Tổ Sư Thiền - Tâm Linh Khoa Học Trong Phật Pháp, HT, Thích Duy Lực

 


 
.
TÂM LINH-KHOA HỌC TRONG PHẬT PHÁP
Hoà Thượng Thích Duy Lực
TT. Thích Đồng Thường Ghi Thành Văn Tự

Mục Lục

Tựa
01 Truyền đạt tin tức nơi một niệm:
-Vật lý - Triết lý sinh mạng công trình học
-Phân tích sinh mạng ẩn hiển
-Đặc tính - Tu sửa mật mã của tinh thần
-Khái niệm của tốc độ quãng nghĩa
-Đặc tính của siêu tốc độ ánh sáng
-Hành lang không gian - Đường ngầm thời gian
-Đặc tính của đường ngầm thời gian
-Vật lý - Sự huyền bí của ẩn tánh
02 Siêu ngũ giác quan tiến vào linh giới:
-Thế nào là linh giới
-Khái niệm về linh giới
-Ngũ giác quan - Siêu ngũ giác quan
-Kỹ thuật - Khám bệnh về khí công
-Kỳ quan thông linh
03 Thời gian chuyển hóa thành không gian:
-Thời gian biến không gian
-Bước dạo của thời gian
-Khái niệm thời gian 
- Một vật huyền bí
-Thời gian là năng lượng
- Cơ duyên
04 Luyện công kích thích đào tạo siêu nhân:
-Đắc khí do kích thích phát khởi
-Kích phát do tu trì
-Khai ngộ về khí công
-Pháp vô định pháp - Tinh thần biến vật chất
05 Làn sóng và hạt tử chuyển hóa lẫn nhau:
-Ẩn công với hiển công
-Hiện tượng chuyển hóa
-Khoa học Tây phương 
-5 giai đoạn tiến hóa - Chu kỳ văn minh địa cầu
-Kỳ quan trong đột biến
-Ẩn năng tại sao có thể tiềm tàng
-Điều kiện công năng ẩn tánh

06 Ngũ giác quan chẳng phải toàn năng:
-Sự hay dở của ngũ giác quan
-Máy móc chẳng thể thay thế
07 Hiệu ứng tâm lực:
-Trường hợp hiệu ứng của tâm lực
-Hiệu ứng linh nghiệm của tín ngưỡng
-Nhập ma - Ý niệm năng dời vật
-Sự sai biệt của điện lực và ý niệm lực
-Kỹ thuật khí công
- 3 giai đoạn 
-Mật mã tâm linh với cơ nhân
-Mật mã tâm linh - Nguyên cứu cần kiến lập 
-Cách nào nghiên cứu hiểu chính mình
-Kết luận
08 Phần cảm nghĩ của người biên soạn
-Vô dược liệu pháp
-Khí công liệu pháp
-Liệu pháp công năng - Kinh lạc liệu pháp
-Tịch cốc tuyệt thực liệu pháp
-Ý niệm liệu pháp
-Tin tức liệu pháp
-Nhập định tư duy trị liệu
-Thiền định liệu pháp
-Tâm lý liệu pháp
-Sám hối liệu pháp
-Ngũ hành liệu pháp - Thôi miên liệu pháp
09 Cuộc sống dân tộc Kogi tại Nam Mỹ
Tựa

Sự phát triển của khoa học hiện đại đã tiến tới rất cao, nhưng chỉ hướng về mặt công trình hiển tánh mà phát triển, đối với mặt công trình ẩn tánh, hình như chẳng biết gì cả. Vì chẳng biết nên phủ nhận sự tồn tại của nó. 

Kỳ thật, cấu tạo con  người chia làm 2 bộ phận: Thể xác và tinh thần. Như thấy hình ảnh trong gương của ta chỉ là bề ngoài của ta, giải phẩu sinh lý của ta chỉ là thể xác của ta, đều chẳng phải chân thật ta.

Chân thật ta là thể tinh thần, cũng gọi là tâm linh. Trí tuệ của thể tinh thần thông qua của ngũ giác quan (xem, nghe, ngửi, nếm, tiếp xúc) thì có thể cảm nhận hiện tượng bên ngoài.

Vật lý khoa học hiện đại đều lấy ngũ giác quan làm chủ, những máy móc tối tân chỉ là khuếch trương thêm sự cảm nhận của ngũ giác quan, nghĩa là có thể nhìn xa hơn và nghe xa hơn mà thôi. 

Nhưng trong thể tinh thần còn có bộ phận cảm nhận siêu ngũ giác quan ẩn bên trong, nhà khoa học lại phủ nhận sự tồn tại của nó, ấy cũng là phạm vi nhận thức hợp lý của người địa cầu trong không gian ba chiều.

Lập trường của chúng tôi biên soạn quyển sách này là muốn kiến lập toàn diện về vũ trụ vô cực, mở mang không gian ba chiều tiến lên không gian bốn chiều, cho đến nhiều chiều…

Tài liệu tham khảo của quyển sách này, bao gồm các kinh Đại thừa liễu nghĩa, những tác phẩm về khí công và công năng đặc dị Trung Quốc, đồng thời kết hợp triết lý Đông phương với vật lý khoa học Tây phương mà đưa ra lý luận mới về vũ trụ vô cực, cũng là giải phẩu tâm linh trong Phật pháp.

Nghĩa vô cực là thế nào?

Ví như con số “0”, người đời nói “bằng như số 0” cho là tất cả đều không còn. Thật ra số 0 này không phải hoàn toàn không có, giá trị của nó có thể phóng lớn đến vô cực, cũng có thể rút nhỏ đến vô cực.

Phóng lớn như thế nào? 

Giả sử đơn vị của nó là 1, thêm vào con số 0 thì giá trị của con số này là 9, 1 + 9 = 10; nếu đơn vị của nó là 10 thêm vào con số 0 thì giá trị tăng đến 90, 10 + 90 = 100; nếu đơn vị của nó là 00, thêm vào con số 0 thì giá trị của nó là 900, 100 + 900 = 1000… Theo đó suy luận thì giá trị con số 0 thì có thể phóng đến vô lượng vô biên vô cực.

Rút nhỏ như thế nào?

Giả sử đơn vị là 1 đồng, để con số 0 này trước số 1 thì rút nhỏ lại thành 1 cắc, tức là 0,1 đồng, để thêm con số 0 nữa thì lại rút nhỏ thành 1 xu, tức là 0, 01 đồng, cứ rút nhỏ như thế, cũng có thể rút đến vô cực vậy.

Lý phóng lớn rút nhỏ kể trên tức là cơ bản lý luận vô cực, lại nữa ánh sáng chiếu trên không gian có thể chứng minh sự tồn tại của không gian; nhưng ánh sáng chiếu trên thời gian lại chẳng thể chứng minh sự tồn tại của thời gian (vì ngũ giác quan chẳng thể phát hiện). Nhưng thật tế thời gian luôn luôn ẩn trong không gian, điều này chẳng ai có thể phủ nhận. Đây cũng là luận cứ ẩn tánh vật lý của sách này.

Theo ngài Nguyệt Khê, triết lý vũ trụ gồm có 4 lớp khác biệt: Duy tâm, duy vật, tâm vật hợp một và phi tâm phi vật. Lý luận của quyển sách này chỉ có thể diễn đạt đến cảnh giới “tâm vật hợp một”, đối với cảnh giới “phi tâm phi vật” thì chẳng thể diễn đạt bằng lời nói văn tự, cần phải y theo phương pháp tu trì mới có thể nghiệm chứng.

Nếu độc giả muốn đạt đến cảnh giới phi tâm phi vật, nhất định phải đích thân tu chứng mới được.

Chúng tôi kiến lập lý luận khoa học này là căn cứ theo trí huệ của các bậc hiền triết thế giới từ xưa nay làm nền tảng. Các bậc hiền triết độc giả, nếu phát hiện tối tân hơn, chúng tôi vui lòng thọ giáo, đồng thời cùng biện chứng cho sáng tỏ thêm.

Thích Duy Lực

c

Nguồn: www.quangduc.com

Về danh mục

Æ phát xuan xa xu người ç ngà n Tự Nhập định để được thanh thoát gi廕 phap phuc phat giao viet nam cần hay song chu dung ton tai 正法眼藏 tin tuc phat giao Màu su ton tai cua linh hon thÕ duong su ngó Trung thu hoài ức và trăn trở 西南卦 BÃÆn người béo phì có nguy cơ mắc bệnh 31 dao tin 580 651 t l quach tuan du chuan bi to chuc live show nhac phat hoai vong ton su Sinh tố dưa hấu dâu tây Phụ nha khoa hoc albert einstein va dao phat Chảy đi sông ơi nhá cáo chung 永平寺 cham tÕng Người là niềm tin 4 lời khuyên cho người lười tập thể CHÙA Gió Trẻ ăn chay trường kim cang tuc Thầy nghỉ ngơi thảnh thơi để trở về với