categories: phat phap, phật pháp, thuyet phap, thuyết pháp, phap am, pháp âm, thuyết pháp sư, giảng đạo, giang pháp, thuyet giang phap, thuyết giảng đạo, mp3 thuyết pháp, mp3 thuyet phap, thuyết pháp cd, thuyet phap cd, Phật Thuyết Kinh A Di Đà, Khai Thị, Tinh Hoa Tinh Độ, mp3 thuyết pháp Tinh Hoa Tịnh Độ, phat hoc, phật học, ton giao, mp3 thuyết pháp Hé Mở Cửa Giải Thoát, mp3 thuyet phap Tinh Hoa Tinh Do, mp3 thuyet phap He Mo Cua Giai Thoat, thuyết pháp Bố Thí Cúng Dường, thuyet phap Bo Thi Cung Duong, tôn giáo, Tinh Do, pháp môn Tịnh Độ, chùa Tịnh Độ,Tịnh Độ, Tu Vien, Tu Vien Temple, Tu Vien Tu, Niem Phat Duong, Tu Viện, Niệm Phật Đường, Tu Viện Tự, Tầm Sư Học Đạo, Bổn Tánh Hoàn Nguyên, name: Tu Vien, giang dao, giảng đạo, tam linh, tâm linh, tiem hieu ton giao, tiềm hiểu tôn giáo, hanh phuc, hạnh phúc, hanh phuc gia dinh, hạnh phúc gia đình, cau sieu, cầu siêu, sieu do, siêu độ, cau an, cầu an, thien chua va phat, thiên chúa và phật, cong giao phat giao công giáo phật giáo, vang sanh, vãng sanh, trong một kiếp, nhứt kiếp, nhất kiếp, phóng quang độ, cực lạc quốc, cõi cực lạc, niệm Phật nhứt tâm bất loạn, hồng danh đức Phật A Di Đà, sanh về Cõi Phật, sanh ve Coi Phat, phép tu, phep tu, pháp tu Tịnh Độ, tu hoc, tu học, phat tu, phật tử, giai thoat, giải thoát, luc lam trung, lúc lâm trung, luc sap chet, lúc sắp chết, tren giuong benh, trên giường bệnh, niem phat, niệm phật, niem A Di Đa Phat, niệm A Di Đà Phật, A Di Da Phat, A-di-da phat, A-di-đà, Amitaba,Amitābha, Amitabha, viet nam phat giao, Việt Nam Phật Giáo, Vietnamese buddhism

 

Audio Truyện Phật Giáo Audio Kinh điển đại thừa Audio Đại tạng kinh (Nikaya) Audio Kinh Tụng Audio Luận tạng Audio Luật tạng Phật pháp cho người bắt đầu Audio Thiền học Audio Tịnh độ Audio Triết học phật giáo Âm nhạc phật giáo Upload nhạc Phật Giáo Thư viện media tổng hợp Cư sĩ - Diệu Âm (Australia) Pháp Sư Ngộ Thông Pháp Sư Tịnh Không Các bài Thuyết Pháp Truyện Phật Giáo Chết & Tái sinh Nghệ thuật sống đẹp Thơ Thiệp điện tử Hình ảnh Phật Giáo Ăn chay Hướng dẫn nấu chay Tài liệu chữa bệnh Bồ Tát Hạnh Kinh Điển I Kinh Điển II Lịch sử Phật Giáo Nghi Lễ Danh Nhân Thế Giới Phật Học I Phật Học II Đức Phật Luận Giải Giới Luật Thiền Nguyên Thủy Tổ Sư Thiền Mật Tông Triết Học Phật Giáo
 
.

 

 

Mật Tạng Bộ 4 _ No.1408 (Tr.922 _ Tr.923)

 

PHẬT NÓI KINH TỐI THƯỢNG Ý ĐÀ LA NI

 

Hán dịch: Tây Thiên Dịch Kinh Tam Tạng_ Triều Tán Đại Phu Thí Hồng Lô Thiếu Khanh _ Truyền Pháp Đại Sư (kẻ bầy tôi là) THI HỘ phụng chiếu dịch

Việt dịch: HUYỀN THANH

 

Như vậy tôi nghe. Một thời Đức Phật ngự tại Tinh Xá Ngưu Đầu Chiên Đàn trong thành Cứu Cáp cùng với chúng Đại Tỳ Khưu đến dự với tám Bộ Trời Rồng cung kính vây quanh chiêm ngưỡng rồi trụ

Bấy giờ Đức Thế Tôn bảo A Nan (Ananda)  với các Đại Chúng rằng:”Ta quán thời Mạt Thế cõi Nam Diêm Phù Đề này, tất cả chúng sinh do phước mỏng (bạc phước) cho nên có các Quỷ Thần ác khởi các tai nạn gây não loạn khiến cho chúng sinh chẳng được an ổn. Có Đà La Ni hay làm cho ngưng diệt (các tai nạn) với tăng trưởng điều tốt lành. Nay Ta tuyên nói. Các ông hãy lắng nghe!”

Thời A Nan Đà với các Đại Chúng phụng Giáo Sắc của Đức Phật, lặng yên lắng nghe.

Đức Phật bảo:”Này A Nan! Đời quá khứ thời Diêm Phù này có một vị Tỳ Khưu tên là Truyền Giáo  vào ngày 15 của kỳ Hắc Nguyệt trong tháng 9 đi du hành về phương Bắc, cách nước Chấn Na (Trung Quốc) không xa, khoảng 4 do tuần, bỗng từ xa nhìn thấy một Thần Nhân đứng giữa  đường. Thần Nhân này có thân cao 30 khuỷu tay, mặt tròn 4 khuỷu tay. Tỳ Khưu Truyền Giáo ấy nhìn Thần Nhân này có thân thể khôi vĩ, dung mạo vui vẻ thì quán sát suy xét kỹ, biết đây chẳng phải là người khác mà chính thực là Cát Tường Đồng Tử

Lúc đó Tỳ Khưu Truyền Giáo đến trước mặt Thần Nhân, duỗi  năm vóc sát đất mà lễ kính. Làm lễ xong thì đứng dậy, chắp tay chiêm ngưỡng rồi bạch với Thần Nhân rằng:”Vì sao Diệu Cát Tường Đồng Tử hiện tướng như vậy ? Nay con suy xét biết, quyết định chẳng phải là vị Thánh nào khác”

Thời Thần Nhân ấy bảo Tỳ Khưu rằng:” Đúng như ông nói. Ta là Diệu Cát Tường”

Tỳ Khưu Truyền Giáo  lại bạch với Thần Nhân rằng:”Vì sao ngày nay  lại hiện tướng này ?”

Thần Nhân ấy bảo Tỳ Khưu Truyền Giáo rằng:”Ông có biết chăng ? Nay cõi Nam Diêm Phù Đề đang có tai nạn. Chúng sinh mỏng phước bị mọi thứ bệnh, chịu các khổ não”

Tỳ Khưu bạch rằng:”Nay  Cõi Nam Diêm Phù Đề vì sao đột nhiên có tai nạn này ?”

Thần Nhân nói:”Nay mặt nam của núi Diệu Cao có A Tu La hưng khởi tâm ác, đem các quyến thuộc giao chiến với chư Thiên. Thời A Tu La che ngăn mặt trời, mặt trăng  và làm cho ánh sáng của Tinh Thần (các vì sao)  chẳng hiện

Lại có vô lượng nhóm Dạ Xoa, Càn Thát Bà, Ca Lâu La cực ác trụ ở mặt Nam của núi Diệu Cao thấy A Tu La hiện tướng đó cũng họp nhau tương trợ. Thời chư Thiên thoái bại, A Tu La được thắng

Thời cõi Nam Diêm Phù Đề bỗng thấy mặt trời, mặt trăng, tinh thần (các vì sao) ẩn mất ánh sáng, nơi nơi hiện ra các điều chẳng lành, gió mưa chẳng đúng thời. Hạn hán, lụt lột tranh nhau xuất hiện. Ngũ cốc, lúa mạ, cỏ cây chẳng được đầy đủ. Giả sử có hạt, quả thì ăn cũng không có mùi vị… nên khiến cho hình sắc, sức lực, uy quang của chúng sinh  mỗi mỗi giảm kém

Lại có các loài Quỷ ác của nhóm Địa Cư Tỳ Xá Xà (Pi’sàca) biến đổi bản hình, hiện tướng kỳ dị. Hoặc làm sư tử, cọp, sói. Hoặc làm dạng chó má  cũng lại hiện tướng người nữ…  gây não loạn chúng sinh khiến cho bị mọi thứ bệnh chịu mọi khổ não. Aáy là: bệnh bứu cổ, bệnh trúng gió, bệnh đàm rãi, bệnh nôn mửa, bệnh mắt, bệnh đau đầu, bệnh đau bụng cho đến bệnh trĩ, bệnh nhọt chảy nước vàng. Lại cả  bệnh sốt rét hoặc phát bệnh suốt ngày hoặc phát cách ngày hoặc phát phúc chốc hoặc hàng tháng liền. Hoặc bị nhọt bọc, hắc lào. Hoặc bị ghẻ lở, cùi hủi. Các bệnh tất ác tràn khắp cõi Diêm Phù Đề khiến các chúng sinh chịu rất nhiều khổ não  mà nhóm người mỏng phước không miễn trừ được cho đến người giả cả, kẻ trung niên hoặc thiếu niên hoặc con nít  do  dịch lệ này, phần lớn bị chết yểu

Này Tỳ Khưu! Do việc này mà Ta mãi xót thương cho nên hiện hình dạng này bảo cho con người biết

Tỳ Khưu! Nay Ta bảo ông. Nếu có chúng sinh muốn vì chính mình với quyến thuộc  cho đến tụ lạc,  đất nước … cầu tế cho hết tai lệ, tăng ích phước lành. Trước tiên sinh  tin trọng thâm sâu nơi  Tam Bảo rồi bày biện hoa thơm, qua trái ngon ngọt û, hương đốt, hương xoa bôi, mọi thứ vật cúng mà làm cúng dường. Cần phải chí tâm nhịn ăn 7 ngày, ngày bốn thời, đêm bốn thời  dũng mãnh chuyên chú trì tụng Tối Thượng Ý Đà La Ni thì tai nạn ấy đều được diệt hết. Tất cả phước lành hay được tăng ích.

Tỳ Khưu! Nếu muốn trì tụng Tối Thượng Ý Đà La Ni ấy, trước tiên nên cúi đầu xưng niệm tên  Nam mô Quảng Đại Thậm Thâm Trí Tuệ Chấn Hống Vương Như Lai xong, liền tụng Đà La Ni 

Thời Thần Nhân ấy vì Tỳ Khưu Truyền Giáo  tuyên nói Tối Thượng Ý Đà La Ni  là:

Đát nễ-dã tha: Vĩ bố la nga lý nhĩ đế, vĩ bố la thấp phộc lý, vĩ bố la dụ nễ thế, a la nga đế, sa hạ

Nẵng mô tát lý-phộc nễ phộc la nê vĩ sắt kiếm tỳ noa, đát tha nga tả. Đát nễ-dã tha: hứ ma, hứ ma, ma hạ, hứ, sa hạ

Nẵng mô ngu noa ca la tả, đát tha nga đa tả. Đát nễ-dã tha: Nga nga nẵng ca lý, nga nga nẵng tam bà phệ, nga nga nẵng cát-lý-đế, sa hạ

Nẵng mô la đát-nẵng na-nga đa. Nẵng mô đát tha nga đa tả. Đát nễ-dã tha: La đát-nỗ nột-nga đế, la đát-nẵng tam bà phệ, sa hạ

Nẵng mô ma hạ a nhĩ đa tát-phộc di nễ, đát tha nga đa tả. Đát nễ-dã tha: A ma  ma hứ, sa hạ

Nẵng mô ma nẵng tát-đán bà tả, đát tha nga đa tả. Đát nễ-dã tha: Ma nẵng sa-đát-noan, thuật đà, bát nạp-ma sa lý, bát nạp-ma tam bà phệ ca lý hứ đa la lý duệ, sa hạ

Nẵng mô tát lý-phộc một đà mạo địa tát đả nam. Nẵng mô A lý dã mạn tố thất-lý dã. Đát nễ-dã tha: Nhạ duệ, nhạ dã la một địa, hứ ma hứ ma, ma hạ ma hứ, sa hạ

Nẵng mô a lý-dã phộc lộ chỉ đế thấp-phộc la tả. Đát nễ-dã tha: Nga nga nẵng trà duệ, nga nga nẵng vĩ cật-la đa, nhất hứ di, sa hạ

Nẵng mô a lý-dã tam mãn đa bạt nại-la tả, đát tha nga đa tả. Đát nễ-dã tha: Hứ, bà nại-lý, ma hạ bà nại-lý, a mật-lý đa bà nại-lý, vĩ nga đa, la nhạ tế, sa hạ

Nẵng mô a lý-dã phộc nhật-la địa ba đa duệ đa dã. Đát nễ-dã tha: Cát lý-đế đa, tát lý-phộc nhĩ nễ tỵ, a để cát lý-đế đa, tát lý-phộc nhĩ nễ tỵ, phộc nhật-la  tam bà phệ, phộc nhật-la tỵ na ca dã, sa hạ

Nẵng mô tát lý-phộc một đà mạo địa tát đỏa nam. Đát nễdã tha: Thấp-phệ đa, ca lý tỵ, nhập-phộc la, nễ duệ, sa hạ

Tát-đán bà nễ mô hạ nễ, bán nhạ nễ, bôn noa lý ca dạ, sa hạ

Ma hạ nan đế nan bà, nễ duệ, sa hạ

Nỗ la vĩ nỗ lý duệ, sa hạ

La vĩ cật-lý đế, sa hạ

Phiến đế,  tất phệ nễ phộc, bá ni duệ, sa hạ

Lãm mô nại lý duệ, ca la bá thế, cát lý-đế đa, sa hạ

A nha-noa nẵng, vĩ đà ma nễ, sa hạ

Đà đổ, ca lý duệ, sa hạ

Di già, ca lý duệ, sa hạ

Mạt la noan đế, sa hạ

Mạo địa-dựng nga nan đế duệ, sa hạ

Yết lý-ma sa đà nễ, ca dã, sa hạ

Ê ca la ma dã, sa hạ

A du nga tả lý ni duệ, sa hạ

Một-la hám-mô bá ngu trà dã, sa hạ

Tát lý-phộc ca lý-ma phộc la noa tỵ tất sử cật-đa dã, sa hạ

Tát lý-phộc một đà tỵ tam tắc-cật-lý đa dã, sa hạ

Ê ca tất-lăng nga dã, sa hạ

A tất-lăng nga dã, sa hạ

Bộ đa dã, sa hạ

A bộ đa dã, sa hạ

Tát lý-phộc nỗ cụ ba, tam ma dã, sa hạ

Ma ma, tát lý-phộc nam tả, sa hạ

Bấy giờ Thần Nhân nói Tối Thượng Ý Đà La Ni  này xong, liền bảo Tỳ Khưu Truyền Giáo rằng:” Nay ông đem Đà La Ni này vào cõi   Nam Diêm Phù Đề  truyền nói nơi nơi từ tụ lạc, ấp, đất nước … trong khắp mười phương khiến cho các chúng sinh đều được nghe biết, nên khiến Đà La Ni này được rộng truyền lưu bố. Tại sao thế ? Vì Đà La NI này hay làm cho chúng tăng trưởng Công Đức, hay làm cho chúng sinh trừ các khổ não, hay ở Thế Gian trừ các tai nạn, hay khiến cho các Quỷ Thần ác ngưng diệt tâm ác. Hay khiến cho đất nước, ấp, tụ lạc sở tại từ vua, quan với dân … tất cả đều được an ổn khoái lạc.

Này Tỳ Khưu! Nếu có kẻ trai lành, người nữ thiện muốn đem Đà La Ni này cung kính, cúng dường, thọ trì, đọc tụng liền trừ tai nạn, tăng trưởng Công Đức  thì cần phải phát tâm chí thành quy y Tam Bảo. Ở trong 7 ngày, mỗi ngày bày biện riêng các hương hoa, thức ăn uống cúng dường Đức Phật, Lại mỗi ngày cúng 7 vị Tăng, Lại đến giữa đêm ở gia đình của mình thắp cây đuốc lớn dùng để chiếu rõ, trì tụng Đà La Ni này sẽ được giải thoát hết thảy tai nạn

Tỳ Khưu! Nếu kẻ trai lành, người nữ thiện hay làm như vậy sẽ được giải thoát thân của mình

Tỳ Khưu! Nếu 14 ngày, như vậy bày biện mọi thứ hương hoa, thức ăn uống cúng dường Phật, Tăng gấp đôi lúc trước thì hết thảy cha mẹ của người đó cùng được giải thoát

Tỳ Khưu! Nếu ở 21 ngày hay như vậy đối với Phật Pháp Tăng nhiều gấp đôi lúc trước, đem hương hoa, thức ăn uống cung kính cúng dường thì hết thảy nam nữ và tất cả quyến thuộc của người đó cùng được giải thoát

Tỳ Khưu! Nếu 28 ngày tu trì như vậy gấp đôi lần trước, tinh cần chẳng lười biếng thì tất cả người dân trong tụ lạc của người ấy cư trú đều được giải thoát.

Tỳ Khưu! Nói tóm lại cho đến 49 ngày gấp bội hơn hẳn lần trước, cúng dường phụng Phật Pháp Tăng thì người ấy có được Công Đức, bên trên đến quốc vương, bên dưới đến người dân, khắp người trong đất nước đều được giải thoát

Tỳ Khưu nên biết, nay Ta bảo ông, ông giữ Pháp này mau chóng truyền nói khiến cho lưu bố ở phương khác, ngoài cõi này. Tại sao vậy ? Vì Pháp này hay cho chúng sinh tiêu trừ mọi thứ khổ não, tăng trưởng mọi thứ Công Đức

Này Tỳ Khưu! Nếu lại có người được nghe Pháp đó, biết lợi ích ấy mà tâm chẳng cung kính. Lại nữa chẳng hay rộng vì người nói, lại chẳng hay tự chuyên đọc tụng. Tỳ Khưu nên biết người đó vướng tội giấu Pháp, ngang bằng với tội năm Nghịch

Tỳ Khưu! Nếu có chúng sinh được nghe Pháp đó, chẳng trái ngược với Giáo của Ta, cúi mình tự y theo Pháp thọ trì, đọc tụng, cúng dường, cung kính. Lại vì người khác y theo Pháp tu phước. Lại hay lưu bố rộng lợi cho chúng sinh, Tỳ Khưu! Ngay từ xa, Ta đã biết trước, làm cho người này đi đến núi Diệu Cao, đến chỗ ở của Người Trời, A Tu La, Càn Thát Bà, Ca Lâu La dùng tâm lợi ích hàng phục, khuyên dụ. Vì họ nói Pháp đều được  vui vẻ, khiến  nhóm Người Trời, A  Tu  La  ngưng tâm tranh chấp, cùng nhau cung kính. Tức cõi Diêm Phù Đề được ngưng diệt tai nạn, chẳng sinh bệnh dịch. Các hàng Quỷ ác mỗi mỗi đều ẩn trốn, tất cả chúng sinh đều được an vui.

Thời Thần Nhân ấy nói việc đó xong liền ẩn hình chẳng hiện. Tỳ Khưu Truyền Giáo tuân phụng truyền nói.

Bấy giờ Đức Thế Tôn bảo các Đại Chúng rằng:” Ở đời quá khứ, Diệu Cát Tường Đồng Tử ấy dùng sức phương tiện vì các chúng sinh nói Pháp như vậy. Nay Ta vì các ông lại tuyên nói. Các ông nên chuyên tâm thọ trì, đọc tụng. Vào đời vị lai, rộng khiến lưu bố để tiêu trừ tai nạn, tăng ích, tốt lành

Thời A Nan Đà với các Đại Chúng nghe Đức Phật nói xong thảy đều vui vẻ, chuyên tâm thọ trì, lễ Phật rồi lui ra

 

PHẬT NÓI KINH TỐI THƯỢNG Ý ĐÀ LA NI (Hết)

20/07/2007

 

---o0o---

Trình bày: Anna

Cập nhật: 01-09-2007

 


(nguồn: http://quangduc.com)

<< về trang Mật Tông >>