh, hoặc chư Phật Vô thượng Chánh đẳng Bồ đề thanh tịnh không hai
không hai phần, vì không riêng không dứt vậy. Nhất thiết trí trí thanh
tịnh nên xúc giới, thân thức giới và thân xúc, thân xúc làm duyên sanh ra
các thọ thanh tịnh nên chư Phật Vô thượng Chánh đẳng Bồ đề thanh tịnh. Vì
cớ sao? Hoặc Nhất thiết trí thanh tịnh, hoặc xúc giới cho đến thân xúc làm
duyên sanh ra các thọ thanh tịnh, hoặc chư Phật Vô thượng Chánh đẳng Bồ đề
thanh tịnh không hai không hai phần, vì không riêng không dứt vậy.
Thiện Hiện! Nhất thiết trí trí thanh tịnh nên ý giới
thanh tịnh, ý giới thanh tịnh nên chư Phật Vô thượng Chánh đẳng Vô thượng
Bồ đề thanh tịnh. Vì cớ sao? Hoặc Nhất thiết trí trí thanh tịnh, hoặc ý
giới thanh tịnh, hoặc chư Phật Vô thượng Chánh đẳng Bồ đề thanh tịnh không
hai không hai phần vì không riêng không dứt vậy. Nhất thiết trí trí thanh
tịnh nên pháp giới, ý thức giới và ý xúc, ý xúc làm duyên sanh ra các thọ
thanh tịnh; pháp giới cho đến ý xúc làm duyên sanh ra các thọ thanh tịnh
nên chư Phật Vô thượng Chánh đẳng Bồ đề thanh tịnh. Vì cớ sao? Hoặc Nhất
thiết trí trí thanh tịnh, hoặc pháp giới cho đến ý xúc làm duyên sanh ra
các thọ thanh tịnh, hoặc chư Phật Vô thượng Chánh đẳng Bồ đề thanh tịnh
không hai không hai phần, vì không riêng không dứt vậy.
Thiện Hiện! Nhất thiết trí trí thanh tịnh nên địa giới
thanh tịnh, địa giới thanh tịnh nên chư Phật Vô thượng Chánh đẳng Bồ đề
thanh tịnh. Vì cớ sao? Hoặc Nhất thiết trí trí thanh tịnh, hoặc địa giới
thanh tịnh, hoặc chư Phật Vô thượng Chánh đẳng Bồ đề thanh tịnh không hai
không hai phần, vì không riêng không dứt vậy. Nhất thiết trí trí thanh
tịnh nên thủy hỏa phong không thức giới thanh tịnh, thủy hỏa phong không
thức giới thanh tịnh nên chư Phật Vô thượng Chánh đẳng Bồ đề thanh tịnh.
Vì cớ sao? Hoặc Nhất thiết trí trí thanh tịnh, hoặc thủy hỏa phong không
thức giới thanh tịnh, hoặc chư Phật Vô thượng Chánh đẳng Bồ đề thanh tịnh
không hai không hai phần, vì không riêng không dứt vậy.
Thiện Hiện! Nhất thiết trí trí thanh tịnh nên vô minh
thanh tịnh, vô minh thanh tịnh nên chư Phật Vô thượng Chánh đẳng Bồ đề
thanh tịnh? Vì cớ sao? Hoặc Nhất thiết trí trí thanh tịnh, hoặc vô minh
thanh tịnh, hoặc chư Phật Vô thượng Chánh đẳng Bồ đề thanh tịnh không hai
không hai phần, vì không riêng không dứt vậy. Nhất thiết trí trí thanh
tịnh nên hành, thức, danh sắc, lục xứ, xúc, thọ, ái, thủ, hữu, sanh, lão
tử sầu thán khổ ưu não thanh tịnh; hành cho đến lão tử sầu thán khổ ưu não
thanh tịnh nên chư Phật Vô thượng Chánh đẳng Bồ đề thanh tịnh. Vì cớ sao?
Hoặc Nhất thiết trí thanh tịnh, hoặc hành cho đến lão tử sầu khổ ưu não
thanh tịnh, hoặc chư Phật Vô thượng Chánh đẳng Bồ đề thanh tịnh không hai
không hai phần, vì không riêng không dứt vậy.
Thiện Hiện! Nhất thiết trí trí thanh tịnh nên bố thí Ba
la mật đa thanh tịnh, bố thí Ba la mật đa thanh tịnh nên chư Phật Vô
thượng Chánh đẳng Bồ đề thanh tịnh. Vì cớ sao? Hoặc Nhất thiết trí trí
thanh tịnh, hoặc bố thí Ba la mật đa thanh tịnh, hoặc chư Phật Vô thượng
Chánh đẳng Bồ đề thanh tịnh không hai không hai phần, vì không riêng không
dứt vậy. Nhất thiết trí trí thanh tịnh nên tịnh giới, an nhẫn, tinh tiến,
tĩnh lự, Bát nhã Ba la mật đa thanh tịnh; tịnh giới cho đến Bát nhã Ba la
mật đa thanh tịnh nên chư Phật Vô thượng Chánh đẳng Bồ đề thanh tịnh. Vì
cớ sao? Hoặc Nhất thiết trí trí thanh tịnh, hoặc tịnh giới cho đến Bát nhã
Ba la mật đa thanh tịnh, hoặc chư Phật Vô thượng Chánh đẳng Bồ đề thanh
tịnh không hai không hai phần, vì không riêng không dứt vậy.
Thiện Hiện! Nhất thiết trí trí thanh tịnh nên nội không
thanh tịnh, nội không thanh tịnh nên chư Phật Vô thượng Chánh đẳng Bồ đề
thanh tịnh. Vì cớ sao? Hoặc Nhất thiết trí trí thanh tịnh, hoặc nội không
thanh tịnh, hoặc chư Phật Vô thượng Chánh đẳng Bồ đề thanh tịnh không hai
không phần, vì không riêng không dứt vậy. Nhất thiết trí trí thanh tịnh
nên ngoại không, nội ngoại không, không không, đại không, thắng nghĩa
không, hữu vi không, vô vi không, tất cánh không, vô tế không, tán không,
vô biến dị không, bổn tánh không, tự tướng không, cộng tướng không, nhất
thiết pháp không, bất khả đắc không, vô tánh không, tự tánh không, vô tánh
tự tánh không thanh tịnh; ngoại không cho đến vô tánh tự tánh không thanh
tịnh nên chư Phật Vô thượng Chánh đẳng Bồ đề thanh tịnh. Vì cớ sao? Hoặc
Nhất thiết trí trí thanh tịnh, hoặc ngoại không cho đến vô tánh tự tánh
không thanh tịnh, hoặc chư Phật Vô thượng Chánh đẳng Bồ đề thanh tịnh
không hai không hai phần, vì không riêng không dứt vậy.
Thiện Hiện! nhất thiết trí trí thanh tịnh nên chơn như
thanh tịnh, chơn như thanh tịnh nên chư Phật Vô thượng Chánh đẳng Bồ đề
thanh tịnh. Vì cớ sao? Hoặc Nhất thiết trí trí thanh tịnh, hoặc chơn như
thanh tịnh, hoặc chư Phật Vô thượng Chánh đẳng Bồ đề thanh tịnh không hai
không hai phần, vì không riêng không dứt vậy. Nhất thiết trí trí thanh
tịnh nên pháp giới, pháp tánh, bất hư vọng tánh, bất biến dị tánh, bình
đẳng tánh, ly sanh tánh, pháp định, pháp trụ, thật tế, hư không giới, bất
tư nghì giới thanh tịnh nên chư Phật Vô thượng Chánh đẳng Bồ đề thanh
tịnh.Vì cớ sao? Hoặc Nhất thiết trí trí thanh tịnh; hoặc pháp giới cho đến
bất tư nghì giới thanh tịnh, hoặc chư Phật Vô thượng Chánh đẳng Bồ đề
thanh tịnh không hai không hai phần, vì không riêng không dứt vậy.
Thiện Hiện! Nhất thiết trí trí thanh tịnh nên khổ thánh
đế thanh tịnh, khổ thánh đế thanh tịnh nên chư Phật Vô thượng Chánh đẳng
Bồ đề thanh tịnh. Vì cớ sao? Hoặc Nhất thiết trí trí thanh tịnh, hoặc khổ
thánh đế thanh tịnh, hoặc chư Phật Vô thượng Chánh đẳng Bồ đề thanh tịnh
không hai không hai phần, vì không riêng không dứt vậy. Nhất thiết trí trí
thanh tịnh nên tập diệt đạo thánh đế thanh tịnh, tập diệt đạo thánh đế
thanh tịnh nên chư Phật Vô thượng Chánh đẳng Bồ đề thanh tịnh. Vì cớ sao?
Hoặc Nhất thiết trí trí thanh tịnh, hoặc tập diệt đạo thánh đế thanh tịnh,
hoặc chư Phật Vô thượng Chánh đẳng Bồ đề thanh tịnh không hai không hai
phần, vì không riêng không dứt vậy.
Thiện Hiện! Nhất thiết trí trí thanh tịnh nên bốn tĩnh
lự thanh tịnh, bốn tĩnh lự thanh tịnh nên chư Phật Vô thượng Chánh đẳng Bồ
đề thanh tịnh. Vì cớ sao? Hoặc Nhất thiết trí trí thanh tịnh, hoặc bốn
tĩnh lự thanh tịnh, hoặc chư Phật Vô thượng Chánh đẳng Bồ đề thanh tịnh
không hai không hai phần, vì không riêng không dứt vậy. Nhất thiết trí trí
thanh tịnh nên bốn vô lượng, bốn vô sắc định thanh tịnh; bốn vô lượng, bốn
vô sắc định thanh tịnh nên chư Phật Vô thượng Chánh đẳng Bồ đề thanh tịnh.
Vì cớ sao? Hoặc Nhất thiết trí trí thanh tịnh, hoặc bốn vô lượng, bốn vô
sắc định thanh tịnh, hoặc chư Phật Vô thượng Chánh đẳng Bồ đề thanh tịnh
không hai không phần, vì không riêng không dứt vậy.
Thiện Hiện! Nhất thiết trí trí thanh tịnh nên tám giải
thoát thanh tịnh, tám giải thoát thanh tịnh nên chư Phật Vô thượng Chánh
đẳng Bồ đề thanh tịnh. Vì cớ sao? Hoặc Nhất thiết trí trí thanh tịnh, hoặc
tám giải thoát thanh tịnh, hoặc chư Phật Vô thượng Chánh đẳng Bồ đề thanh
tịnh không hai không hai phần, vì không riêng không dứt vậy. Nhất thiết
trí trí thanh tịnh nên tám thắng xứ, chín thứ định đệ, mười biến xứ thanh
tịnh; tám thắng xứ, chín thứ đệ định, mười biến xứ thanh tịnh nên chư Phật
Vô thượng Chánh đẳng Bồ đề thanh tịnh. Vì cớ sao? Hoặc Nhất thiết trí trí
thanh tịnh, hoặc tám thắng xứ, chín thứ định đệ, mười biến xứ thanh tịnh,
hoặc chư Phật Vô thượng Chánh đẳng Bồ đề thanh tịnh không hai không hai
phần, vì không riêng không dứt vậy.
Thiện Hiện! nhất thiết trí trí thanh tịnh nên bốn niệm
trụ thanh tịnh, bốn niệm trụ thanh tịnh nên chư Phật Vô thượng Chánh đẳng
Bồ đề thanh tịnh. Vì cớ sao? hoặc Nhất thiết trí trí thanh tịnh, hoặc bốn
niệm trụ thanh tịnh, hoặc chư Phật Vô thượng Chánh đẳng Bồ đề thanh tịnh
không hai không hai phần, vì không riêng không dứt vậy. Nhất thiết trí trí
thanh tịnh nên bốn chánh đoạn, bốn thần túc, năm căn, năm lực, bảy đẳng
giác chi, tám thánh đạo chi thanh tịnh; bốn chánh đoạn cho đến tám thánh
đạo chi thanh tịnh nên chư Phật Vô thượng Chánh đẳng Bồ đề thanh tịnh. Vì
cớ sao? hoặc Nhất thiết trí trí thanh tịnh, hoặc bốn chánh đoạn cho đến
tám thánh đạo chi thanh tịnh, hoặc chư Phật Vô thượng Chánh đẳng Bồ đề
thanh tịnh không hai không hai phần, vì không riêng không dứt vậy.
Thiện Hiện! Nhất thiết trí trí thanh tịnh nên không
giải thoát môn thanh tịnh, không giải thoát môn thanh tịnh nên chư Phật Vô
thượng Chánh đẳng Bồ đề thanh tịnh. Vì cớ sao? hoặc Nhất thiết trí trí
thanh tịnh, hoặc không giải thoát môn thanh tịnh, hoặc Ðộc giác Bồ đề
thanh tịnh không hai không hai phần, vì không riêng không dứt vậy. Nhất
thiết trí trí thanh tịnh nên vô tướng, vô nguyện giải thoát môn thanh
tịnh; vô tướng, vô nguyện giải thoát môn thanh tịnh nên chư Phật Vô thượng
Chánh đẳng Bồ đề thanh tịnh. Vì cớ sao? Hoặc Nhất thiết trí trí thanh
tịnh, hoặc vô tướng, vô nguyện giải thoát môn thanh tịnh, hoặc chư Phật Vô
thượng Chánh đẳng Bồ đề thanh tịnh không hai không hai phần, vì không
riêng không dứt vậy.
Thiện Hiện! Nhất thiết trí trí thanh tịnh nên Bồ tát
thập địa thanh tịnh, Bồ tát thập địa thanh tịnh nên chư Phật Vô thượng
Chánh đẳng Bồ đề thanh tịnh. Vì cớ sao? Hoặc Nhất thiết trí trí thanh
tịnh, hoặc Bồ tát thập địa thanh tịnh, hoặc chư Phật Vô thượng Chánh đẳng
Bồ đề thanh tịnh không hai không hai phần, vì không riêng không dứt vậy.
Thiện Hiện! Nhất thiết trí trí thanh tịnh nên năm nhãn
thanh tịnh, năm nhãn thanh tịnh nên chư Phật Vô thượng Chánh đẳng Bồ đề
thanh tịnh. Vì cớ sao? Hoặc Nhất thiết trí trí thanh tịnh, hoặc năm nhãn
thanh tịnh, hoặc chư Phật Vô thượng Chánh đẳng Bồ đề thanh tịnh không hai
không hai phần, vì không riêng không dứt vậy. Nhất thiết trí trí thanh
tịnh nên sáu thần thông thanh tịnh, sáu thần thông thanh tịnh nên chư Phật
Vô thượng Chánh đẳng Bồ đề thanh tịnh. Vì cớ sao? Hoặc Nhất thiết trí trí
thanh tịnh, hoặc sáu thần thông thanh tịnh, hoặc chư Phật Vô thượng Chánh
Bồ đề thanh tịnh không hai không hai phần, vì không riêng không dứt vậy.
Thiện Hiện! Nhất thiết trí trí thanh tịnh nên Phật mười
lực thanh tịnh, Phật mười lực thanh tịnh nên chư Phật Vô thượng Chánh đẳng
Bồ đề thanh tịnh. Vì cớ sao? Hoặc Nhất thiết trí trí thanh tịnh, hoặc Phật
mười lực thanh tịnh, hoặc chư Phật Vô thượng Chánh đảng Bồ đề thanh tịnh
không hai không hai phần, vì không riêng không dứt vậy. Nhất thiết trí trí
thanh tịnh nên bốn vô sở úy, bốn vô ngại giải, đại từ, đại bi, đại hỷ, đại
xả, mười tám pháp Phật bất cộng thanh tịnh; bốn vô sở úy cho đến mười tám
pháp Phật bất cộng thanh tịnh nên chư Phật Vô thượng Chánh đẳng Bồ đề
thanh tịnh. Vì cớ sao? hoặc Nhất thiết trí trí thanh tịnh, hoặc bốn vô sở
úy cho đến mười tám pháp Phật bất cộng thanh tịnh, hoặc chư Phật Vô thượng
Chánh đẳng Bồ đề thanh tịnh không hai không hai phần, vì không riêng không
dứt vậy.
Thiện Hiện! Nhất thiết trí trí thanh tịnh nên pháp vô
vong thất thanh tịnh, pháp vô vong thất thanh tịnh nên chư Phật Vô thượng
Chánh đẳng Bồ đề thanh tịnh. Vì cớ sao? Hoặc Nhất thiết trí trí thanh
tịnh, hoặc pháp vô vong thất thanh tịnh, hoặc chư Phật Vô thượng Chánh
đẳng Bồ đề thanh tịnh không hai không hai phần, vì không riêng không dứt
vậy. Nhất thiết trí trí thanh tịnh nên tánh hằng trụ xả thanh tịnh, tánh
hằng trụ xả thanh tịnh nên chư Phật Vô thượng Chánh đẳng Bồ đề thanh tịnh.
Vì cớ sao? Hoặc Nhất thiết trí trí thanh tịnh, hoặc tánh hằng trụ xả thanh
tịnh, hoặc chư Phật Vô thượng Chánh đẳng Bồ đề thanh tịnh không hai không
hai phần, vì không riêng không dứt vậy.
Thiện Hiện! Nhất thiết trí trí thanh tịnh nên nhất
thiết trí thanh tịnh, nhất thiết trí thanh tịnh nên chư Phật Vô thượng
Chánh đẳng Bồ đề thanh tịnh. Vì cớ sao? Hoặc Nhất thiết trí trí thanh
tịnh, hoặc nhất thiết trí thanh tịnh, hoặc chư Phật Vô thượng Chánh đẳng
Bồ đề thanh tịnh không hai không hai phần, vì không riêng không dứt vậy.
Nhất thiết trí trí thanh tịnh nên đạo tướng trí, nhất thiết tướng trí
thanh tịnh; đạo tướng trí, nhất thiết tướng trí thanh tịnh nên chư Phật Vô
thượng Chánh đẳng Bồ đề thanh tịnh. Vì cớ sao? Hoặc Nhất thiết trí trí
thanh tịnh, hoặc đạo tướng trí, nhất thiết tướng trí thanh tịnh, hoặc chư
Phật Vô thượng Chánh đẳng Bồ đề thanh tịnh không hai không hai phần, vì
không riêng không dứt vậy.
Thiện Hiện! Nhất thiết trí trí thanh tịnh nên tất cả đà
la ni môn thanh tịnh, tất cả đà la ni môn thanh tịnh nên chư Phật Vô
thượng Chánh đẳng Bồ đề thanh tịnh. Vì cớ sao? Hoặc Nhất thiết trí trí
thanh tịnh, hoặc tất cả đà la ni môn thanh tịnh, hoặc chư Phật Vô thượng
Chánh đẳng Bồ đề thanh tịnh không hai không hai phần, vì không riêng không
dứt vậy. Nhất thiết trí trí thanh tịnh nên tất cả tam ma địa môn thanh
tịnh, tất cả tam ma địa môn thanh tịnh nên chư Phật Vô thượng Chánh đẳng
Bồ đề thanh tịnh. Vì cớ sao? Hoặc Nhất thiết trí trí thanh tịnh, hoặc tất
cả tam ma địa môn thanh tịnh, hoặc chư Phật Vô thượng Chánh đẳng Bồ đề
thanh tịnh không hai không hai phần vì không riêng không dứt vậy.
Thiện Hiện! Nhất thiết trí trí thanh tịnh nên quả Dự
lưu thanh tịnh, quả Dự lưu thanh tịnh nên chư Phật Vô thượng Chánh đẳng Bồ
đề thanh tịnh. Vì cớ sao? Hoặc Nhất thiết trí trí thanh tịnh, hoặc quả Dự
lưu thanh tịnh, hoặc chư Phật Vô thượng Chánh đẳng Bồ đề thanh tịnh không
hai không hai phần, vì không riêng không dứt vậy. Nhất thiết trí trí thanh
tịnh nên quả Nhất lai, Bất hoàn, A la hán thanh tịnh; quả Nhất lai, Bất
hoàn, A la hán thanh tịnh nên chư Phật Vô thượng Chánh đẳng Bồ đề thanh
tịnh. Vì cớ sao? Hoặc Nhất thiết trí trí thanh tịnh, hoặc quả Nhất lai,
Bất hoàn, A la hán thanh tịnh, hoặc chư Phật Vô thượng Chánh đẳng Bồ đề
thanh tịnh không hai không hai phần, vì không riêng không dứt vậy.
Thiện hiện! Nhất thiết trí trí thanh tịnh nên Ðộc giác
Bồ đề thanh tịnh, Ðộc giác Bồ đề thanh tịnh nên chư Phật Vô thượng Chánh
đẳng Bồ đề thanh tịnh. Vì cớ sao? Hoặc nhất thiết trí trí thanh tịnh, hoặc
Ðộc giác Bồ đề thanh tịnh, hoặc chư Phật Vô thượng Chánh đẳng Bồ đề thanh
tịnh không hai không hai phần, vì không riêng không dứt vậy
Thiện Hiện! Nhất thiết trí trí thanh tịnh nên tất cả
hạnh Bồ tát Ma ha tát thanh tịnh, tất cả hạnh Bồ tát Ma ha tát thanh tịnh
nên chư Phật Vô thượng Chánh đẳng Bồ đề thanh tịnh. Vì cớ sao? Hoặc Nhất
thiết trí trí thanh tịnh, hoặc tất cả hạnh Bồ tát thanh tịnh, hoặc chư
Phật Vô thượng Chánh đẳng Bồ đề thanh tịnh không hai không hai phần, vì
không riêng không dứt vậy.
Lại nữa,
Thiện Hiện! Hữu vi thanh tịnh nên vô vi thanh tịnh, vô vi thanh tịnh nên
hữu vi thanh tịnh. Vì cớ sao? Hoặc hữu vi thanh tịnh, hoặc vô vi thanh
tịnh không hai không hai phần, vì không riêng không dứt vậy.
Lại nữa, Thiện hiện! Quá khứ thanh tịnh nên vị lai,
hiện tại thanh tịnh; vị lai, hiện tại thanh tịnh nên quá khứ thanh tịnh.
Vì cớ sao? Hoặc quá khứ thanh tịnh, hoặc vị lai, hiện tại thanh tịnh không
hai không hai phần, vì không riêng không dứt vậy. Thiện hiện! Vị lai thanh
tịnh nên quá khứ, hiện tại thanh tịnh; quá khứ, hiện tại thanh tịnh nên vị
lai thanh tịnh. Vì cớ sao? Hoặc vị lai thanh tịnh, hoặc quá khứ, hiện tại
thanh tịnh không hai không hai phần, vì không riêng không dứt vậy. Thiện
hiện! Hiện tại thanh tịnh nên quá khứ, vi lai thanh tịnh; quá khứ, vị lai
thanh tịnh nên hiện tại thanh tịnh. Vì cớ sao? Hoặc hiện tại thanh tịnh,
hoặc quá khứ, vị lai thanh tịnh không hai không hai phần, vì không riêng
không dứt vậy.
Nguồn: www.quangduc.com
HỘI THỨ NHẤT