Sở trụ chơn như chẳng rời Bát nhã Ba la mật
đa đều được Bát nhã Ba la mật đa nhiếp thọ; sở trụ pháp giới, pháp tánh,
bất hư vọng tánh, bất biến dị tánh, bình đẳng tánh, ly sanh tánh, pháp
định, pháp trụ, thật tế, hư không giới, bất tư nghì giới chẳng rời Bát nhã
Ba la mật đa đều được Bát nhã Ba la mật đa nhiếp thọ.
Sở tu năm nhãn chẳng rời Bát nhã Ba la mật
đa đều được Bát nhã Ba la mật đa nhiếp thọ; sở tu sáu thần thông chẳng rời
Bát nhã Ba la mật đa đều được Bát nhã Ba la mật đa nhiếp thọ.
Sở tu Phật mười lực chẳng rời Bát nhã Ba la
mật đa đều được Bát nhã Ba la mật đa nhiếp thọ; sở tu bốn vô sở úy, bốn vô
ngại giải, mười tám pháp Phật bất cộng chẳng rời Bát nhã Ba la mật đa đều
được Bát nhã Ba la mật đa nhiếp thọ.
Sở tu đại từ chẳng rời Bát nhã Ba la mật đa
đều được Bát nhã Ba la mật đa nhiếp thọ; sở tu đại bi, đại hỷ, đại xả
chẳng rời Bát nhã Ba la mật đa đều được Bát nhã Ba la mật đa nhiếp thọ.
Sở tu pháp vô vong thất chẳng rời Bát nhã
Ba la mật đa đều được Bát nhã Ba la mật đa nhiếp thọ; sở tu tánh hằng trụ
xả chẳng rời Bát nhã Ba la mật đa đều được Bát nhã Ba la mật đa nhiếp thọ.
Sở tu nhất thiết trí chẳng rời Bát nhã Ba
la mật đa đều được Bát nhã Ba la mật đa nhiếp thọ; sở tu đạo tướng trí,
nhất thiết tướng trí chẳng rời Bát nhã Ba la mật đa đều được Bát nhã Ba la
mật đa nhiếp thọ.
Sở tu ba mươi hai tướng Đại sĩ chẳng rời
Bát nhã Ba la mật đa đều được Bát nhã Ba la mật đa nhiếp thọ; sở tu tám
mươi tùy hảo chẳng rời Bát nhã Ba la mật đa đều được Bát nhã Ba la mật đa
nhiếp thọ.
Thiện Hiện! Bồ tát Ma ha tát khi tu hành
Bát nhã Ba la mật đa như thế, tâm một thời sát na ngắn, thời năng nhiếp đủ
bố thí, tịnh giới, an nhẫn, tinh tiến, tĩnh lự, bát nhã Ba la mật đa. Cũng
năng nhiếp đủ bốn tĩnh lự bốn vô lượng, bốn vô sắc định. Cũng năng nhiếp
đủ bốn niệm trụ, bốn chánh đoạn, bốn thần túc, năm căn, năm lực, bảy đẳng
giác chi, tám thánh đạo chi. Cũng năng nhiếp đủ không, vô tướng, vô nguyện
giải thoát môn. Cũng năng nhiếp đủ khổ tập diệt đạo thánh đế. Cũng năng
nhiếp đủ tám giải thoát, tám thắng xứ, chín thứ đệ định, mười biến xứ.
Cũng năng nhiếp đủ tất cả tam ma địa môn, tất cả đà la ni môn. Cũng năng
nhiếp đủ nội không, ngoại không, nội ngoại không, không không, đại không,
thắng nghĩa không, hữu vi không, vô vi không, tất cánh không, vô tế không,
tán không, vô biến dị không, bổn tướng không, tự tướng không, cộng tướng
không, nhất thiết pháp không, bất khả đắc không, vô tánh không, tự tánh
không, vô tánh tự tánh không. Cũng năng nhiếp đủ chơn như, pháp giới, pháp
tánh, bất hư vọng tánh, bất biến dị tánh, bình đẳng tánh, ly sanh tánh,
pháp định, pháp trụ, thật tế, hư không giới, bất tư nghì giới. Cũng năng
nhiếp đủ năm nhãn, sáu thần thông. Cũng năng nhiếp đủ Phật mười lực, bốn
vô sở úy, bốn vô ngại giải, mười tám pháp Phật bất cộng. Cũng năng nhiếp
đủ đại từ, đại bi, đại hỷ, đại xả. Cũng năng nhiếp đủ pháp vô vong thất,
tánh hằng trụ xả. Cũng năng nhiếp đủ nhất thiết trí, đạo tướng trí, nhất
thiết tướng trí. Cũng năng nhiếp đủ ba mươi hai tướng Đại sĩ, tám mươi tùy
hảo.
Cụ thọ Thiện Hiện thưa Phật rằng: Bạch Thế
Tôn! Bồ tát Ma ha tát khi tu hành Bát nhã Ba la mật đa, vì sao có các sở
tác chẳng rời Bát nhã Ba la mật đa, thường được Bát nhã Ba la mật đa nhiếp
thọ, nên tâm một thời sát na ngắn, thời năng nhiếp đủ bố thí, tịnh giới,
an nhẫn, tinh tiến, tĩnh lự, bát nhã Ba la mật đa? Cũng năng nhiếp đủ bốn
tĩnh lự, bốn vô lượng, bốn vô sắc định. Cũng năng nhiếp đủ bốn niệm trụ,
bốn chánh đoạn, bốn thần túc, năm căn, năm lực, bảy đẳng giác chi, tám
thánh đạo chi. Cũng năng nhiếp đủ không, vô tướng, vô nguyện giải thoát
môn. Cũng năng nhiếp đủ khổ tập diệt đạo thánh đế. Cũng năng nhiếp đủ tám
giải thoát, tám thắng xứ, chín thứ đệ định, mười biến xứ. Cũng năng nhiếp
đủ tất cả tam ma địa môn, tất cả đà la ni môn. Cũng năng nhiếp đủ nội
không, ngoại không, nội ngoại không, không không, đại không, thắng nghĩa
không, hữu vi không, vô vi không, tất cánh không, vô tế không, tán không,
vô biến dị không, bổn tánh không, tự tướng không, cộng tướng không, nhất
thiết pháp không, bất khả đắc không, vô tánh không, tự tánh không, vô tánh
tự tánh không. Cũng năng nhiếp đủ chơn như, pháp giới, pháp tánh, bất hư
vọng tánh, bất biến dị tánh, bình đẳng tánh, ly sanh tánh, pháp định, pháp
trụ, thật tế, hư không giới, bất tư nghì giới. Cũng năng nhiếp đủ năm
nhãn, sáu thần thông. Cũng năng nhiếp đủ Phật mười lực, bốn vô sở úy, bốn
vô ngại giải, mười tám pháp Phật bất cộng. Cũng năng nhiếp đủ đại tu, đại
bi, đại hỷ, đại xả. Cũng năng nhiếp đủ pháp vô vong thất, tánh hằng trụ
xả. Cũng năng nhiếp đủ nhất thiết trí, đạo tướng trí, nhất thiết tướng
trí. Cũng năng nhiếp đủ ba mươi hai tướng Đại sĩ, tám mươi tùy hảo?
Phật bảo: Thiện Hiện! Các Bồ tát Ma ha tát
khi tu hành Bát nhã Ba la mật đa, sở hành bố thí Ba la mật đa đều được Bát
nhã Ba la mật đa nhiếp thọ nên xa lìa hai tưởng; sở hành tịnh giới, an
nhẫn, tinh tiến, tĩnh lự bát nhã Ba la mật đa đều được Bát nhã Ba la mật
đa nhiếp thọ nên xa lìa hai tưởng.
Sở tu bốn tĩnh lự đều được Bát nhã Ba la
mật đa nhiếp thọ nên xa lìa hai tưởng; sở tu bốn vô lượng, bốn vô sắc định
đều được Bát nhã Ba la mật đa nhiếp thọ nên xa lìa hai tưởng. Sở tu bốn
niệm trụ đều được Bát nhã Ba la mật đa nhiếp thọ nên xa lìa hai tưởng; sở
tu bốn chánh đoạn, bốn thần túc, năm căn, năm lực, bảy đẳng giác chi, tám
thánh đạo chi đều được Bát nhã Ba la mật đa nhiếp thọ nên xa lìa hai
tưởng.
Sở tu không giải thoát môn đều được sát nhã
Ba la mật đa nhiếp thọ nên xa lìa hai tưởng; sở tu vô tướng, vô nguyện
giải thoát môn đều được Bát nhã Ba la mật đa nhiếp thọ nên xa lìa hai
tưởng.
Sở trụ khổ thánh đế đều được Bát nhã Ba la
mật đa nhiếp thọ nên xa lìa hai tưởng; sở trụ tập diệt đạo thánh đế đều
được Bát nhã Ba la mật đa nhiếp thọ nên xa lìa hai tưởng.
Sở tu tám giải thoát đều được Bát nhã Ba la
mật đa nhiếp thọ nên xa lìa hai tưởng; sở tu tám thắng xứ, chín thứ đệ
định, mười biến xứ đều được Bát nhã Sa la mật đa nhiếp thọ nên xa lìa hai
tưởng.
Sở tu tất cả làm ma địa môn đều được Bát
nhã Ba la mật đa nhiếp thọ nên xa lìa hai tưởng; sở tu tất cả đà la ni môn
đều được Bát nhã Ba la mật đa nhiếp thọ nên xa lìa hai tưởng.
Sở trụ nội không đều được Bát nhã Ba la mật
đa nhiếp thọ nên xa lìa hai tưởng; sở trụ ngoại không, nội ngoại không,
không không, đại không, thắng nghĩa không, hữu vi không, vô vi không, tất
cánh không, vô tế không, tán không, vô biến dị không, bổn tánh không, tự
tướng không, cộng tướng không, nhất thiết pháp không, bất khả đắc không,
vô tánh không, tự tánh không, vô tánh tự tánh không đều được Bát nhã Ba la
mật đa nhiếp thọ nên xa lìa hai tướng.
Sở trụ chơn như đều được Bát nhã Ba la mật
đa nhiếp thọ nên xa lìa hai tưởng; sở trụ pháp giới, pháp tánh, bất hư
vọng tánh, bất biến dị tánh, bình đẳng tánh, ly sanh tánh, pháp định, pháp
trụ, thật tế, hư không giới, bất tư nghì giới đều được Bát nhã Ba la mật
đa nhiếp thọ nên xa lia hai tưởng.
Sở tu năm nhãn đều được Bát nhã Ba la mật
đa nhiếp thọ nên xa lìa hai tưởng; sở tu sáu thần thông đều được Bát nhã
Ba la mật đa nhiếp thọ nên xa lìa hai tưởng.
Sở tu Phật mười lực đều được Bát nhã Ba la
mật đa nhiếp thọ nên xa lìa hai tướng; sở tu bốn vô sở úy bốn vô ngại
giải, mười tám pháp Phật bất cộng đều được Bát nhã Ba la mật đa nhiếp thọ
nên xa lìa hai tưởng.
Sở tu đại từ đều được Bát nhã Ba la mật đa
nhiếp thọ nên xa lìa hai tưởng; sở tu đại bi, đại hỷ, đại xả đều được Bát
nhã Ba la mật đa nhiếp thọ nên xa lìa hai tưởng.
Sở tu pháp vô vong thất đều được Bát nhã Ba
la mật đa nhiếp thọ nên xa lìa hai tưởng; sở tu tánh hằng trụ xả đều được
Bát nhã Ba la mật đa nhiếp thọ nên xa lìa hai tưởng.
Sở tu nhất thiết trí đều được Bát nhã Ba la
mật đa nhiếp thọ nên xa lìa hai tưởng; sở tu đạo tướng trí, nhất thiết
tướng trí đều được Bát nhã Ba la mật đa nhiếp thọ nên xa lìa hai tưởng.
Sở dẫn phát ba mươi hai tướng Đại sĩ đều
được Bát nhã Ba la mật đa nhiếp thọ nên xa lìa hai tưởng; sở dẫn phát tám
mươi tùy hảo đều được Bát nhã Ba la mật đa nhiếp thọ nên xa lìa hai tưởng.
Cụ thọ Thiện Hiện thưa Phật rằng: Bạch Thế
Tôn! Bố tát Ma ha tát vì sao khi tu hành Bát nhã Ba la mật đa. tuy hành bố
thí Ba la mật đa mà không hai tưởng; tuy hành tịnh giới, an nhẫn, tinh
tiến, tĩnh lự, bát nhã Ba la mật đa mà không hai tưởng? Tuy tu bốn tĩnh lự
mà không hai tưởng; tuy tu bốn vô lượng, bốn vô sắc định mà không hai
tưởng. Tuy tu bốn niệm trụ mà không hai tưởng; tuy tu bốn chánh đoạn, bốn
thần túc, năm căn, năm lực, bảy đẳng giác chi, tám thánh đạo chi mà không
hai tưởng. Tuy tu không giải thoát môn mà không hai tưởng; tuy tu vô
tướng, vô nguyện giải thoát môn mà không hai tưởng. Tuy trụ khổ thánh đế
mà không hai tưởng; tuy trụ tập diệt đạo thánh đế mà không hai tưởng. Tuy
tu tám giải thoát mà không hai tưởng; tuy tu tám thắng xứ chín thứ đệ
định, mười biến xứ mà không hai tưởng. Tuy tu tất cả đà la ni môn mà không
hai tưởng; tuy tu tất cả tam ma địa môn mà không hai tưởng. Tuy trụ nội
không mà không hai tưởng; tuy trụ ngoại không, nội ngoại không, không
không, đại không, thắng nghĩa không, hữu vi không, vô vi không, tất cánh
không, vô tế không, tán không, vô biến dị không, bổn tánh không, tự tướng
không, cộng tướng không, nhất thiết pháp không, bất khả đắc không, vô tánh
không, tự tánh không, vô tánh tự tánh không mà không hai tưởng. Tuy trụ
chơn như mà không hai tưởng; tuy trụ pháp giới, pháp tánh, bất hư vọng
tánh, bất biến dị tánh, bình đẳng tánh, ly sanh tánh, pháp định, pháp trụ,
thật tế, hư không giới, bất tư nghì giới mà không hai tưởng. Tuy tu năm
nhãn mà không hai tưởng; tuy tu sáu thần thông mà không hai tưởng. Tuy tu
Phật mười lực mà không hai tưởng; tuy tu bốn vô sở úy, bốn vô ngại giải,
mười tám pháp Phật bất cộng mà không hai tưởng. Tuy tu đại từ mà không hai
tưởng; tuy tu đại bi, đại hỷ, đại xả mà không hai tưởng. Tuy tu pháp vô
vong thất mà không hai tưởng, tuy tu tánh hằng trụ xả mà không hai tưởng.
Tuy tu nhất thiết trí mà không hai tướng; tuy tu đạo tướng trí, nhất thiết
tướng trí mà không hai tưởng. Tuy dẫn phát ba mươi hai tướng Đại sĩ mà
không hai tưởng, tuy dẫn phát tám mươi tùy hảo mà không hai tưởng?
Phật bảo: Thiện Hiện! Bồ tát Ma ha tát khi
tu hành Bát nhã Ba la mật đa, vì muốn viên mãn bố thí Ba la mật đa, nên
tức nơi trong bố thí Ba la mật đa nhiếp thọ tất cả bố thí, tịnh giới, an
nhẫn, tinh tiến, tĩnh lự, bát nhã Ba la mật đa mà hành bố thí. Nhiếp thọ
tất cả bốn tĩnh lự, bốn vô lượng, bốn vô sắc định mà hành bố thí. Nhiếp
thọ tất cả bốn niệm trụ, bốn chánh đoạn, bốn thần túc, năm căn, năm lực,
bảy đẳng giác chi, tám thánh đạo chi mà hành bố thí. Nhiếp thọ tất cả
không, vô tướng, vô nguyện giải thoát môn mà hành bố thí. Nhiếp thọ tất cả
khổ tập diệt đạo thánh đế mà hành bố thí. Nhiếp thọ tất cả tám giải thoát,
tám thắng xứ, chín thứ đệ định, mười biến xứ mà hành bố thí. Nhiếp thọ tất
cả tam ma địa môn, đà la ni môn mà hành bố thí. Nhiếp thọ tất cả nội
không, ngoại không, nội ngoại không, không không, đại không, thắng nghĩa
không, hữu vi không, vô vi không, tất cánh không, vô tế không, tán không,
vô biến dị không, bổn tánh không, tự tướng không, cộng tướng không, nhất
thiết pháp không, bất khả đắc không, vô tánh không, tự tánh không, vô tánh
tự tánh không mà hành bố thí. Nhiếp thọ tất cả chơn như, pháp giới, pháp
tánh, bất hư vọng tánh, bất biến dị tánh, bình đẳng tánh, ly sanh tánh,
pháp định, pháp trụ, thật tế, hư không giới, bất tư nghì giới mà hành bố
thí. Nhiếp thọ tất cả năm nhãn, sáu thần thông mà hành bố thí. Nhiếp thọ
tất cả Phật mười lực, bốn vô sở úy, bốn vô ngại giải, mười tám pháp Phật
bất cộng mà hành bố thí. Nhiếp thọ tất cả đại từ, đại bi, đại hỷ, đại xả
mà hành bố thí. Nhiếp thọ tất cả pháp vô vong thất, tánh hằng trụ xả mà
hành bố thí. Nhiếp thọ tất cả nhất thiết trí, đạo tướng trí, nhất thiết
tướng trí mà hành bố thí. Nhiếp thọ tất cả ba mươi hai tướng Đại sĩ, tám
mươi tùy hảo mà hành bố thí. Do nhân duyên này mà không hai tưởng.
Thiện Hiện! Bồ tát Ma ha tát khi tu hành
Bát nhã Ba la mật đa, vì muốn viên mãn tịnh giới, an nhẫn, tinh tiến, tĩnh
lự, bát nhã Ba la mật đa, nên tức nơi trong tịnh giới cho đến bát nhã Ba
la mật đa nhiếp thọ tất cả bố thí cho đến bát nhã Ba la mật đa, mà hành
tịnh giới cho đến bát nhã Ba la mật đa. Nhiếp thọ tất cả bốn tĩnh lự, bốn
vô lượng, bốn vô sắc định mà hành tịnh giới cho đến bát nhã Ba la mật đa.
Nhiếp thọ tất cả bốn niệm trụ, bốn chánh đoạn, bốn thần túc, năm căn, năm
lực bảy đẳng giác chi, tám thánh đạo chi mà hành tịnh giới cho đến bát nhã
Ba la mật đa. Nhiếp thọ tất cả không, vô tướng, vô nguyện giải thoát môn
mà hành tịnh giới cho đến bát nhã Ba la mật đa. Nhiếp thọ tất cả khổ tập
diệt đạo thánh đế mà hành tịnh giới cho đến bát nhã Ba la mật đa. Nhiếp
thọ tất cả tám giải thoát, tám thắng xứ, chín thứ đệ định, mười biến xứ mà
hành tịnh giới cho đến bát nhã Ba la mật đa. Nhiếp thọ tất cả tam ma địa
môn, đà la ni môn mà hành tịnh giới cho đến bát nhã Ba la mật đa. Nhiếp
thọ tất cả nội không, ngoại không, nội ngoại không, không không, đại
không, thắng nghĩa không, hữu vi không, vô vi không, tất cánh không, vô tế
không, tán không, vô biến dị không, bổn tánh không, tự tướng không, cộng
tướng không, nhất thiết pháp không, bất khả đắc không, vô tánh không, tự
tánh không, vô tánh tự tánh không mà hành tịnh giới cho đến bát nhã Ba la
mật đa. Nhiếp thọ tất cả chơn như, pháp giới, pháp tánh, bất hư vọng tánh,
bất biến dị tánh, bình đẳng tánh, ly sanh tánh, pháp định, pháp trụ, thật
tế, hư không giới, bất tư nghì giới mà hành tịnh giới cho đến bát nhã Ba
la mật đa. Nhiếp thọ tất cả năm nhãn, sáu thần thông mà hành tịnh giới cho
đến bát nhã Ba la mật đa. Nhiếp thọ tất cả Phật mười lực, bốn vô sở úy,
bốn vô ngại giải, mười tám pháp Phật bất cộng mà hành tịnh giới cho đến
bát nhã Ba la mật đa. Nhiếp thọ tất cả đại từ đại bi, đại hỷ, đại xả mà
hành tịnh giới cho đến bát nhã Ba la mật đa. Nhiếp thọ tất cả pháp vô vong
thất, tánh hằng trụ xả mà hành tịnh giới cho đến bát nhã Ba la mật đa.
Nhiếp thọ tất cả nhất thiết trí, đạo tướng trí, nhất thiết tướng trí mà
hành tịnh giới cho đến bát nhã Ba la mật đa. Nhiếp thọ tất cả ba mươi hai
tướng Đại sĩ, tám mươi tùy hảo mà hành tịnh giới cho đến bát nhã Ba la mật
đa. Do nhân duyên này mà không hai tưởng.
Thiện Hiện! Bồ tát Ma ha tát khi tu hành
Bát nhã Ba la mật đa, vì muốn viên mãn bốn tĩnh lự nên tức nơi trong bốn
tĩnh lự nhiếp thọ tất cả bố thí, tịnh giới, an nhẫn, tinh tiến, tĩnh lự,
bát nhã Ba la mật đa mà tu bốn tĩnh lự. Nhiếp thọ tất cả bốn tĩnh lự bốn
vô lượng, bốn vô sắc định, mà tu bốn tĩnh lự. Nhiếp thọ tất cả bốn niệm
trụ, bốn chánh đoạn, bốn thần túc, năm căn, năm lực, bảy đẳng giác chi,
tám thánh đạo chi mà tu bốn tĩnh lự. Nhiếp thọ tất cả không, vô tướng, vô
nguyện giải thoát môn mà tu bốn tĩnh lự. Nhiếp thọ tất cả khổ tập diệt đạo
thánh đế mà tu bốn tĩnh lự. Nhiếp thọ tất cả tám giải thoát, tám thắng xứ,
chín thứ đệ định, mười biến xứ mà tu bốn tĩnh lự. Nhiếp thọ tất cả tam ma
địa môn, đà la ni môn mà tu bốn tĩnh lự. Nhiếp thọ tất cả nội không, ngoại
không, nội ngoại không, không không, đại không, thắng nghĩa không, hữu vi
không, vô vi không, tất cánh không, vô tế không, tán không, vô biến dị
không, bổn tánh không, tự tướng không, cộng tướng không, nhất thiết pháp
không, bất khả đắc không, vô tánh không, tự tánh không, vô tánh tự tánh
không mà tu bốn tĩnh lự. Nhiếp thọ tất cả chơn như, pháp giới, pháp tánh,
bất hư vọng tánh, bất biến dị tánh, bình đẳng tánh, ly sanh tánh, pháp
định, pháp trụ, thật tế, hư không giới, bất tư nghì giới mà tu bốn tĩnh
lự. Nhiếp thọ tất cả năm nhãn, sáu thần thông mà tu bốn tĩnh lự. Nhiếp thọ
tất cả Phật mười lực, bốn vô sở úy, bốn vô ngại giải, mười tám pháp Phật
bất cộng mà tu bốn tĩnh lự. Nhiếp thọ tất cả đại từ, đại bi, đại hỷ, đại
xả mà tu bốn tĩnh lự. Nhiếp thọ tất cả pháp vô vong thất, tánh hằng trụ xả
mà tu bốn tĩnh lự, nhiếp thọ tất cả nhất thiết trí, đạo tướng trí, nhất
thiết tướng trí mà tu bốn tĩnh lự. Nhiếp thọ tất cả ba mươi hai tướng Đại
sĩ, tám mươi tùy hảo mà tu bốn tĩnh lự. Do nhân duyên này mà không hai
tưởng.
Thiện Hiện! Bồ tát Ma ha tát khi tu hành
Bát nhã Ba la mật đa, vì muốn viên mãn bốn vô lượng, bốn vô sắc định, nên
tức nơi trong bốn vô lượng, bốn vô sắc định nhiếp thọ tất cả bố thí, tịnh
giới, an nhẫn, tinh tiến, tĩnh lự, bát nhã Ba la mật đa mà tu bốn vô
lượng, bốn vô sắc định. Nhiếp thọ tất cả bốn tĩnh lự bốn vô lượng, bốn vô
sắc định mà tu bốn vô lượng, bốn vô sắc định. Nhiếp thọ tất cả bốn niệm
trụ, bốn chánh đoạn, bốn thần túc năm căn, năm lực, bảy đẳng giác chi, tám
thánh đạo chi mà tu bốn vô lượng, bốn vô sắc định. Nhiếp thọ tất cả không,
vô tướng, vô nguyện giải thoát môn mà tu bốn vô lượng, bốn vô sắc định.
Nhiếp thọ tất cả khổ tập diệt đạo thánh đế mà tu bốn vô lượng, bốn vô sắc
định. Nhiếp thọ tất cả tám giải thoát, tám thắng xứ, chín thứ đệ định,
mười biến xứ mà tu bốn vô lượng, bốn vô sắc định. Nhiếp thọ tất cả tam ma
địa môn, đà la ni môn mà tu bốn vô lượng, bốn vô sắc định, Nhiếp thọ tất
cả nội không, ngoại không, nội ngoại không, không không, đại không, thông
nghĩa không, hữu vi không, vô vi không, tất cánh không, vô tế không, tán
không, vô biến dị không, bổn tánh không, tự tướng không, cộng tướng không,
nhất thiết pháp không, bất khả đắc không, vô tánh không, tự tánh không, vô
tánh tự tánh không mà tu bốn vô lượng, bốn vô sắc định. Nhiếp thọ tất cả
chơn như, pháp giới, pháp tánh, bất hư vọng tánh, bất biến dị tánh, bình
đẳng tánh, ly sanh tánh, pháp định, pháp trụ, thật tế, hư không giới, bất
tư nghì giới mà tu bốn vô lượng, bốn vô sắc định. Nhiếp thọ tất cả năm
nhãn, sáu thần thông mà tu bốn vô lượng, bốn vô sắc định. Nhiếp thọ tất cả
Phật mười lực, bốn vô sở úy, bốn vô ngại giải, mười tám pháp Phật bất cộng
mà tu bốn vô lượng, bốn vô sắc định. Nhiếp thọ tất cả đại từ, đại bi, đại
hỷ, đại xả mà tu bốn vô lượng, bốn vô sắc định. Nhiếp thọ tất cả pháp vô
vong thất, tánh hằng trụ xả mà tu bốn vô lượng, bốn vô sắc định. Nhiếp thọ
tất cả nhất thiết trí, đạo tướng trí, nhất thiết tướng trí mà tu bốn vô
lượng, bốn vô sắc định. Nhiếp thọ tất cả ba mươi hai tướng Đại sĩ, tám
mươi tùy hảo mà tu bốn vô lượng, bốn vô sắc định. Do nhân duyên này mà
không hai tưởng.
Thiện Hiện! Bồ tát Ma ha tát khi tu hành
Bát nhã Ba la mật đa, vì muốn viên mãn bốn niệm trụ, nên tức nơi trong bốn
niệm trụ nhiếp thọ tất cả bố thí, tịnh giới, an nhẫn, tinh tiến, tĩnh lự,
bát nhã Ba la mật đa mà tu bốn niệm trụ. Nhiếp thọ tất cả bốn tĩnh lự, bốn
vô lượng, bốn vô sắc định mà tu bốn niệm trụ. Nhiếp thọ tất cả bốn niệm
trụ, bốn chánh đoạn, bốn thần túc, năm căn, năm lực bảy đẳng giác chi, tám
thánh đạo chi mà tu bốn niệm trụ. Nhiếp thọ tất cả không, vô tướng, vô
nguyện giải thoát môn mà tu bốn niệm trụ. Nhiếp thọ tất cả khổ tập diệt
đạo thánh đế mà tu bốn niệm trụ. Nhiếp thọ tất cả tám giải thoát, tám
thắng xứ, chín thứ đệ định, mười biến xứ mà tu bốn niệm trụ. Nhiếp thọ tất
cả tam ma địa môn, đà la ni môn mà tu bốn niệm trụ. Nhiếp thọ tất cả nội
không, ngoại không, nội ngoại không, không không, đại không, thắng nghĩa
không, hữu vi không, vô vi không, tất cánh không, vô tế không, tán không,
vô biến dị không, bổn tánh không, tự tướng không, cộng tướng không, nhất
thiết pháp không, bất khả đắc không, vô tánh không, tự tánh không, vô tánh
tự tánh không mà tu bốn niệm trụ. Nhiếp thọ tất cả chơn như, pháp giới,
pháp tánh, bất hư vọng tánh, bất biến dị tánh, bình đẳng tánh, ly sanh
tánh, pháp định, pháp trụ, thật tế, hư không giới, bất tư nghì giới mà tu
bốn niệm trụ. Nhiếp thọ tất cả năm nhãn, sáu thần thông mà tu bốn niệm
trụ. Nhiếp thọ tất cả Phật mười lực bốn vô sở úy, bốn vô ngại giải, mười
tám pháp Phật bất cộng mà tu bốn niệm trụ. Nhiếp thọ tất cả đại từ, đại
bi, đại hỷ, đại xả mà tu bốn niệm trụ. Nhiếp thọ tất cả pháp vô vong thất,
tánh hằng trụ xả mà tu bốn niệm trụ. Nhiếp thọ tất cả nhất thiết trí, đạo
tướng trí, nhất thiết tướng trí mà tu bốn niệm trụ. Nhiếp thọ tất cả ba
mươi hai tướng Đại sĩ, tám mươi tùy hảo mà tu bốn niệm trụ. Dó nhân duyên
này mà không hai tưởng.
Thiện Hiện! Bồ tát Ma ha tát khi tu hành
Bát nhã Ba la mật đa, vì muốn viên mãn bốn chánh đoạn, bốn thần túc, năm
căn, năm lực, bảy đẳng giác chi, tám thánh đạo chi, nên tức nơi trong bốn
chánh đoạn cho đến tám thánh đạo chi nhiếp thọ tất cả bố thí, tịnh giới,
an nhẫn, tinh tiến, tĩnh lự bát nhã Ba la mật đa mà tu bốn chánh đoạn cho
đến tám thánh đạo chi. Nhiếp thọ tất cả bốn tĩnh lự, bốn vô lượng, bốn vô
sắc định mà tu bốn chánh đoạn cho đến tám thánh đạo chi. Nhiếp thọ tất cả
bốn niệm trụ, bốn chánh đoạn, bốn thần túc, năm căn, năm lực, bảy đẳng
giác chi, tám thánh đạo chi mà tu bốn chánh đoạn cho đến tám thánh đạo
chi. Nhiếp thọ tất cả không, vô tướng, vô nguyện giải thoát môn mà tu bốn
chánh đoạn cho đến tám thánh đạo chi. Nhiếp thọ tất cả khổ tập diệt đạo
thánh đế mà tu bốn chánh đoạn cho đến tám thánh đạo chi. Nhiếp thọ tất cả
tám giải thoát, tám thắng xứ, chín thứ đệ định, mười biến xứ mà tu bốn
chánh đoạn cho đến tám thánh đạo chi. Nhiếp thọ tất cả tam ma địa môn, đà
la ni môn mà tu bốn chánh đoạn cho đến tám thánh đạo chi. Nhiếp thọ tất cả
nội không, ngoại không, nội ngoại không, không không, đại không, thắng
nghĩa không, hữu vi không, vô vi không, tất cánh không, vô tế không, tán
không, vô biến dị không, bổn tánh không, tự tướng không, cộng tướng không,
nhất thiết pháp không, bất khả đắc không, vô tánh không, tự tánh không, vô
tánh tự tánh không mà tu bốn chánh đoạn cho đến tám thánh đạo chi. Nhiếp
thọ tất cả chơn như, pháp giới, pháp tánh, bất hư vọng tánh, bất biến dị
tánh, bình đẳng tánh, ly sanh tánh, pháp định, pháp trụ, thật tế, hư không
giới, bất tư nghì giới mà tu bốn chánh đoạn cho đến tám thánh đạo chi.
Nhiếp thọ tất cả năm nhãn, sáu thần thông mà tu bốn chánh đoạn cho đến tám
thánh đạo chi. Nhiếp thọ tất cả Phật mười lực, bốn vô sở úy, bốn vô ngại
giải, mười tám pháp Phật bất cộng mà tu bốn chánh đoạn cho đến tám thánh
đạo chi. Nhiếp thọ tất cả đại từ, đại bi, đại hỷ, đại xả mà tu bốn chánh
đoạn cho đến tám thánh đạo chi. Nhiếp thọ tất cả pháp vô vong thất, tánh
hằng trụ xả mà tu bốn chánh đoạn cho đến tám thánh đạo chi. Nhiếp thọ tất
cả nhất thiết trí, đạo tướng trí, nhất thiết tướng trí mà tu bốn chánh
đoạn cho đến tám thánh đạo chi. Nhiếp thọ tất cả ba mươi hai tướng Đại sĩ,
tám mươi tùy hảo mà tu bốn chánh đoạn cho đến tám thánh đạo chi. Do nhân
duyên này mà không hai tưởng.
Thiện Hiện! Bồ tát Ma ha tát khi tu hành
Bát nhã Ba la mật đa, vì muốn viên mãn không giải thoát môn. nên tức nơi
trong không giải thoát môn nhiếp thọ tất cả bố thí, tịnh giới, an nhẫn,
tinh tiến, tĩnh lự, Bát nhã Ba la mật đa mà tu không giải thoát môn. Nhiếp
thọ tất cả bốn tĩnh lự bốn vô lượng, bốn vô sắc định mà tu không giải
thoát môn. Nhiếp thọ tất cả bốn niệm trụ, bốn chánh đoạn, bốn thần túc,
năm căn, năm lực bảy đẳng giác chi, tám thánh đạo chi mà tu không giải
thoát môn. Nhiếp thọ tất cả không, vô tướng, vô nguyện giải thoát môn mà
tu không giải thoát môn. Nhiếp thọ tất cả khổ tập diệt đạo thánh đế mà tu
không giải thoát môn. Nhiếp thọ tất cả tám giải thoát, tám thắng xứ, chín
thứ đệ định, mười biến xứ mà tu không giải thoát môn. Nhiếp thọ tất cả tam
ma địa môn, đà la ni môn mà tu không giải thoát môn. Nhiếp thọ tất cả nội
không, ngoại không, nội ngoại không, không không, đại không, thắng nghĩa
không, hữu vi không, vô vi không, tất cánh không, vô tế không, tán không,
vô biến dị không, bổn tánh không, tự tướng không, cộng tướng không, nhất
thiết pháp không, bất khả đắc không, vô tánh không, tự tánh không, vô tánh
tự tánh không mà tu không giải thoát môn. Nhiếp thọ tất cả chơn như, pháp
giới, pháp tánh, bất hư vọng tánh, bất biến dị tánh, bình đẳng tánh, ly
sanh tánh, pháp định, pháp trụ, thật tế, hư không giới, bất tư nghì giới
mà tu không giải thoát môn. Nhiếp thọ tất cả năm nhãn, sáu thần thông mà
tu không giải thoát môn. Nhiếp thọ tất cả Phật mười lực, bốn vô sở úy, bốn
vô ngại giải, mười tám pháp Phật bất cộng mà tu không giải thoát môn.
Nhiếp thọ tất cả đại từ, đại bi, đại hỷ, đại xả mà tu không giải thoát
môn. Nhiếp thọ tất cả pháp vô vong thất, tánh hằng trụ xả mà tu không giải
thoát môn. Nhiếp thọ tất cả nhất thiết trí, đạo tướng trí, nhất thiết
tướng trí mà tu không giải thoát môn. Nhiếp thọ tất cả ba mươi hai tướng
Đại sĩ, tám mươi tùy hảo mà tu không giải thoát môn. Do nhân duyên này mà
không hai tưởng.
Thiện Hiện! Bồ tát Ma ha tại khi tu hành
Bát nhã Ba la mật đa, vì muốn viên mãn vô tướng, vô nguyện giải thoát môn,
nên tức nơi trong vô tướng, vô nguyện giải thoát môn nhiếp thọ tất cả bố
thí, tịnh giới, an nhẫn, tinh tiến, tĩnh lự, bát nhã Ba la mật đa mà tu vô
tướng, vô nguyện giải thoát môn. Nhiếp thọ tất cả bốn tĩnh lự, bốn vô
lượng, bốn vô sắc định mà tu vô tướng, vô nguyện giải thoát môn. Nhiếp thọ
tất cả bốn niệm trụ, bốn chánh đoạn, bốn thần túc, năm căn, năm lực, bảy
đẳng giác chi, tám thánh đạo chi mà tu vô tướng, vô nguyện giải thoát môn.
Nhiếp thọ tất cả không, vô tướng, vô nguyện giải thoát môn mà tu vô tướng,
vô nguyện giải thoát môn. Nhiếp thọ tất cả khổ tập diệt đạo thánh đế mà tu
vô tướng, vô nguyện giải thoát môn. Nhiếp thọ tất cả tám giải thoát, tám
thắng xứ, chín thứ đệ định, mười biến xứ mà tu vô tướng, vô nguyện giải
thoát môn. Nhiếp thọ tất cả tam ma địa môn, đà la ni môn mà tu vô tướng,
vô nguyện giải thoát môn. Nhiếp thọ tất cả nội không, ngoại không, nội
ngoại không, không không, đại không, thắng nghĩa không, hữu vi không, vô
vi không, tất cánh không, vô tế không, tán không, vô biến dị không, bổn
tánh không, tự tướng không, cộng tướng không, nhất thiết pháp không, bất
khả đắc không, vô tánh không, tự tánh không, vô tánh tự tánh không mà tu
vô tướng, vô nguyện giải thoát môn. Nhiếp thọ tất cả chơn như, pháp giới,
pháp tánh, bất hư vọng tánh, bất biến dị tánh, bình đẳng tánh, ly sanh
tánh, pháp định, pháp trụ, thật tế, hư không giới, bất tư nghì giới mà tu
vô tướng, vô nguyện giải thoát môn. Nhiếp thọ tất cả năm nhãn, sáu thần
thông mà tu vô tướng, vô nguyện giải thoát môn. Nhiếp thọ tất cả Phật mười
lực, bốn vô sở úy, bốn vô ngại giải, mười tám pháp Phật bất cộng mà tu vô
tướng, vô nguyện giải thoát môn. Nhiếp thọ tất cả đại từ, đại bi, đại hỷ,
đại xả mà tu vô tướng, vô nguyện giải thoát môn. Nhiếp thọ tất cả pháp vô
vong thất, tánh hằng trụ xả mà tu vô tướng, vô nguyện giải thoát môn.
Nhiếp thọ tất cả nhất thiết trí, đạo tướng trí, nhất thiết tướng trí mà tu
vô tướng, vô nguyện giải thoát môn. Nhiếp thọ tất cả ba mươi hai tướng Đại
sĩ, tám mươi tùy hảo mà tu vô tướng, vô nguyện giải thoát môn. Do nhân
duyên này mà không hai tưởng.
Thiện Hiện! Bồ tát Ma ha tát khi tu hành
Bát nhã Ba la mật đa, vì muốn viên mãn khổ thánh đế nên tức nơi trong khổ
thánh đế nhiếp thọ tất cả bố thí, tịnh giới, an nhẫn, tinh tiến, tĩnh lự,
bát nhã Ba la mật đa mà trụ khổ thánh đế. Nhiếp thọ tất cả bốn tĩnh lự,
bốn vô lượng, bốn vô sắc định mà trụ khổ thánh đế. Nhiếp thọ tất cả bốn
niệm trụ, bốn chánh đoạn, bốn thần túc, năm căn, năm lực bảy đẳng giác
chi, tám thánh đạo chi mà trụ khổ thánh đế. Nhiếp thọ tất cả không, vô
tướng, vô nguyện giải thoát môn mà trụ khổ thánh đế. Nhiếp thọ tất cả khổ
tập diệt đạo thánh đế mà trụ khổ thánh đế, nhiếp thọ tất cả tám giải
thoát, tám thắng xứ, chín thứ đệ định, mười biến xứ mà trụ khổ thánh đế.
Nhiếp thọ tất cả tam ma địa môn, đà la ni môn mà trụ khổ thánh đế. Nhiếp
thọ tất cả nội không, ngoại không, nội ngoại không, không không, đại
không, thắng nghĩa không, hữu vi không, vô vi không, tất cánh không, vô tế
không, tán không, vô biến dị không, bổn tánh không, tự tướng không, cộng
tướng không, nhất thiết pháp không, bất khả đắc không, vô tánh không, tự
tánh không, vô tánh tự tánh không mà trụ khổ thánh đế. Nhiếp thọ tất cả
chơn như, pháp giới, pháp tánh, bất hư vọng tánh, bất biến dị tánh, bình
đẳng tánh, ly sanh tánh, pháp định, pháp trụ, thật tế, hư không giới, bất
tư nghì giới mà trụ khổ thánh đế. Nhiếp thọ tất cả năm nhãn, sáu thần
thông mà trụ khổ thánh đế. Nhiếp thọ tất cả Phật mười lực, bốn vô sở úy,
bốn vô ngại giải, mười tám pháp Phật bất cộng mà trụ khổ thánh đế. Nhiếp
thọ tất cả đại từ, đại bi, đại hỷ, đại xả mà trụ khổ thánh đế. Nhiếp thọ
tất cả pháp vô vong thất, tánh hằng trụ xả mà trụ khổ thánh đế. Nhiếp thọ
tất cả nhất thiết trí, đạo tướng trí, nhất thiết tướng trí mà trụ khổ
thánh đế. Nhiếp thọ tất cả ba mươi hai tướng Đại sĩ, tám mươi tùy hảo mà
trụ khổ thánh đế. Do nhân duyên này mà không hai tưởng.
Thiện Hiện! Bồ tát Ma ha tát khi tu hành
Bát nhã Ba la mật đa. vì muốn viên mãn tập diệt đạo thánh đế, nên tức nơi
trong tập diệt đạo thánh đế nhiếp thọ tất cả bố thí, tịnh giới, an nhẫn,
tinh tiến, tĩnh lự, Bát nhã Ba la mật đa mà trụ tập diệt đạo thánh đế.
Nhiếp thọ tất cả bốn tĩnh lự, bốn vô lượng, bốn vô sắc định mà trụ tập
diệt đạo thánh đế. Nhiếp thọ tất cả bốn niệm trụ, bốn chánh đoạn, bốn thần
túc, năm căn, năm lực, bảy đẳng giác chi, tám thánh đạo chi mà trụ tập
diệt đạo thánh đế. Nhiếp thọ tất cả không, vô tướng, vô nguyện giải thoát
môn mà trụ tập diệt đạo thánh đế. Nhiếp thọ tất cả khổ tập diệt đạo thánh
đế mà trụ tập diệt đạo thánh đế. Nhiếp thọ tất cả tám giải thoát, tám
thắng xứ, chín thứ đệ định, mười biến xứ mà trụ tập diệt đạo thánh đế.
Nhiếp thọ tất cả tam ma địa môn, đà la ni môn mà trụ tập diệt đạo thánh
đế. Nhiếp thọ tất cả nội không, ngoại không, nội ngoại không, không không,
đại không, thắng nghĩa không, hữu vi không, vô vi không, tất cánh không,
vô tế không, tán không, vô biến dị không, bổn tánh không, tự tướng không,
cộng tướng không, nhất thiết pháp không, bất khả đắc không, vô tánh không,
tự tánh không, vô tánh tự tánh không mà trụ tập diệt đạo thánh đế. Nhiếp
thọ tất cả chơn như, pháp giới, pháp tánh, bất hư vọng tánh, bất biến dị
tánh, bình đẳng tánh, ly sanh tánh, pháp định, pháp trụ, thật tế, hư không
giới, bất tư nghì giới mà trụ tập diệt đạo thánh đế. Nhiếp thọ tất cả năm
nhãn, sáu thần thông mà trụ tập diệt đạo thánh đế. Nhiếp thọ tất cả Phật
mười lực, bốn vô sở úy, bốn vô ngại giải, mười tám pháp Phật bất cộng mà
trụ tập diệt đạo thánh đế. Nhiếp thọ tất cả đại từ, đại bi, đại hỷ, đại xả
mà trụ tập diệt đạo thánh đế. Nhiếp thọ tất cả pháp vô vong thất, tánh
hằng trụ xả mà trụ tập diệt đạo thánh đế. Nhiếp thọ tất cả nhất thiết trí,
đạo tướng trí, nhất thiết tướng trí mà trụ tập diệt đạo thánh đế. Nhiếp
thọ tất cả ba mươi hai tướng Đại sĩ tám mươi tùy hảo mà trụ tập diệt đạo
thánh đế. Do nhân duyên này mà không hai tưởng.
Thiện Hiện! Bồ tát Ma ha tát khi tu hành
Bát nhã Ba la mật đa. vì muốn viên mãn tám giải thoát, nên tức nơi trong
tám giải thoát nhiếp thọ tất cả bố thí, tịnh giới, an nhẫn, tinh tiến,
tĩnh lự, bát nhã Ba la mật đa mà tu tám giải thoát. Nhiếp thọ tất cả bốn
tĩnh lự, bốn vô lượng, bốn vô sắc định mà tu tám giải thoát. Nhiếp thọ tất
cả bốn niệm trụ, bốn chánh đoạn, bốn thần túc, năm căn, năm lực bảy đẳng
giác chi, tám thánh đạo chi mà tu tám giải thoát, Nhiếp thọ tất cả không,
vô tướng, vô nguyện giải thoát môn mà tu tám giải thoát. Nhiếp thọ tất cả
khổ tập diệt đạo thánh đế mà tu tám giải thoát. Nhiếp thọ tất cả tám giải
thoát, tám thắng xứ, chín thứ đệ định, mười biến xứ mà tu tám giải thoát.
Nhiếp thọ tất cả tam ma địa môn, đà la ni môn mà tu tám giải thoát. Nhiếp
thọ tất cả nội không, ngoại không, nội ngoại không, không không, đại
không, thắng nghĩa không, hữu vi không, vô vi không, tất cánh không, vô tế
không, tán không, vô biến dị không, bổn tánh không, tự tướng không, cộng
tướng không, nhất thiết pháp không, bất khả đắc không, vô tánh không, tự
tánh không, vô tánh tự tánh không mà tu tám giải thoát. Nhiếp thọ tất cả
chơn như, pháp giới, pháp tánh, bất hư vọng tánh, bất biến dị tánh, bình
đẳng tánh, ly sanh tánh, pháp định, pháp trụ, thật tế, hư không giới, bất
tư nghì giới mà tu tám giải thoát. Nhiếp thọ tất cả năm nhãn, sáu thần
thông mà tu tám giải thoát. Nhiếp thọ tất cả Phật mười lực, bốn vô sở úy,
bốn vô ngại giải, mười tám pháp thật bất cộng mà tu tám giải thoát. Nhiếp
thọ tất cả đại từ, đại bi, đại hỷ, đại xả mà tu tám giải thoát. Nhiếp thọ
tất cả pháp vô vong thất, tánh hằng trụ xả mà tu tám giải thoát, nhiếp thọ
tất cả nhất thiết trí, đạo tướng trí, nhất thiết tướng trí mà tu tám giải
thoát. Nhiếp thọ tất cả ba mươi hai tướng Đại sĩ, tám mươi tùy hảo mà tu
tám giải thoát. Do nhân duyên này mà không hai tưởng.
Thiện Hiện! Bồ tát Ma ha tát khi tu hành
Bát nhã Ba la mật đa, vì muốn viên mãn tám thắng xứ, chín thứ đệ định,
mười biến xứ, nên tức nơi trong tám thắng xứ, chín thứ đệ định, mười biến
xứ nhiếp thọ tất cả bố thí, tịnh giới, an nhẫn, tinh tiến, tĩnh lự bát nhã
Ba la mật đa mà tu tám thắng xứ, chín thứ đệ định, mười biến xứ. Nhiếp thọ
tất cả bốn tĩnh lự, bốn vô lượng, bốn vô sắc định mà tu tám thắng xứ, chín
thứ đệ định, mười biến xứ. Nhiếp thọ tất cả bốn niệm trụ, bốn chánh đoạn,
bốn thần túc, năm căn, năm lực, bảy đẳng giác chi, tám thánh đạo chi mà tu
tám thắng xứ, chín thứ đệ định, mười biến xứ. Nhiếp thọ tất cả không, vô
tướng, vô nguyện giải thoát môn mà tu tám thắng xứ, chín thứ đệ định, mười
biến xứ. Nhiếp thọ tất cả khổ tập diệt đạo thánh đế mà tu tám thắng xứ,
chín thứ đệ định, mười biến xứ. Nhiếp thọ tất cả tám giải thoát, tám thắng
xứ, chín thứ đệ định, mười biến xứ mà tu tám thắng xứ chín thứ đệ định,
mười biến xứ. Nhiếp thọ tất cả tam ma địa môn, đà la ni môn mà tu tám
thắng xứ chín thứ đệ định, mười biến xứ. Nhiếp thọ tất cả nội không, ngoại
không, nội ngoại không, không không, đại không, thắng nghĩa không, hữu vi
không, vô vi không, tất cánh không, vô tế không, tán không, vô biến dị
không, bổn tánh không, tự tướng không, cộng tướng không, nhất thiết pháp
không, bất khả đắc không, vô tánh không, tự tánh không, vô tánh tự tánh
không mà tu tám thắng xứ chín thứ đệ định, mười biến xứ. Nhiếp thọ tất cả
chơn như, pháp giới, pháp tánh, bất hư vọng tánh, bất biến dị tánh, bình
đẳng tánh, ly sanh tánh, pháp định, pháp trụ, thật tế, hư không giới, bất
tư nghì giới mà tu tám thắng xứ, chín thứ đệ định, mười biến xứ. Nhiếp thọ
tất cả năm nhãn, sáu thần thông mà tu tám thắng xứ, chín thứ đệ định, mười
biến xứ. Nhiếp thọ tất cả Phật mười lực bốn vô sở úy, bốn vô ngại giải,
mười tám pháp Phật bất cộng mà tu tám thắng xứ, chín thứ đệ định, mười
biến xứ. Nhiếp thọ tất cả đại từ, đại bi, đại hỷ, đại xả mà tu tám thắng
xứ, chín thứ đệ định, mười biến xứ. Nhiếp thọ tất cả pháp vô vong thất,
tánh hằng trụ xả mà tu tám thắng xứ, chín thứ đệ định, mười biến xứ. Nhiếp
thọ tất cả nhất thiết trí, đạo tướng trí, nhất thiết tướng trí mà tu tám
thắng xứ, chín thứ đệ định, mười biến xứ. Nhiếp thọ tất cả ba mươi hai
tướng Đại sĩ, tám mươi tủy hảo mà tu tám thắng xứ, chín thứ đệ định, mười
biến xứ. Do nhân duyên này mà không hai tưởng.
Thiện Hiện!
Bồ tát Ma ha tát khi tu hành Bát nhã Ba la mật đa, vì muốn viên mãn tất cả
tam ma địa môn. nên tức nơi trong tất cả tam ma địa môn nhiếp thọ tất cả
bố thí, tịnh giới, an nhẫn, tinh tiến, tĩnh lự, Bát nhã Ba la mật đa mà tu
tất cả tam ma địa môn. Nhiếp thọ tất cả bốn tĩnh lự, bốn vô lượng, bốn vô
sắc định mà tu tất cả tam ma địa môn. Nhiếp thọ tất cả bốn niệm trụ, bốn
chánh đoạn, bốn thần túc, năm căn, năm lực, bảy đẳng giác chi, tám thánh
đạo chi mà tu tất cả tam ma địa môn. Nhiếp thọ tất cả không, vô tướng, vô
nguyện giải thoát môn mà tu tất cả tam ma địa môn. Nhiếp thọ tất cả khổ
tập diệt đạo thánh đế mà tu tất cả tam ma địa môn. Nhiếp thọ tất cả tám
giải thoát, tám thắng xứ, chín thứ đệ định, mười biến xứ mà tu tất cả tam
ma địa môn. Nhiếp thọ tất cả tam ma địa môn, đà la ni môn mà tu tất cả tam
ma địa môn. Nhiếp thọ tất cả nội không, ngoại không, nội ngoại không,
không không, đại không, thắng nghĩa không, hữu vi không, vô vi không, tất
cánh không, vô tế không, tán không, vô biến dị không, bổn tánh không, tự
tướng không, cộng tướng không, nhất thiết pháp không, bất khả đắc không,
vô tánh không, tự tánh không, vô tánh tự tánh không mà tu tất cả tam ma
địa môn. Nhiếp thọ tất cả chơn như, pháp giới, pháp tánh, bất hư vọng
tánh, bất biến dị tánh, bình đẳng tánh, ly sanh tánh, pháp định, pháp trụ,
thật tế, hư không giới, bất tư nghì giới mà tu tất cả tam ma địa môn.
Nhiếp thọ tất cả năm nhãn, sáu thần thông mà tu tất cả tam ma địa môn.
Nhiếp thọ tất cả Phật mười lực, bốn vô sở úy, bốn vô ngại giải, mười tám
pháp Phật bất cộng mà tu tất cả tam ma địa môn. Nhiếp thọ tất cả đại từ,
đại bi, đại hỷ, đại xả mà tu tất cả tam ma địa môn. Nhiếp thọ tất cả pháp
vô vong thất, tánh hằng trụ xả mà tu tất cả tam ma địa môn, nhiếp thọ tất
cả nhất thiết trí, đạo tướng trí, nhất thiết tướng trí mà tu tất cả tam ma
địa môn. Nhiếp thọ tất cả ba mươi hai tướng Đại sĩ, tám mươi tùy hảo mà tu
tất cả tam ma địa môn. Do nhân duyên này mà không hai tưởng.
Nguồn: www.quangduc.com