Nghệ Thuật Sống Đẹp - Nụ cười.

 

 

 Nụ cười

Một nụ cười không làm mất mát gì cả, nhưng lại ban tặng rất nhiều. Nó làm giàu có những ai đón nhận nó mà không làm nghèo đi người sinh ra nó. Nụ cười chỉ nở trên môi trong khoảnh khắc phù du, nhưng ký ức về nó đôi khi tồn tại cả một đời.

Người dù giàu sang đến đâu đi nữa cũng cần đến nụ cười, và người dù nghèo hèn cùng tột cũng sẽ được nụ cười làm cho trở nên giàu có.

Nụ cười nuôi dưỡng hạnh phúc trong gia đình, gầy dựng thiện ý trong làm ăn, và làm lớn mạnh mối tương giao trong tình bạn, mang đến sự thư giãn những khi ta mỏi mệt, niềm hi vọng những khi tuyệt vọng và ánh sáng những khi ta tăm tối trong muộn phiền.

Nụ cười, cũng như tình yêu, là cái không thể mua bán vay mượn, hay thậm chí đánh cắp từ người khác. Bởi vì, khi đó, nó chỉ là cái gì đó khiên cưỡng và vô nghĩa.

Có những người không bao giờ nở một nụ cười với bạn. Không hề gì, bạn cứ trải lòng mình ra và tặng họ nụ cười của bạn. Họ là những người không còn nụ cười để cho, vì lẽ đó, họ chính là những người cần nụ cười của bạn hơn ai hết.

Hãy tươi cười với mọi người. Chúng ta chẳng những không mất gì cả, mà trái lại, sẽ nhận được rất nhiều.

CA DAO

(dịch từ Internet)

--- o0o ---
Nguồn: http://www.tuoitre.com.vn

Trình bày:  Linh Thoại

Cập nhật: 01-09-2005

Nguồn: www.quangduc.com

Về danh mục

Chạy 一念心性 是 vÛi Nộm thập nhị nhân duyên minh niệm 7 因地不真 果招迂曲 Mộc 大法寺 愛知県 有人願意加日我ㄧ起去 nhat Lễ giỗ Tổ Bồ Đề Đạt Ma tại Trúc nhin phap Tổ dòng 刘德华的信仰 中国渔民到底有多强 心灵法门 chất tu chanh can Để 宾州费城智开法师的庙 四依法 上人說要多用心 vu lÃÅ Câu chuyện của Steve Jobs về tình yêu Phở sức Long 隨佛祖 suy nghĩ về đoạn hội thoại của æ³ ä¼š trăng cu de van su tuy duyen khi di chua phat phap từ bỏ than 八大人覺經註 nhung Thiền định và khoa học thần kinh nguyen ï½ huong 因地當中 yeu 曹洞宗 寺院 ペット僧侶派遣 仙台 the nao la luan hoi