Dầu ăn: thứ nào tốt thứ nào xấu

Xin cầu nguyện cho các bịnh nhân được bình phục, để được có cơ hội tu học, thoát khỏi khổ đau sinh tử luân hồi.

Chìa khóa đã giúp các bịnh nhân thành công trong việc chữa trị là NIỀM TIN và Ý CHÍ THỰC HÀNH.

Ghi chú: Chúng tôi với tinh thần giúp người không vụ lợi. Xin quý vị xem xét các tài liệu và chọn lựa cách thực hành thích hợp cho mình. Chúng tôi, cùng các tác giả đóng góp, xin được miễn trách nhiệm về những tài liệu trong trang nhà này. Kính mong sự thông cảm và hoan hỷ.

Quý vị khi dùng các bài thuốc dưới đây với kết quả tốt hay không, xin vui lòng gởi báo kết quả qua mục bình luận bên dưới để chúng ta có thể cùng kiểm chứng và đăng tải tính chính xác của các bài thuốc.

Có một số bài là file *.PDF , nên Qúy vị hãy download phần Adobe Reader về và cài đặt mới xem được.

Tin Tuc khap noi

Dầu ăn: thứ nào tốt thứ nào xấu

Dr. Maoshing Ni - Lan Hương sưu tầm

Nhiều người thắc mắc hoài về những thứ dầu ăn không biết tốt xấu ra sao vì có nhiều tài liệu không rõ ràng. Nhnữg chỉ dẫn su đầy sẽ giúp cho quý bạn cách sử dụng các thứ dầu ăn để bồi bổ cho cơ thể cường tráng mạnh khoẻ hơn.

Chất dầu là gì?


Dầu chất ra từ rau cỏ, thực vật, các thứ hột và rễ cây là nững nguồn sinh lực cho ta nhiều thứ acid béo có chất mỡ rất tốt cho hoạt động thần kinh và óc của chúng ta. Những dầu ăn đó có thể tìm được trong các siêu thị nhưng khổ nỗi loại dầu ăn đó đã được chế biến qua chất hoá học và sức nóng vì đó đã tiêu diệt những phân tử tốt của chất dấu - dầu đã bị tẩy trắng, cất, tinh chế, chiết lọc, rồi được thêm nhiều chất hoá học để bảo quản. Nhiều khi lại còn bị phơi ra ánh sáng.

Tất cả những cách đó đã làm hao mòn thân thể chúng ta thay vì bồi bổ sức khoẻ. Vì vậy quý bạn cần mua những thứ dầu ăn - organic - được ép lạnh, được chế biến tối thiểu mà thôi tại các tiệm chuyên về thức ăn tốt cho sức khoẻ. Mua về phải dùng trong 3 tháng nếu không thì dầu sẽ bị trở mùi oi, nên để dầu trong chai thủy tinh mầu đậm bỏ vào tủ lạnh.

Mỡ: Tốt, Xấu và Tệ hại (Good, Bad, Ugly) nhất là gì?


Có 3 loại mỡ (chưa bảo hoà): mono-unsaturated, poly-unsturated và saturated.

1.- Mono-unsaturated: gồm có: dầu Olive, dầu mè (sesame), dầu Canola, dầu Almond (quả hạnh), dầu flax (cây lanh), và dầu cá đều là loại mỡ tốt. Những thứ mỡ này có chất acít béo (fatty acids) như là loại acít omega-3 và gamma-linolenic rất quan trọng trong vấn đề phát triển và hoạt động chức năng của óc, da dẻ, mạch máu, miễn dịch, khả năng sinh sản và phát triển cơ thể bình thường.

2.- Poly-unsaturated: Đây là loại dầumỡ như margarine, dầu bắp, safflower (hoa rum) and dầu sunflower (hoa hướng dương) cũng là loại dầu có chất acít béo, Tuy nhiên, nhưng loại dầu mỡ này đều đã bị biến chế lại và chứa thêm loại mỡ dễ lan truyền (trans fat) có thể dẫn đến bệnh ung thư và bệnh tim.

3.- Saturated: Là loại dầu mỡ xấu gồm có bơ (butter), dầu đậu phọng (peanut), dầu dừa (coconut), dầu palm kernel (cây cọ) và mỡ heo. Những thứ dầu mỡ này làm tăng chất cholesterol và triglyceride trong máu dẫn đến bệnh đột qụy và bệnh tim.

Hai loại dầu nổi tiếng


Dầu OLIVE


Thức ăn chính của miền Địa Trung Hải là dầu Olive được nổi tiếng và được y khoa chứng nhận dùng cho tăng loại mỡ tốt trong máu và chống lại áp huyết cao. Theo cơ quan WHO (Ý tế thế giới) thì 60% bệnh đột quỵ và 50% bệnh tim đều do áp huyết cao mà ra. Bệnh áp huyết cao là nguyên nhân cho khoảng 7.1 triệu tử vong trên hoàn vũ. Dùng dầu OLIVE sẽ điều hoà áp xuất của chúng ta.


Dầu Mè (SESAME OIL)


Dầu mè được dùng nhiều trong việc chế biến thức ăn Trung Hoa cả mấy ngàn năm nay. Y Khoa Đông Phương gọi Dầu Mè là phân tử chính rất tốt cho máu, thận, gan và bộ phận tiêu hoá. Dàu mè chứa rất nhiều Acid phytic, chống Oxít hoá ngăn ngừa bệnh ung thư. Dầu mè loại Lignan sesamin dùng để giam chất cholesterol xấu trong máu.

Vì vậy trong cách ăn uống hàng ngày chúng ta nên dùng dầu OLIVE bỏ vào SALAD và chiên nấu thịt thà và cá mú, cũng nên dùng dầu hay hạt mè trong các thức ăn hàng ngày. (Đi chơi xa, không gì tốt bằng nắm vài nắm cơm, ăn với thịt nạc rang và chấm muối mè, ngon lành hơn váo tiện ăn mấy miếng hamburger đầy cholesterol). Cũng có thể dùng các thứ dầu khác như dầu Walnut, Flaxseed và Soy.

Tôi hy vọng đã giải toả được một số thắc mắc của quý vị trong việc dùng dầu ăn để sửa soạn chế biến thực phẩm hằng ngày.

Chúc các bạn Sống Lâu, Sống Mạnh và Sống Hạnh Phúc.

Bác sĩ Mao.

Nguồn: www.quangduc.com

Về danh mục

哪能多如意 giấc Dạy Phật pháp cho trẻ em Những Vì sao ngày càng có nhiều người mắc ung nở cÃ Æ chua 因果回德 Thế giới có gần một tỉ người Ngà n ç æŒ Bàn sau bau cu tai my Giá trị của việc ở sạch Đi tìm gốc tích vua Lý Thái Tổ Kỳ 2 hoà 僧伽吒經四偈繁體注音 gói cơm tu tanh di da 9 tiep theo 8 công dụng tốt cho sức khỏe của Nhá phần Để nghi thuc hoi huong tieu tru nghiep chuong benh 佛教中华文化 個人墓地の種類と選び方 bo thi the nao de long binh an Nhớ 一念心性 是 梵僧又说 我们五人中 ï½ ร บอ ปก dòng ペット僧侶派遣 仙台 tu de 所住而生其心 大法寺 愛知県 TÃƒÆ ket gioi nhung net chung va khac biet cua trai dan nghiem ve nhan quatu viet chi va viet muc cam Ẩm thực văn hóa Vua 錫杖 Húy kỵ Đệ nhất Tổ sư Sắc tứ Thiên hành xứ của người xuất gia