Tiểu sử của đức Quán-Thế-Âm Bồ-Tát và Kinh thần..

Tiểu sử  của đức Quán-Thế-Âm  Bồ-Tát

và Kinh thần-chú lục-tự  đại-minh

chân-ngôn

 

Cư sĩ Quảng Tịnh kiết tập

 

 

LỜI NÓI ÐẦU

Các quý đồng tu thân mến !

Như tôi đã giới thiệu trong tập “Tìm hiểu các phương pháp tu hành cho phù hợp với trình độ và hoàn cảnh của người Phật tử ” là tôi có duyên nợ mong muốn sau tập sách này tôi sẽ có bài giới thiệu về tiểu sử và sự nghiệp vĩ đại của đức Quán-Thế-Âm Bồ-Tát. Hôm nay, nhân ngày mừng vía Ngài, tôi mới có dịp để làm phận sự này. Đó là nguyên nhân ra đời của cuốn sách nhỏ này mà đến tay các quý vị.

Các quý đồng tu thân mến !  

Đức Quán-Thế-Âm Bồ-Tát là vị đại Bồ-Tát không chỉ được mọi người ở thế giới Ta-Bà chúng ta ca ngợi và trì niệm danh xưng của Ngài mà cả ở mười phương cõi khác cũng được các chư vị Phật và Bồ-Tát đồng khen ngợi và nhân dân cõi đó đều một lòng thành kính trì niệm danh hiệu của Ngài, nhưng chỉ có điều, ở các thế giới khác, Ngài lại mang danh xưng khác mà thôi.

n-độ, Việt nam và ở Trung Hoa cũng như khắp mọi nơi trên thế-giới, đâu đâu người ta cũng xây chùa đặt tượng của Ngài để thờ và chiêm ngưỡng. Hình ảnh của Ngài bao trùm lên tất cả tâm trí của biết bao người vì Ngài luôn luôn gần gũi họ, an ủi, gia trì, bảo vệ họ mỗi khi người ta trì niệm danh hiệu của Ngài.  Ngài đến với mọi người, không phân biệt giầu hay kẻ nghèo, già hay trẻ, tất cả đều một lòng bình đẳng như nhau, không hai, không khác. Cho nên từ bậc vua chúa đến hàng thứ dân, ai ai cũng sùng kính, trì niệm danh hiệu Ngài và đặc biệt có nhiều người biết niệm danh Ngài trước khi biết đến các vị Phật và bồ-Tát khác. Tại sao lại có hiện tượng này? Đó là vì trong tâm của mỗi người chúng ta đều có Quan-Âm tự tánh, chỉ có điều vì chúng ta bị vô minh nhiều đời nhiều kiếp che mờ, bị phiền não quấy phá nên chẳng thể hiện bầy ra, khi được ai nhắc đến danh hiệu Ngài thì giống như mầm giống xưa nay gặp mưa, ánh sáng, nhiệt độ là tự khắc nẩy mầm, sinh sôi ngay.

Các quý vị đồng tu thân mến! 

Cuộc đời tôi từ khi tấm bé được cha mẹ sinh ra cho đến khi biết làm người thì hình ảnh Ngài ảnh hưởng đến tôi và được tôi Kính trọng tôn thờ Ngài vì qua lời kể của thân mẫu tôi. Hơn nữa, khi lớn lên, ở mọi lúc mọi nơi và nhất là khi đứng trước cái sống và cái chết nhiều lần đe doạ,  trước những biến cố trọng đại, những bước ngoặt của cuộc đời, mỗi khi tôi thành tâm trì niệm đến danh hiệu của Ngài thì ngay lập tức, tôi đều được Ngài đến cứu giúp, thật không thể diễn tả nổi. Ngay cả vợ con tôi và bạn bè khi đã tận mắt được chứng kiến sự kiện này đều bàng hoàng không tin  vào chính mắt của mình nữa.

Một trong những sự kiện đó là tôi và vợ con tôi khi vượt trùng dương bằng con thuyền bé nhỏ trên biển lớn, gặp phải giống tố dữ dội, sóng lớn to như trái núi ập đến muốn nuốt chửng con thuyền buồn mong manh, cái chết đến kề, miệng tôi vừa cất lên danh hiệu Nam mô Cứu khổ Cứu nạn Đại-từ Đại-bi Quán-Thế-Âm Bồ-Tát thì tự nhiên có thuyền lạ của người Trung quốc bất thần xuất hiện trước mũi thuyền tôi, quăng dây kéo thuyền tôi vào bờ. Sóng to vậy mà chẳng thể lật được thuyền, trái lại, sóng lại đỡ thuyền, gió thổi nâng buồm, thuyền vào bờ an toàn. Hơn ba mươi con người ngồi trên thuyền như vào cõi mộng, thật như không thể kể diễn tả nổi điều kỳ diệu đó. đức Quán-Thế-âm Bồ-Tát đã đến cứu giúp tôi chẳng phải một lần mà ba lần như vậy. Đặc biệt khi chúng tôi phải sống trong trại cấm ở Hồng-Kông, giữa lúc thất vọng nhất, chúng tôi đã niệm danh Ngài và cầu Ngài giúp đỡ, thì ngay đêm đó tôi đã được đức Quán-Thế-Âm đến báo mộng cho biết ngày mai tôi sẽ gặp hai người, một nam, một nữ, hình dáng, độ tuổi người như vậy, sẽ đến tiếp kiến và sẽ giúp đỡ chúng tôi. Sáng ra vợ con tôi vừa vào văn phòng tiếp kiến của cao uỷ Liên hợp quốc thì được gặp đúng hai người như gặp hôm qua ở trong giấc mộng mà Ngài đã báo. Họ đến phỏng vấn chúng tôi cuộc tiếp kiến đã diễn ra thật tốt đẹp và chỉ sau gần một tháng chúng tôi ra tự do và được đi định cư ở một nước thứ ba. Điều kỳ diệu này chúng tôi tin chắc những ai đã sống ở Trại cấm Hồng-kông những năm 1989-1992 tại trại Whiterhead thì ai cũng biết và cũng phải tin. Đối với tôi thì thực sự không thể có từ ngữ nào có thể diễn tả hết về sự vĩ đại của Ngài, đặc biệt sau nhiều năm học tập Kinh sách, con tim tôi thôi thúc phải viết về để cho mọi người được biết hơn về Ngài, về những oai phong thần-lực không thể nghĩ bàn để mọi người mỗi lúc khó khăn, đau khổ v.v…họ đều tìm đến Ngài mà cầu nguyện, mà lấy đây làm nơi nâng tựa tin cậy.

Cuốn sách nhỏ này là kết quả của tập thể các chư vị Tăng, Ni, các bậc tiền bối đã soan thảo và tôi chỉ là người kiết tập lại và được sự trợ duyên chúng ta của các bạn Quảng-Phúc, Diệu-Linh cùng các Phật-tử tại thành phố Hạ-Long và Hải phòng tham gia cúng dường tịnh tài mà ra đời nay đến tới tay quý vị. Chúng tôi mong muốn giọt nuớc Cam-lồ tươi mát của đức Đại-từ Đại-bi Quán-Thế-Âm Bồ-Tát cũng sẽ tưới lên thân thể quý vị, làm tươi mát hạt giống Phật vốn sẵn có trong tâm quý vị, giúp cho nó có điều kiện để nảy nở, đâm chồi, đơm hoa kết trái.

Tôi thành tâm chúc các quý vị thân tâm an-lạc, công đức thên nhiều, đạo hạnh tăng trưởng, đạo quả sớm viên mãn. Nếu có gì đó sơ suất, không được vuông tròn thì cũng kính xin các bậc cao minh lượng thứ và chỉ giáo giùm. Và nếu có chút công đức nhỏ bé nào tôi xin nguyện hướng về cúng dường ngôi Tam-Bảo và về Tây phương Cực-Lạc, về đức Phật A-Di-Đà và Quán- Thế-Âm Bồ-Tát vô cùng thành kính của tôi.

 

Nam mô A-Di-Đà Phật. 

Nam mô Đại từ Đại-Bi Linh-Cảm ứng Quán-Thế-Âm

Bồ-Tát Ma-Ha-Tát, tác đại chứng minh.

Mùa thu năm 2005.

Quảng-Tịnh.

 

Xem tập sách (bản PDF)

Xem tập sách (bản WORDS)

Nguồn: www.quangduc.com

Về danh mục

chứ Đầu năm đọc sách vẻ Thịt ç¾ hay song nhu ngay mai ta khong con duoc song nua phat giao dem lai loi ich gi cho tuoi tre lui Tịnh hải thÁn hỏi 不空羂索心咒梵文 nhá Ä Ä ng tuyen tap nhung danh ngon ve niem tin va nghi luc Cánh cúc Người giảm cân cần lưu ý gì trong chế phat tu tai gia dau tien o viet nam la 3 thói quen xấu gây tổn hại tế bào nghĩ chữa co Su van hanh Nhận 真言宗金毘羅権現法要 ß tÃo Thầy tai sao co nguoi giau sang thuận lần mat ëng sテθ津 Diễn 加持是什么意思 voi khi tịnh tài sinh bất tịnh nhật ký Gởi Cơm cuộn sushi chay vào mùa Vu lan nữ Tang còn dà Trung thu hoài ức và trăn trở Ð Ñ Ñ GiÃƒÆ Phật hoàng Trần Nhân Tông Dân đồng Chú thầy Môn hoa ân hong danh sam hoi Mưa bÊo Trì chú với tâm thành Phật giáo ngay tet noi ve hai muoi bon loai hoa mai Cười loai