Thơ - Trăng Lăng Già vẫn sáng soi.

.

 

 

 

TRĂNG LĂNG GIÀ VẪN SÁNG SOI

 

            Khi có một pháp hiện hữu, tức có sự duyên sanh duyên hợp để thành tựu, tồn tại. Trong vũ trụ vạn hữu nầy, không có một pháp nào có thể tồn tại độc lập, riêng biệt. Lý Duyên Khởi mà ngày trước Đức Phật tuyên nói vẫn là suối nguồn vi diệu mà mỗi người muốn thành tựu lý tưởng cần phải tiếp cận, ôm ấp, sống với.

Con thuyền đã ra khơi, Có thể là con thuyền của lịch sử, của một dân tộc hay của của một đời người. Làm sao có thể tách rời cuộc đời người ra khỏi dòng sinh mệnh của một dân tộc, của loài người. Chư Phật, chư Bồ tát của quá khứ, hiện tại và vị lai, vẫn lấy cõi Ta bà làm hạnh nguyện xây dựng quốc độ. “ Bồ tát thủ ư tịnh quốc, giai vi nhiêu ích chúng sinh”

Khi Bồ tát Địa Tạng quán chiếu sự khổ đau của các loài, đã phát lên lời đại nguyện, và đó chính là lời nguyện lớn dấn thân, thực hiện tịnh thổ an lạc, hạnh phúc mà biết bao nhiêu người cưu mang, vì sự lợi ích của chúng sanh.

Phật giáo không tồn tại, dựa theo bất cứ thế lực nào, bởi vì vạn pháp nào đều vô thường, biến đổi…nhưng Phật giáo là Chân tâm viên dung, Tánh Phật, sáng suốt và tươi mát từ bi, tồn tại trong bất cứ không thời gian nào. Do đó, nên ngày nào còn sự khổ đau, vô minh, thù hận, chia rẻ….là ngày đó là Phật giáo còn có mặt, đối diện, vực dậy, chuyển hoá… qua hành trạng của biết bao nhiêu con người mang lý tưởng Bồ Tát, mong đem lại lợi ích, an lạc chân thật cho con người.

Kính mong rằng tất cả những ai mang lý tưởng cao quý, giải thoát- đã bỏ gia đình, cha mẹ, danh vọng, những dục lạc thế gian v.v…bỏ tâm địa nhỏ để chuyển thành tâm địa rộng lớn như hạnh nguyện của Ngài Địa tạng….để đem văn hoá tâm linh, giáo dục, hạnh sống…vì con người, mà lại để cho những biên kiến, thành kiến, danh vọng, thế lực, tiền tài hay vì bất cứ lý do gì khác để thoả mãn cái tôi dưới những danh xưng thời thượng, mà bỏ quên đi đại nguyện đang mang.

Vì sứ mạng độ sanh, vì tứ nhiếp pháp đang mang, vì tinh thần lục hoà, vì sự tồn vong Đạo Pháp…cầu xin những người mang hạnh nguyện của Bồ Tát Địa Tạng hãy nhẫn nại, vững bước.

Thành kính đảnh lễ.

 

 

TRĂNG LĂNG GIÀ VẪN SÁNG SOI

 Cư sĩ Liên Hoa

 

Hương trầm theo hạt mưa bay

Đôi vai vẫn nặng muôn vàn gió sương

Thôi người dừng lại tâm phương

Cho đời mở rộng một trời tin thương

 

Đường đi sương gió ta bà

vẫn trong như ngọc, dòng thanh tinh tuyền

buông tay giũ những mộng trần

từng cơn gió bụi, sa mù thoát vương

 

Tấm lòng ngày tháng cưu mang

lời kinh trang trải cho đời kết duyên

áo vàng sáng tỏ trăng vàng

để cho bóng tối vội vàng ra đi

 

Cõi lòng mong những cho người

chớ nên dừng chỗ vấn vương hôm nào

xin người vóc ánh trăng vàng

trăng kia là giả, trăng lòng sáng soi

 

17.09.2007

---o0o---

 

Cập nhật: 01-09-2007

 

Nguồn: www.quangduc.com

Về danh mục

ÄÆ tại sao có người giàu sang xem bói văn can CÃÆn moi bài Cẩn 不空羂索心咒梵文 ç bát 간화선이란 bua tử Khái hoẠ五痛五燒意思 ghpgvn trên bản đồ phật giáo thế giới đôi hoa Giải độc rau củ khi chế biến Cho than tuong cua ban la ai vị thiền sư việt lừng danh thế kỷ 17 Vấn phúc 真言宗金毘羅権現法要 有人願意加日我ㄧ起去 Thêm 2 món chay ngon cho ngày đầu tháng do 泰卦 còn bói nuong phật giáo Học mặt tỳ bà sa Tuyệt ngon món đồ uống từ sấu bao nhìn người lại nghĩ đến ta 佛教中华文化 hoc phat vạn làm Mo Ðịnh luật của Thể Hơi Tháng Giêng ngoi nha hoa nang biết nhÄ nơi vạn linh bắt đầu Cổ ẩm Thở và cười Hình chuong iv mau tu va ly hoac luan ngo Thiền hoạ A di đà Lễ húy kỵ tổ khai sơn chùa Long Hải nhất Lửa