.
BÀN VỀ TÂY DU KÝ Của Ngô Thừa Ân
Tỳ Kheo Thích Chơn Thiện
Nhà Xuất Bản Tôn Giáo Hà Nội 2000
Mục Lục
Chương 1
Chương 2
Chương 3
Mục lục
Lời nói đầu
Chương một
I. Tổng quát 
II. Hình ảnh giáo lý Phật giáo bắc truyền được phản ảnh qua Tây Du Ký
1/ Qua các nhân vật chính 
2/ Các nhân vật chính của Phái đoàn thỉnh kinh
III. Các hình ảnh biểu tượng khác nhau giới thiệu Phật học trong Tây Du Ký
1/ Về đôi mắt vàng của Tề Thiên Ðại Thánh
2/ Biểu tượng của hồi thứ 14
3/ Biểu tượng của hồi 26 
4/ Biểu tượng của hồi 27
5/ Biểu tượng về Hồng Hài Nhi, La Sát và Ngưu Ma Vương (hồi 42, 60 và 61)
6/ Biểu tượng của hồi thứ 54, 64 và 72 
7/ Biểu tượng của hồi thứ 58
8/ Kế sách đối trị các ác ma
9/ Về đạo đức Phật giáo 
10/ Thêm vài điểm phiến luận
IV. Kết luận 
Chương hai:
Tư tưởng Phật học và các quan niệm nhân sinh quan và xã hội của Ngô Thừa ân biểu hiện qua Tây Du Ký (bàn từng hồi truyện)
Chương ba: 
Ngô Thừa Ân hay Tây Du Ký với vấn đề một nên văn hóa hậu hiện đại.
I. Nhìn chung
II. Sự thật của con người và cuộc đời
III. Một nền giáo dục Duyên khởi
IV. Triết lý giáo dục
V. Mẫu người giáo dục của nền giáo dục mới “hậu hiện đại”.
 

Lời nói đầu.

Tập: Bàn về Tây Du Ký này viết sau khi đài truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh trình chiếu bộ phim “Tây Du Ký”. Dương Khiết đạo diễn. Tập này được soạn giả xe là Hoa Ngọc lan, tập Ba; tiếp theo Hoa Ngọc Lan, tập Một, xuất bản năm 1998. Nhà Xuất bản Thành phố Hồ Chí Minh; Hoa Ngọc Lan, tập Hai, xuất bản tháng 03 năm 2000, Nhà Xuất bản Tôn Giáo.

Soạn giả chỉ mong rằng khi tập sách này đến tay quý bạn đọc thì chỉ là:

“Lời quê chắp nhặt dông dài,
Mua vui cũng được một vài trống canh”.

(Truyện Kiều câu 3253-3254)

Rất mong nhận được sự thông cảm rộng rãi từ quý bạn đọc.

Soạn giả cẩn bút, 

Tỷ kheo Thích Chơn Thiện 

Bài Đọc Thêm:
Sự thật về Thầy Trần Huyền Trang tức "Ðường Tam Tạng"
đi Tây Phương thỉnh kinh, Vương Hồng Sển
Kết thúc của "Tây Du Ký", sự chống lại đạo đức, Thích Nhật Từ
Đường Tam Tạng Thỉnh Kinh, Võ Đình Cường
Quá trình xây dựng nhân vật Tôn Ngộ Không, tiểu thuyết Tây Du Ký dưới cái nhìn dân thoại học, NAKANO MIYOKO - Nguyễn Nam Trân biên dịch và chú thích Tây du ký

60 Gia đình chúng tôi được xem bộ phim Tây Du Ký, hầu như ai cũng cảm thấy thích thú và tiếp cận được phần nào Phật giáo qua bộ phim này.  Riêng tôi có nhận xét ngược lại:  Bộ phim đã có nội dung xuyên tạc và bôi bác Phật giáo, thí dụ như hình ảnh Ðức Phật dùng thần thông chụp năm quả  núi lớn đè xuống mình Tôn Ngộ Không một cách thiếu từ bi rồi liền quay lại hớn hở nhìn cô Hằng Nga ca múa và hình ảnh ngài Ca Diếp và ngài A Nan, hai đại đệ tử của Ðức Phật, đòi “hối lộ” vàng bạc mới cho thỉnh bộ kinh mang về Trung Hoa.  Và cuối cùng ngài Đường Tăng đã phải hối lộ chiếc bình bát bằng vàng do vua trao tặng để đổi lấy bộ kinh đem về nước. Vậy xin ban biên tập, nếu có thể được, hoan hỷ cho chúng tôi biết ý kiến về bộ truyện cũng như bộ phim Tây Du Ký này.  Xin cảm ơn ban biên tập trước.. 

c

Nguồn: www.quangduc.com

Về danh mục

mot ngay tren nui tay thien Trổ Tác dụng không ngờ của vỏ hoa quả truyê n vô cảm xã hội và thái độ của người Dương 17 lời khuyên dạy đáng suy ngẫm của 18 tổ già da xá đa thần rồng à Þ Huy 10 cau chuyen ngan vebai hoc lam nguoi gian don ma テ nuoc tu bi lÃm áo Mùa mưa nhĩ việt Chuyện kể về Hòa thượng gốc Việt lam o dau co ta o do co dau kho thờ cúng cha mẹ hay ông bà quá vãng tịnh su tich phat ba nam hai quan am S Trường trung học chuyên khoa Bưởi cương doi dien voi niem dau trong ta nhan Để lòng nhẹ nhàng bình an tương can tu nghiep la gi bÃn nguồn gốc và ý nghĩa Bàn tay là nơi chứa nhiều vi khuẩn Phát Tác dụng phụ của điện thoại di nu Ngày muon vat hien co tren coi doi deu la tuong doi Nhóm Khai Tuệ tổ chức buffet chay xây Ä 宗教五寶 Hoàng Thái hậu Ỷ Lan và sự nghiệp của Thông sử dụng điện thoại di động như thế