Thiện Hiện! Bồ tát Ma ha tát khi tu hành
Bát nhã Ba la mật đa, vì muốn viên mãn nội không, nên tức nơi trong nội
không nhiếp thọ tất cả bố thí, tịnh giới, an nhẫn, tinh tiến, tĩnh lự, bát
nhã Ba la mật đa mà trụ nội không, Nhiếp thọ tất cả bốn tĩnh lự, bốn vô
lượng, bốn vô sắc định mà tự nội không. Nhiếp thọ tất cả bốn niệm trụ, bốn
chánh đoạn, bốn thần túc, năm căn, năm lực, bảy đẳng giác chi, tám thánh
đạo chi mà trụ nội không, nhiếp thọ tất cả không, vô tướng, vô nguyện giải
thoát môn mà tự nội không. Nhiếp thọ tất cả khổ tập diệt đạo thánh đế mà
trụ nội không. Nhiếp thọ tất cả tám giải thoát, tám thắng xứ, chín thứ đệ
định, mười biến xứ mà trụ nội không. Nhiếp thọ tất cả tam ma địa môn, đà
la ni môn mà trụ nội không. Nhiếp thọ tất cả nội không, ngoại không, nội
ngoại không, không không, đại không, thắng nghĩa không, hữu vi không, vô
vi không, tất cánh không, vô tế không, tán không, vô biến dị không, bổn
tánh không, tự tướng không, cộng tướng không, nhất thiết pháp không, bất
khả đắc không, vô tánh không, tự tánh không, vô tánh tự tánh không mà trụ
nội không. Nhiếp thọ tất cả chơn như, pháp giới, pháp tánh, bất hư vọng
tánh, bất biến dị tánh, bình đẳng tánh, ly sanh tánh, pháp định, pháp trụ,
thật tế, hư không giới, bất tư nghì giới mà trụ nội không. Nhiếp thọ tất
cả năm nhãn, sáu thần thông mà trụ nội không. Nhiếp thọ tất cả Phật mười
lực, bốn vô sở úy, bốn vô ngại giải, mười tám pháp Phật bất cộng mà trụ
nội không. Nhiếp thọ tất cả đại từ, đại bi, đại hỷ, đại xả mà trụ nội
không. Nhiếp thọ tất cả pháp vô vong thất, tánh hằng trụ xả mà trụ nội
không. Nhiếp thọ tất cả nhất thiết trí, đạo tướng trí, nhất thiết tướng
trí mà trụ nội không. Nhiếp thọ tất cả ba mươi hai tướng Đại sĩ, tám mươi
tùy hảo mà trụ nội không. Do nhân duyên này mà không hai tưởng.
Thiện Hiện! Bồ tát Ma ha tát khi tu hành
Bát nhã Ba la mật đa, vì muốn viên mãn ngoại không, nội ngoại không, không
không, đại không, thắng nghĩa không, hữu vi không, vô vi không, tất cánh
không, vô tế không, tán không, vô biến dị không, bổn tánh không, tự tướng
không, cộng tướng không, nhất thiết pháp không, bất khả đắc không, vô tánh
không, tự tánh không, vô tánh tự tánh không, nên tức nơi trong ngoại không
cho đến vô tánh tự tánh không, nhiếp thọ tất cả bố thí, tịnh giới, an
nhẫn, tinh tiến, tĩnh lự, Bát nhã Ba la mật đa mà trụ ngoại không cho đến
vô tánh tự tánh không, Nhiếp thọ tất cả bốn tĩnh lự, bốn vô lượng, bốn vô
sắc định mà trụ ngoại không cho đến vô tánh tự tánh không. Nhiếp thọ tất
cả bốn niệm trụ, bốn chánh đoạn, bốn thần túc, năm căn, năm lực, bảy đẳng
giác chi, tám thánh đạo chi mà trụ ngoại không cho đến vô tánh tự tánh
không, Nhiếp thọ tất cả không, vô tướng, vô nguyện giải thoát môn mà trụ
ngoại không cho đến vô tánh tự tánh không, nhiếp thọ tất cả khổ tập diệt
đạo thánh đế mà trụ ngoại không cho đến vô tánh tự tánh không. Nhiếp thọ
tất cả tám giải thoát, tám thắng xứ, chín thứ đệ định, mười biến xứ mà trụ
ngoại không cho đến vô tánh tự tánh không. Nhiếp thọ tất cả tam ma địa
môn, đà la ni môn mà trụ ngoại không cho đến vô tánh tự tánh không. Nhiếp
thọ tất cả nội không, ngoại không, nội ngoại không, không không, đại
không, thắng nghĩa không, hữu vi không, vô vi không, tất cánh không, vô tế
không, tán không, vô biến dị không, bổn tánh không, tự tướng không, cộng
tướng không, nhất thiết pháp không, bất khả đắc không, vô tánh không, tự
tánh không, vô tánh tự tánh không mà trụ ngoại không cho đến vô tánh tự
tánh không. Nhiếp thọ tất cả chơn như, pháp giới, pháp tánh, bất hư vọng
tánh, bất biến dị tánh, bình đẳng tánh, ly sanh tánh, pháp định, pháp trụ,
thật tế, hư không giới, bất tư nghì giới mà trụ ngoại không cho đến vô
tánh tự tánh không. Nhiếp thọ tất cả năm nhãn, sáu thần thông mà trụ ngoại
không cho đến vô tánh tự tánh không. Nhiếp thọ tất cả Phật mười lực, bốn
vô sở úy, bốn vô ngại giải, mười tám pháp Phật bất cộng mà từ ngoại không
cho đến vô tánh tự tánh không. Nhiếp thọ tất cả đại từ đại bi, đại hỷ, đại
xả mà trụ ngoại không cho đến vô tánh tự tánh không, Nhiếp thọ tất cả pháp
vô vong thất, tánh hằng trụ xả mà trụ ngoại không cho đến vô tánh tự tánh
không. Nhiếp thọ tất cả nhất thiết trí, đạo tướng trí, nhất thiết tướng
trí mà trụ ngoại không cho đến vô tánh tự tánh không. Nhiếp thọ tất cả ba
mươi hai tướng Đại sĩ, tám mươi tùy hảo mà trụ ngoại không cho đến vô tánh
tự tánh không. Do nhân duyên này mà không hư tưởng.
Thiện Hiện! Bồ tát Ma ha tại khi tu hành
Bát nhả Ba la mật đa, vì muốn viên mãn chơn như, nên tức nơi trong chơn
như nhiếp thọ tất cả bố thí, tịnh giới, an nhẫn, tinh tiến, tĩnh lự, bát
nhã Ba la mật đa mà trụ chơn như. Nhiếp thọ tất cả bốn tĩnh lự, bốn vô
lượng, bốn vô sắc định mà trụ chơn như. Nhiếp thọ tất cả bốn niệm trụ, bốn
chánh đoạn, bốn thần túc, năm căn, năm lực, bảy đẳng giác chi, tám thánh
đạo chi mà trụ chơn như. Nhiếp thọ tất cả không, vô tướng, vô nguyện giải
thoát môn mà trụ chơn như. Nhiếp thọ tất cả khổ tập diệt đạo thánh đế mà
trụ chơn như. Nhiếp thọ tất cả tám giải thoát, tám thắng xứ, chín thứ đệ
định, mười biến xứ mà trụ chơn như. Nhiếp thọ tất cả tam ma địa môn, đà la
ni môn mà trụ chơn như. Nhiếp thọ tất cả nội không, ngoại không, nội ngoại
không, không không, đại không, thắng nghĩa không, hữu vi không, vô vi
không, tất cánh không, vô tế không, tán không, vô biến dị không, bổn tánh
không, tự tướng không, cộng tướng không, nhất thiết pháp không, bất khả
đắc không, vô tánh không, tự tánh không, vô tánh tự tánh không mà trụ chơn
như. Nhiếp thọ tất cả chơn như, pháp giới, pháp tánh, bất hư vọng tánh,
bất biến dị tánh, bình đẳng tánh, ly sanh tánh, pháp định, pháp trụ, thật
tế, hư không giới, bất tư nghì giới mà trụ chơn như. Nhiếp thọ tất cả năm
nhãn, sáu thần thông mà tự chơn như. Nhiếp thọ tất cả Phật mười lực, bốn
vô sở úy, bốn vô ngại giải, mười tám pháp Phật bất cộng mà trụ chơn như.
Nhiếp thọ tất cả đại từ, đại bi, đại hỷ, đại xả mà trụ chơn như. Nhiếp thọ
tất cả pháp vô vong thất, tánh hằng trụ xả mà trụ chơn như. Nhiếp thọ tất
cả nhất thiết trí, đạo tướng trí, nhất thiết tướng trí mà trụ chơn như.
Nhiếp thọ tất cả ba mươi hai tướng Đại sĩ, tám mươi tùy hảo mà trụ chơn
như. Do nhân duyên này mà không hai tưởng.
Thiện Hiện! Bồ tát Ma ha tát khi tu hành
Bát nhã Ba la mật đa, vì muốn viên mãn pháp giới, pháp tánh, bất hư vọng
tánh, bất biến dị tánh, bình đẳng tánh, ly sanh tánh, pháp định, pháp trụ,
thật tế, hư không giới, bất tư nghì giới, nên tức nơi trong pháp giới cho
đến bất tư nghì giới nhiếp thọ tất cả bố thí, tịnh giới, an nhẫn, tinh
tiến, tĩnh lự, Bát nhã Ba la mật đa mà trụ pháp giới cho đến bất tư nghì
giới. Nhiếp thọ tất cả bốn tĩnh lự, bốn vô lượng, bốn vô sắc định mà trụ
pháp giới cho đến bất tư nghì giới. Nhiếp thọ tất cả bốn niệm trụ, bốn
chánh đoạn, bốn thần túc, năm căn, năm lực, bảy đẳng giác chi, tám thánh
đạo chi mà trụ pháp giới cho đến bất tư nghì giới. Nhiếp thọ tất cả không,
vô tướng, vô nguyện giải thoát môn mà trụ pháp giới cho đến bất tư nghì
giới. Nhiếp thọ tất cả khổ tập diệt đạo thánh đế mà trụ pháp giới cho đến
bất tư nghì giới. Nhiếp thọ tất cả tám giải thoát, tám thắng xứ, chín thứ
đệ định, mười biến xứ mà trụ pháp giới cho đến bất tư nghì giới. Nhiếp thọ
tất cả tam ma địa môn, đà la ni môn mà trụ pháp giới cho đến bất tư nghì
giới. Nhiếp thọ tất cả nội không, ngoại không, nội ngoại không, không
không, đại không, thắng nghĩa không, hữu vi không, vô vi không, tất cánh
không, vô tế không, tán không, vô biến dị không, bổn tánh không, tự tướng
không, cộng tướng không, nhất thiết pháp không, bất khả đắc không, vô tánh
không, tự tánh không, vô tánh tự tánh không mà trụ pháp giới cho đến bất
tư nghì giới. Nhiếp thọ tất cả chơn như, pháp giới, pháp tánh, bất hư vọng
tánh, bất biến dị tánh, bình đẳng tánh, ly sanh tánh, pháp định, pháp trụ,
thật tế, hư không giới, bất tư nghì giới mà trụ pháp giới cho đến bất tư
nghì giới. Nhiếp thọ tất cả năm nhãn, sáu thần thông mà trụ pháp giới cho
đến bất tư nghì giới. Nhiếp thọ tất cả Phật mười lực, bốn vô sở úy, bốn vô
ngại giải, mười tám pháp Phật bất cộng mà trụ pháp giới cho đến bất tư
nghì giới. Nhiếp thọ tất cả đại từ đại bi, đại hỷ, đại xả mà trụ pháp giới
cho đến bất tư nghì giới. Nhiếp thọ tất cả pháp vô vong thất, tánh hằng
trụ xả mà trụ pháp giới cho đến bất tư nghì giới. Nhiếp thọ tất cả nhất
thiết trí, đạo tướng trí, nhất thiết tướng trí mà trụ pháp giới cho đến
bất tư nghì giới. Nhiếp thọ tất cả ba mươi hai tướng Đại sĩ, tám mươi tùy
hảo mà trụ pháp giới cho đến bất tư nghì giới. Do nhân duyên này mà không
hai tưởng.
Thiện Hiện! Bồ tát Ma ha tát khi tu hành
Bát nhã Ba la mật đa, vì muốn viên mãn năm nhãn, nên tức nơi trong năm
nhãn nhiếp thọ tất cả bố thí, tịnh giới, an nhẫn, tinh tiến, tĩnh lự, bát
nhã Ba la mật đa mà tu năm nhãn. Nhiếp thọ tất cả bốn tĩnh lự, bốn vô
lượng, bốn vô sắc định mà tu năm nhãn. Nhiếp thọ tất cả bốn niệm trụ, bốn
chánh đoạn, bốn thần túc, năm căn, năm lực, bảy đẳng giác chi, tám thánh
đạo chi mà tu năm nhãn. Nhiếp thọ tất cả không, vô tướng, vô nguyện giải
thoát môn mà tu năm nhãn. Nhiếp thọ tất cả khổ tập diệt đạo thánh đế mà tu
năm nhãn. Nhiếp thọ tất cả tám giải thoát, tám thắng xứ, chín thứ đệ định,
mười biến xứ mà tu năm nhãn. Nhiếp thọ tất cả tam ma địa môn, đà la ni môn
mà tu năm nhãn. Nhiếp thọ tất cả nội không, ngoại không, nội ngoại không,
không không, đại không, thắng nghĩa không, hữu vi không, vô vi không, tất
cánh không, vô tế không, tán không, vô biến dị không, bổn tánh không, tự
tướng không, cộng tướng không, nhất thiết pháp không, bất khả đắc không,
vô tánh không, tự tánh không, vô tánh tự tánh không mà tu năm nhãn. Nhiếp
thọ tất cả chơn như, pháp giới, pháp tánh, bất hư vọng tánh, bất biến dị
tánh, bình đẳng tánh, ly sanh tánh, pháp định, pháp trụ, thật tế, hư không
giới, bất tư nghì giới mà tu năm nhãn. Nhiếp thọ tất cả năm nhãn, sáu thần
thông mà tu năm nhãn. Nhiếp thọ tất cả Phật mười lực, bốn vô sở úy, bốn vô
ngại giải mười tám pháp Phật bất cộng mà tu năm nhãn. Nhiếp thọ tất cả đại
từ, đại bi, đại hỷ, đại xả mà tu năm nhãn. Nhiếp thọ tất cả pháp vô vong
thất, tánh hằng trụ xả mà tu năm nhãn. Nhiếp thọ tất cả nhất thiết trí,
đạo tướng trí, nhất thiết tướng trí mà tu năm nhãn. Nhiếp thọ tất cả ba
mươi hai tướng Đại sĩ, tám mươi tùy hảo mà tu năm nhãn. Do nhân duyên này
mà không hai tưởng.
Thiện Hiện! Bồ tát Ma ha tát khi tu hành
Bát nhã Ba la mật đa, vì muốn viên mãn sáu thần thông, nên tức nơi trong
sáu thần thông nhiếp thọ tất cả bố thí, tịnh giới, an nhẫn, tinh tiến,
tĩnh lự, bát nhã Ba la mật đa mà tu sáu thần thông. Nhiếp thọ tất cả bốn
tĩnh lự, bốn vô lượng, bốn vô sắc định mà tu sáu thần thông. Nhiếp thọ tất
cả bốn niệm trụ, bốn chánh đoạn, bốn thần túc, năm căn, năm lực, bảy đẳng
giác chi, tám thánh đạo chi mà tu sáu thần thông. Nhiếp thọ tất cả không,
vô tướng, vô nguyện giải thoát môn mà tu sáu thần thông. Nhiếp thọ tất cả
khổ tập diệt đạo thánh đế mà tu sáu thần thông. Nhiếp thọ tất cả tám giải
thoát, tám thắng xứ, chín thứ đệ định, mười biến xứ mà tu sáu thần thông.
Nhiếp thọ tất cả tam ma địa môn, đà la ni môn mà tu sáu thần thông. Nhiếp
thọ tất cả nội không, ngoại không, nội ngoại không, không không, đại
không, thắng nghĩa không, hữu vi không, vô vi không, tất cánh không, vô tế
không, tán không, vô biến dị không, bổn tánh không, tự tướng không, cộng
tướng không, nhất thiết pháp không, bất khả đắc không, vô tánh không, tự
tánh không, vô tánh tự tánh không mà tu sáu thần thông. Nhiếp thọ tất cả
chơn như, pháp giới, pháp tánh, bất hư vọng tánh, bất biến dị tánh, bình
đẳng tánh, ly sanh tánh, pháp định, pháp tự, thật tế, hư không giới, bất
tư nghì giới mà tu sáu thần thông. Nhiếp thọ tất cả năm nhãn, sáu thần
thông mà tu sáu thần thông. Nhiếp thọ tất cả Phật mười lực, bốn vô sở úy,
bốn vô ngại giải, mười tám pháp Phật bất cộng mà tu sáu thần thông. Nhiếp
thọ tất cả đại từ, đại bi, đại hỷ, đại xả mà tu sáu thần thông. Nhiếp thọ
tất cả pháp vô vong thất, tánh hằng trụ xả mà tu sáu thần thông. Nhiếp thọ
tất cả nhất thiết trí, đạo tướng trí, nhất thiết tướng trí mà tu sáu thần
thông. Nhiếp thọ tất cả ba mươi hai tướng Đại sĩ, tám mươi tùy hảo mà tu
sáu thần thông. Do nhân duyên này mà không hai tưởng.
Thiện Hiện! Bồ tát Ma ba tát khi tu hành
Bát nhã Ba la mật đa, vì muốn viên mãn Phật mười lực, nên tức nơi trong
Phật mười lực nhiếp thọ tất cả bố thí, tịnh giới, an nhẫn, tinh tiến, tĩnh
lự bát nhã Ba la mật đa mà tu Phật mười lực. Nhiếp thọ tất cả bốn tĩnh lự,
bốn vô lượng, bốn vô sắc định mà tu Phật mười lực. Nhiếp thọ tất cả bốn
niệm trụ, bốn chánh đoạn, bốn thần túc, năm căn, năm lực, bảy đẳng giác
chi, tám thánh đạo chi mà tu Phật mười lực. Nhiếp thọ tất cả không, vô
tướng, vô nguyện giải thoát môn mà tu Phật mười lực. Nhiếp thọ tất cả khổ
tập diệt đạo thánh đế mà tu Phật mười lực. Nhiếp thọ tất cả tám giải
thoát, tám thắng xứ, chín thứ đệ định, mười biến xứ mà tu Phật mười lực.
Nhiếp thọ tất cả tam ma địa môn, đà la ni môn mà tu Phật mười lực. Nhiếp
thọ tất cả nội không, ngoại không, nội ngoại không, không không, đại
không, thắng nghĩa không, hữu vi không, vô vi không, tất cánh không, vô tế
không, tán không, vô biến dị không, bổn tánh không, tự tướng không, cộng
tướng không, nhất thiết pháp không, bất khả đắc không, vô tánh không, tự
tánh không, vô tánh tự tánh không mà tu Phật mười lực. Nhiếp thọ tất cả
chơn như, pháp giới, pháp tánh, bất hư vọng tánh, bất biến dị tánh, bình
đẳng tánh, ly sanh tánh, pháp định, pháp trụ, thật tế, hư không giới, bất
tư nghì giới mà tu Phật mười lực. Nhiếp thọ tất cả năm nhãn, sáu thần
thông mà tu Phật mười lực. Nhiếp thọ tất cả Phật mười lực, bốn vô sở úy,
bốn vô ngại giải, mười tám pháp Phật bất cộng mà tu Phật mười lực. Nhiếp
thọ tất cả đại từ, đại bi, đại hỷ, đại xả mà tu Phật mười lực. Nhiếp thọ
tất cả pháp vô vong thất, tánh hằng trụ xả mà tu Phật mười lực. Nhiếp thọ
tất cả nhất thiết trí, đạo tướng trí, nhất thiết tướng trí mà tu Phật mười
lực. Nhiếp thọ tất cả ba mươi hai tướng Đại sĩ, tám mươi tùy hảo mà tu
Phật mười lực. Do nhân duyên này mà không hai tưởng.
Thiện Hiện! Bồ tát Ma ha tát khi tu hành
Bát nhã Ba la mật đa, vì muốn viên mãn bốn vô sở úy bốn vô ngại giải, mười
tám pháp Phật bất cộng, nên tức nơi trong bốn vô sở úy, bốn vô ngại giải,
mười tám pháp Phật bất cộng nhiếp thọ tất cả bố thí, tịnh giới, an nhẫn,
tinh tiến, tĩnh lự bát nhã Ba la mật đa mà tu bốn vô sở úy, bốn vô ngại
giải, mười tám pháp Phật bất cộng. Nhiếp thọ tất cả bốn tĩnh lự bốn vô
lượng, bốn vô sắc định mà tu bốn vô sở úy, bốn vô ngại giải, mười tám pháp
Phật bất cộng. Nhiếp thọ tất cả bốn niệm trụ, bốn chánh đoạn, bốn thần
túc, năm căn, năm lực bảy đẳng giác chi, tám thánh đạo chi mà tu bốn vô sở
úy, bốn vô ngại giải, mười tám pháp Phật bất cộng. Nhiếp thọ tất cả không,
vô tướng, vô nguyện giải thoát môn mà tu bốn vô sở úy, bốn vô ngại giải,
mười tám pháp Phật bất cộng. Nhiếp thọ tất cả khổ tập diệt đạo thánh đế mà
tu bốn vô sở úy, bốn vô ngại giải, mười tám pháp Phật bất cộng. Nhiếp thọ
tất cả tám giải thoát, tám thắng xứ, chín thứ đệ định, mười biến xứ mà tu
bốn vô sở úy, bốn vô ngại giải, mười tám pháp Phật bất cộng. Nhiếp thọ tất
cả tam ma địa môn, đà la ni môn mà tu bốn vô sở úy, bốn vô ngại giải, mười
tám pháp Phật bất cộng. Nhiếp thọ tất cả nội không, ngoại không, nội ngoại
không, không không, đại không, thắng nghĩa không, hữu vi không, vô vi
không, tất cánh không, vô tế không, tán không, vô biến dị không, bổn tánh
không, tự tướng không, cộng tướng không, nhất thiết pháp không, bất khả
đắc không, vô tánh không, tự tánh không, vô tánh tự tánh không mà tu bốn
vô sở úy bốn vô ngại giải, mười tám pháp Phật bất cộng. Nhiếp thọ tất cả
chơn như, pháp giới, pháp tánh, bất hư vọng tánh, bất biến dị tánh, bình
đẳng tánh, ly sanh tánh, pháp định pháp trụ, thật tế, hư không giới, bất
tư nghì giới mà tu bốn vô sở úy, bốn vô ngại giải, mười tám pháp Phật bất
cộng. Nhiếp thọ tất cả năm nhãn, sáu thần thông mà tu bốn vô sở úy bốn vô
ngại giải, mười tám pháp Phật bất cộng. Nhiếp thọ tất cả Phật mười lực,
bốn vô sở úy bốn vô ngại giải, mười tám pháp Phật bất cộng mà tu bốn vô sở
úy, bốn vô ngại giải, mười tám pháp Phật bất cộng. Nhiếp thọ tất cả đại
từ, đại bi, đại hỷ, đại xả mà tu bốn vô sở úy, bốn vô ngại giải, mười tám
pháp Phật bất cộng. Nhiếp thọ tất cả pháp vô vong thất, tánh hằng trụ xả
mà tu bốn vô sở úy, bốn vô ngại giải, mười tám pháp Phật bất cộng. Nhiếp
thọ tất cả nhất thiết trí, đạo tướng trí, nhất thiết tướng trí mà tu bốn
vô sở úy, bốn vô ngại giải, mười tám pháp Phật bất cộng. Nhiếp thọ tất cả
ba mươi hai tướng Đại sĩ, tám mươi tùy hảo mà tu bốn vô sở úy, bốn vô ngại
giải, mười tám pháp Phật bất cộng. Do nhân duyên này mà không hai tưởng.
Thiện Hiện! Bồ tát Ma ha tại khi tu hành
Bát nhã Ba la mật đa, vì muốn viên mãn đại từ, nên tức nơi trong đại từ
nhiếp thọ tất cả bố thí, tịnh giới, an nhẫn, tinh tiến, tĩnh lự, Bát nhã
Ba la mật đa mà tu đại từ. Nhiếp thọ tất cả bốn tĩnh lự, bốn vô lượng, bốn
vô sắc định mà tu đại từ, Nhiếp thọ tất cả bốn niệm trụ, bốn chánh đoạn,
bốn thần túc, năm căn, năm lực, bảy đẳng giác chi, tám thánh đạo chi mà tu
đại từ. Nhiếp thọ tất cả không, vô tướng, vô nguyên giải thoát môn mà tu
đại từ. Nhiếp thọ tất cả khổ tập diệt đạo thánh đế mà tu đại từ. Nhiếp thọ
tất cả tám giải thoát, tám thắng xứ, chín thứ đệ định, mười biến xứ mà tu
đại từ. Nhiếp thọ tất cả tam ma địa môn, đà la ni môn mà tu đại từ. Nhiếp
thọ tất cả nội không, ngoại không, nội ngoại không, không không, đại
không, thắng nghĩa không, hữu vi không, vô vi không, tất cánh không, vô tế
không, tán không, vô biến dị không, bổn tánh không, tự tướng không, cộng
tướng không, nhất thiết pháp không, bất khả đắc không, vô tánh không, tự
tánh không, vô tánh tự tánh không mà tu đại từ. Nhiếp thọ tất cả chơn như,
pháp giới, pháp tánh, bất hư vọng tánh, bất biến dị tánh, bình đẳng tánh,
ly sanh tánh, pháp định, pháp trụ, thật tế, hư không giới, bất tư nghì
giới mà tu đại từ. Nhiếp thọ tất cả năm nhãn, sáu thần thông mà tu đại từ.
Nhiếp thọ tất cả Phật mười lực, bốn vô sở úy, bốn vô ngại giải, mười tám
pháp Phật bất cộng mà tu đại từ. Nhiếp thọ tất cả đại từ, đại bi, đại hỷ,
đại xả mà tu đại từ. Nhiếp thọ tất cả pháp vô vong thất, tánh hằng trụ xả
mà tu đại từ. Nhiếp thọ tất cả nhất thiết trí, đạo tướng trí, nhất thiết
tướng trí mà tu đại từ.
Nhiếp thọ tất cả ba mươi hai tướng Đại sĩ, tám mươi tùy hảo mà tu đại từ.
Do nhân duyên này mà không hai tưởng.
Thiện Hiện! Bồ tát Ma ha tát khi tu hành
Bát nhã Ba la mật đa, vì muốn viên mãn đại bi, đại hỷ, đại xả, nên tức nơi
trong đại bi, đại hỷ, đại xả nhiếp thọ tất cả bố thí, tịnh giới, an nhẫn,
tinh tiến, tĩnh lự Bát nhã Ba la mật đa mà tu đại bi, đại hỷ, đại xả.
Nhiếp thọ tất cả bốn tĩnh lự bốn vô lượng, bốn vô sắc định mà tu đại bi,
đại hỷ, đại xả. Nhiếp thọ tất cả bốn niệm trụ, bốn chánh đoạn, bốn thần
túc, năm căn, năm lực, bảy đẳng giác chi, tám thánh đạo chi mà tu đại bi,
đại hỷ, đại xả. Nhiếp thọ tất cả không, vô tướng, vô nguyện giải thoát môn
mà tu đại bi, đại hỷ, đại xả. Nhiếp thọ tất cả khổ tập diệt đạo thánh đế
mà tu đại bi, đại hỷ, đại xả. Nhiếp thọ tất cả tám giải thoát, tám thắng
xứ, chín thứ đệ định, mười biến xứ mà tu đại bi, đại hỷ, đại xả. Nhiếp thọ
tất cả tam ma địa môn, đà la ni môn mà tu đại bi, đại hỷ, đại xả. Nhiếp
thọ tất cả nội không, ngoại không, nội ngoại không, không không, đại
không, thắng nghĩa không, hữu vi không, vô vi không, tất cánh không, vô tế
không, tán không, vô biến dị không, bổn tướng không, tự tướng không, cộng
tướng không, nhất thiết pháp không, bất khả đắc không, vô tánh không, tự
tánh không, vô tánh tự tánh không mà tu đại bi, đại hỷ, đại xả. Nhiếp thọ
tất cả chơn như, pháp giới, pháp tánh, bất hư vọng tánh, bất biến dị tánh,
bình đẳng tánh, ly sanh tánh, pháp định, pháp trụ, thật tế, hư không giới,
bất tư nghì giới mà tu đại bi, đại hỷ, đại xả. Nhiếp thọ tất cả năm nhãn,
sáu thần thông mà tu đại bi, đại hỷ, đại xả. Nhiếp thọ tất cả Phật mười
lực, bốn vô sở úy bốn vô ngại giải, mười tám pháp Phật bất cộng mà tu đại
bi, đại hỷ, đại xả. Nhiếp thọ tất cả đại từ đại bi, đại hỷ, đại xả mà tu
đại bi, đại hỷ, đại xả. Nhiếp thọ tất cả pháp vô vong thất, tánh hằng trụ
xả mà tu đại bi, đại hỷ, đại xả. Nhiếp thọ tất cả nhất thiết trí, đạo
tướng trí, nhất thiết tướng trí mà tu đại bi, đại hỷ, đại xả. Nhiếp thọ
tất cả ba mươi hai tướng Đại sĩ, tám mươi tùy hảo mà tu đại bi, đại hỷ,
đại xả. Do nhân duyên này mà không hai tưởng.
Thiện Hiện! Bồ tát Ma ha tát khi tu hành
Bát nhã Ba la mật đa, vì muốn viên mãn pháp vô vong thất, nên tức nơi
trong pháp vô vong thất nhiếp thọ tất cả bố thí, tịnh giới, an nhẫn, tinh
tiến, tĩnh lự, bát nhã Ba la mật đa mà tu pháp vô vong thất. Nhiếp thọ tất
cả bốn tĩnh lự, bốn vô lượng, bốn vô sắc định mà tu pháp vô vong thất.
Nhiếp thọ tất cả bốn niệm trụ, bốn chánh đoạn, bốn thần túc, năm căn, năm
lực, bảy đẳng giác chi, tám thánh đạo chi mà tu pháp vô vong thất. Nhiếp
thọ tất cả không, vô tướng, vô nguyện giải thoát môn mà tu pháp vô vong
thất. Nhiếp thọ tất cả khổ tập diệt đạo thánh đế mà tu pháp vô vong thất.
Nhiếp thọ tất cả tám giải thoát, tám thắng xứ, chín thứ đệ định, mười biến
xứ mà tu pháp vô vong thất. Nhiếp thọ tất cả tam ma địa môn, đà la ni môn
mà tu pháp vô vong thất. Nhiếp thọ tất cả nội không, ngoại không, nội
ngoại không, không không, đại không, thắng nghĩa không, hữu vi không, vô
vi không, tất cánh không, vô tế không, tán không, vô biến dị không, bổn
tánh không, tự tướng không, cộng tướng không, nhất thiết pháp không, bất
khả đắc không, vô tánh không, tự tánh không, vô tánh tự tánh không mà tu
pháp vô vong thất. Nhiếp thọ tất cả chơn như, pháp giới, pháp tánh, bất hư
vọng tánh, bất biến dị tánh. bình đẳng tánh, ly sanh tánh, pháp định, pháp
trụ, thật tế, hư không giới, bất tư nghì giới mà tu pháp vô vong thất.
Nhiếp thọ tất cả năm nhãn, sáu thần thông mà tu pháp vô vong thất. Nhiếp
thọ tất cả Phật mười lực, bốn vô sở úy, bốn vô ngại giải, mười tám pháp
Phật bất cộng mà tu pháp vô vong thất. Nhiếp thọ tất cả đại từ, đại bi,
đại hỷ, đại xả mà tu pháp vô vong thất. Nhiếp thọ tất cả pháp vô vong
thất, tánh hằng trụ xả mà tu pháp vô vong thất. Nhiếp thọ tất cả nhất
thiết trí, đạo tướng trí, nhất thiết tướng trí mà tu pháp vô vong thất.
Nhiếp thọ tất cả ba mươi hai tướng Đại sĩ, tám mươi tùy hảo mà tu pháp vô
vong thất. Do nhân duyên này mà không hai tưởng.
Thiện Hiện! Bồ tát Ma ha tát khi tu hành
Bát nhã Ba la mật đa. vì muốn viên mãn tánh hằng trụ xả, nên tức nơi trong
tánh hằng trụ xả nhiếp thọ tất cả bố thí, tịnh giới, an nhẫn,. tinh tiến,
tĩnh lự, bát nhã Ba la mật đa mà tu tánh hằng trụ xả. Nhiếp thọ tất cả bốn
tĩnh lự, bốn vô lượng, bốn vô sắc định mà tu tánh hằng trụ xả. Nhiếp thọ
tất cả bốn niệm trụ, bốn chánh đoạn, bốn thần túc, năm căn, năm lực, bảy
đẳng giác chi, tám thánh đạo chi mà tu tánh hằng trụ xả. Nhiếp thọ tất cả
không, vô tướng, vô nguyện giải thoát môn mà tu tánh hằng trụ xả. Nhiếp
thọ tất cả khổ tập diệt đạo thánh đế mà tu tánh hằng trụ xả. Nhiếp thọ tất
cả tám giải thoát, tám thắng xứ, chín thứ đệ định, mười biến xứ mà tu tánh
hằng trụ xả. Nhiếp thọ tất cả tam ma địa môn, đà la ni môn mà tu tánh hằng
trụ xả. Nhiếp thọ tất cả nội không, ngoại không, nội ngoại không, không
không, đại không, thắng nghĩa không, hữu vi không, vô vi không, tất cánh
không, vô tế không, tán không, vô biến dị không, bổn tánh không, tự tướng
không, cộng tướng không, nhất thiết pháp không, bất khả đắc không, vô tánh
không, tự tánh không, vô tánh tự tánh không mà tu tánh hằng trụ xả. Nhiếp
thọ tất cả chơn như, pháp giới, pháp tánh, bất hư vọng tánh, bất biến dị
tánh, bình đẳng tánh, ly sanh tánh, pháp định, pháp trụ, thật tế, hư không
giới, bất tư nghì giới mà tu tánh hằng trụ xả. Nhiếp thọ tất cả năm nhãn,
sáu thần thông mà tu tánh hằng trụ xả. Nhiếp thọ tất cả Phật mười lực, bốn
vô sở úy, bốn vô ngại giải, mười tám pháp Phật bất cộng mà tu tánh hằng
trụ xả. Nhiếp thọ tất cả đại từ, đại bi, đại hỷ, đại xả mà tu tánh hằng
trụ xả. Nhiếp thọ tất cả pháp vô vong thất, tánh hằng trụ xả mà tu tánh
hằng trụ xả. Nhiếp thọ tất cả nhất thiết trí, đạo tướng trí, nhất thiết
tướng trí mà tu tánh hằng trụ xả. Nhiếp thọ tất cả ba mươi hai tướng Đại
sĩ, tám mươi tùy hảo mà tu tánh hằng trụ xả. Do nhân duyên này mà không
hai tưởng.
Thiện Hiện! Bồ tát Ma ha tát khi tu hành
Bát nhã Ba la mật đa, vì muốn viên mãn nhất thiết trí, nên tức nơi trong
nhất thiết trí nhiếp thọ tất cả bố thí, tịnh giới, an nhẫn, tinh tiến,
tĩnh lự, bát nhã Ba la mật đa mà tu nhất thiết trí. Nhiếp thọ tất cả bốn
tĩnh lự, bốn vô lượng, bốn vô sắc định mà tu nhất thiết trí. Nhiếp thọ tất
cả bốn niệm trụ, bốn chánh đoạn, bốn thần túc, năm căn, năm lực, bảy đẳng
giác chi, tám thánh đạo chi mà tu nhất thiết trí. Nhiếp thọ tất cả không,
vô tướng, vô nguyện giải thoát môn mà tu nhất thiết trí. Nhiếp thọ tất cả
khổ tập diệt đạo thánh đế mà tu nhất thiết trí. Nhiếp thọ tất cả tám giải
thoát, tám thắng xứ, chín thứ đệ định, mười biến xứ mà tu nhất thiết trí.
Nhiếp thọ tất cả tam ma địa môn, đà la ni môn mà tu nhất thiết trí. Nhiếp
thọ tất cả nội không, ngoại không, nội ngoại không, không không, đại
không, thắng nghĩa không, hữu vi không, vô vi không, tất cánh không, vô tế
không, tán không, vô biến dị không, bổn tánh không, tự tướng không, cộng
tướng không, nhất thiết pháp không, bất khả đắc không, vô tánh không, tự
tánh không, vô tánh tự tánh không mà tu nhất thiết trí. Nhiếp thọ tất cả
chơn như, pháp giới, pháp tánh, bất hư vọng tánh, bất biến dị tánh, bình
đẳng tánh, ly sanh tánh, pháp định, pháp trụ, thật tế, hư không giới, bất
tư nghì giới mà tu nhất thiết trí. Nhiếp thọ tất cả năm nhãn, sáu thần
thông mà tu nhất thiết trí. Nhiếp thọ tất cả Phật mười lực, bốn vô sở úy
bốn vô ngại giải, mười tám pháp Phật bất cộng mà tu nhất thiết trí. Nhiếp
thọ tất cả đại từ, đại bi, đại hỷ, đại xả mà tu nhất thiết trí. Nhiếp thọ
tất cả pháp vô vong thất, tánh hằng trụ xả mà tu nhất thiết trí. Nhiếp thọ
tất cả nhất thiết trí, đạo tướng trí, nhất thiết tướng trí mà tu nhất
thiết trí. Nhiếp thọ tất cả ba mươi hai tướng Đại sĩ, tám mươi tùy hảo mà
tu nhất thiết trí. Do nhân duyên này mà không hai tưởng.
Thiện Hiện! Bồ tát Ma ha tát khi tu hành
Bát nhã Ba la mật đa. vì muốn viên mãn đạo tướng trí, nhất thiết tướng
trí, nên tức nơi trong đạo tướng trí, nhất thiết tướng trí nhiếp thọ tất
cả bố thí, tịnh giới, an nhẫn, tinh tiến, tĩnh lự bát nhã Ba la mật đa mà
tu đạo tướng trí, nhất thiết tướng trí. Nhiếp thọ tất cả bốn tĩnh lự, bốn
vô lượng, bốn vô sắc định mà tu đạo tướng trí, nhất thiết tướng trí. Nhiếp
thọ tất cả bốn niệm trụ, bốn chánh đoạn, bốn thần túc năm căn, năm lực,
bảy đẳng giác chi, tám thánh đạo chi mà tu đạo tướng trí, nhất thiết tướng
trí. Nhiếp thọ tất cả không, vô tướng, vô nguyện giải thoát môn mà tu đạo
tướng trí, nhất thiết tướng trí. Nhiếp thọ tất cả khổ tập diệt đạo thánh
đế mà tu đạo tướng trí, nhất thiết tướng trí. Nhiếp thọ tất cả tám giải
thoát, tám thắng xứ, chín thứ đệ định, mười biến xứ mà tu đạo tướng trí,
nhất thiết tướng trí. Nhiếp thọ tất cả tam ma địa môn, đà la ni môn mà tu
đạo tướng trí, nhất thiết tướng trí. Nhiếp thọ tất cả nội không, ngoại
không, nội ngoại không, không không, đại không, thắng nghĩa không, hữu vi
không, vô vi không, tất cánh không, vô tế không, tán không, vô biến dị
không, bổn tánh không, tự tướng không, cộng tướng không, nhất thiết pháp
không, bất khả đắc không, vô tánh không, tự tánh không, vô tánh tự tánh
không mà tu đạo tướng trí, nhất thiết tướng trí. Nhiếp thọ tất cả chơn
như, pháp giới, pháp tánh, bất hư vọng tánh, bất biến dị tánh, bình đẳng
tánh, ly sanh tánh, pháp định, pháp trụ, thật tế, hư không giới, bất tư
nghì giới mà tu đạo tướng trí, nhất thiết tướng trí. Nhiếp thọ tất cả năm
nhãn, sáu thần thông mà tu đạo tướng trí, nhất thiết tướng trí. Nhiếp thọ
tất cả Phật mười lực, bốn vô sở úy, bốn vô ngại giải, mười tám pháp Phật
bất cộng mà tu đạo tướng trí, nhất thiết tướng trí. Nhiếp thọ tất cả đại
từ, đại bi, đại hỷ, đại xả mà tu đạo tướng trí, nhất thiết tướng trí.
Nhiếp thọ tất cả pháp vô vong thất, tánh hằng trụ xả mà tu đạo tướng trí,
nhất thiết tướng trí. Nhiếp thọ tất cả nhất thiết trí, đạo tướng trí, nhất
thiết tướng trí mà tu đạo tướng trí, nhất thiết tướng trí. Nhiếp thọ tất
cả ba mươi hai tướng Đại sĩ, tám mươi tùy hảo mà tu đạo tướng trí, nhất
thiết tướng trí. Do nhân duyên này mà không hai tưởng.
Thiện Hiện! Bồ tát Ma ha tát khi tu hành
Bát nhã Ba la mật đa, vì muốn viên mãn ba mươi hai tướng Đại sĩ, nên tức
nơi trong ba mươi hai tướng Đại sĩ nhiếp thọ tất cả bố thí, tịnh giới, an
nhẫn, tinh tiến, tĩnh lự, bát nhã Ba la mật đa mà dẫn ba mươi hai tướng
Đại sĩ. Nhiếp thọ tất cả bốn tĩnh lự, bốn vô lượng, bốn vô sắc định mà dẫn
ba mươi hai tướng Đại sĩ. Nhiếp thọ tất cả bốn niệm trụ, bốn chánh đoạn,
bốn thần túc, năm căn, năm lực, bảy đẳng giác chi, tám thánh đạo chi mà
dẫn ba mươi hai tướng Đại sĩ. Nhiếp thọ tất cả không, vô tướng, vô nguyện
giải thoát môn mà dẫn ba mươi hai tướng Đại sĩ. Nhiếp thọ tất cả khổ tập
diệt đạo thánh đế mà dẫn ba mươi hai tướng Đại sĩ. Nhiếp thọ tất cả tám
giải thoát, tám thắng xứ, chín thứ đệ định, mười biến xứ mà dẫn ba mươi
hai tướng Đại sĩ. Nhiếp thọ tất cả tam ma địa môn, đà la ni môn mà dẫn ba
mươi hai tướng Đại sĩ. Nhiếp thọ tất cả nội không, ngoại không, nội ngoại
không, không không, đại không, thắng nghĩa không, hữu vi không, vô vi
không, tất cánh không, vô tế không, tán không, vô biến dị không, bổn tánh
không, tự tướng không, cộng tướng không, nhất thiết pháp không, bất khả
đắc không, vô tánh không, tự tánh không, vô tánh tự tánh không mà dẫn ba
mươi hai tướng Đại sĩ. Nhiếp thọ tất cả chơn như, pháp giới, pháp tánh,
bất hư vọng tánh, bất biến dị tánh, bình đẳng tánh, ly sanh tánh, pháp
định, pháp trụ, thật tế, hư không giới, bất tư nghì giới mà dẫn ba mươi
hai tướng Đại sĩ. Nhiếp thọ tất cả năm nhãn, sáu thần thông mà dẫn ba mươi
hai tướng Đại sĩ. Nhiếp thọ tất cả Phật mười lực, bốn vô sở úy, bốn vô
ngại giải, mười tám pháp Phật bất cộng mà dẫn ba mươi hai tướng Đại sĩ.
Nhiếp thọ tất cả đại từ, đại bi, đại hỷ, đại xả mà dẫn ba mươi hai tướng
Đại sĩ. Nhiếp thọ tất cả pháp vô vong thất, tánh hằng trụ xả mà dẫn ba
mươi hai tướng Đại sĩ. Nhiếp thọ tất cả nhất thiết trí, đạo tướng trí,
nhất thiết tướng trí mà dẫn ba mươi hai tướng Đại sĩ. Nhiếp thọ tất cả ba
mươi hai tướng Đại sĩ, tám mươi tùy hảo mà dẫn ba mươi hai tướng Đại sĩ.
Do nhân duyên này mà không hai tưởng.
Thiện Hiện! Bồ tát Ma ha tát khi tu hành
Bát nhã Ba la mật đa, vì muốn viên mãn tám mươi tùy hảo, nên tức nữ trong
tám mươi tùy hảo nhiếp thọ tất cả bố thí, tịnh giới, an nhẫn, tinh tiến,
tĩnh lự bát nhã Ba la mật đa mà dẫn tám mươi tùy hảo. Nhiếp thọ tất cả bốn
tĩnh lự, bốn vô lượng, bốn vô sắc định mà dẫn tám mươi tùy hảo. Nhiếp thọ
tất cả bốn niệm trụ, bốn chánh đoạn, bốn thần túc, năm căn, năm lực, bảy
đẳng giác chi, tám thánh đạo chi mà dẫn tám mươi tùy hảo. Nhiếp thọ tất cả
không, vô tướng, vô nguyện giải thoát môn mà dẫn tám mươi tùy hảo. Nhiếp
thọ tất cả khổ tập diệt đạo thánh đế mà dẫn tám mươi tùy hảo. Nhiếp thọ
tất cả tám giải thoát, tám thắng xứ, chín thứ đệ định, mười biến xứ mà dẫn
tám mươi tùy hảo. Nhiếp thọ tất cả tam ma địa môn, đà la ni môn mà dẫn tám
mươi tùy hảo. Nhiếp thọ tất cả nội không, ngoại không, nội ngoại không,
không không, đại không, thắng nghĩa không, hữu vi không, vô vi không, tất
cánh không, vô tế không, làn không, vô biến dị không, bổn tánh không, tự
tướng không, cộng tướng không, nhất thiết pháp không, bất khả đắc không,
vô tánh không, tự tánh không, vô tánh tự tánh không mà dẫn tám mươi tùy
hảo. Nhiếp thọ tất cả chơn như, pháp giới, pháp tánh, bất hư vọng tánh,
bất biến dị tánh, bình đẳng tánh, ly sanh tánh, pháp định, pháp trụ, thật
tế, hư không giới, bất tư nghì giới mà dẫn tám mươi tùy hảo. Nhiếp thọ tất
cả năm nhãn, sáu thần thông mà dẫn tám mươi tùy hảo. Nhiếp thọ tất cả Phật
mười lực, bốn vô sở úy, bốn vô ngại giải, mười tám pháp Phật bất cộng mà
dẫn tám mươi tùy hảo. Nhiếp thọ tất cả đại từ, đại bi, đại hỷ, đại xả mà
dẫn tám mươi tùy hảo. Nhiếp thọ tất cả pháp vô vong thất, tánh hằng trụ xả
mà dẫn tám mươi tùy hảo. Nhiếp thọ tất cả nhất thiết trí, đạo tướng trí,
nhất thiết tướng trí mà dẫn tám mươi tùy hảo. Nhiếp thọ tất cả ba mươi hai
tướng Đại sĩ tám mươi tùy hảo mà dẫn tám mươi tùy hảo. Do nhân duyên này
mà không hai tưởng.
Lại nữa. Thiện Hiện! Bồ tát Ma ha tát này
vì tu hành Bát nhã Ba la mật đa, nếu khi hành bố thí Ba la mật đa, trụ tâm
vô lậu mà hành bố thí Ba la mật đa. Nếu khi hành tịnh giới,
an nhẫn, tinh tiến, tĩnh lự, bát nhã Ba la mật đa, trụ tâm vô lậu mà hành
tịnh giới cho đến Bát nhã Ba la mật đa. Vậy nên, tuy hành bố thí cho đến
Bát nhã Ba la mật đa nà không hai tưởng.
Thiện Hiện! Bồ tát Ma ha tát này vì tu hành
Bát nhã Ba la mật đa, nếu khi tu bốn tĩnh lự trụ tâm vô lậu mà tu bốn tĩnh
lự. Nếu khi tu bốn vô lượng, bốn vô sắc định, trụ tâm vô lậu mà tu bốn vô
lượng, bốn vô sắc định. Vậy nên, tuy tu bốn tĩnh lự, bốn vô lượng, bốn vô
sắc định mà không hai tưởng.
Thiện Hiện! Bồ tát Ma ha tát này vì tu hành
Bát nhã Ba la mật đa, nếu khi tu bốn niệm trụ, trụ tâm vô lậu mà tu bốn
niệm trụ. Nếu khi tu bốn chánh đoạn, bốn thần túc, năm căn, năm lực, bảy
đẳng giác chi, tám thánh đạo chi, trụ tâm vô lậu mà tu bốn chánh đoạn cho
đến tám thánh đạo chi. Vậy nên, tuy tu bốn niệm trụ cho đến tám thánh đạo
chi mà không hai tưởng.
Thiện Hiện! Bồ tát Ma ha tát này vì tu hành
Bát nhã Ba la mật đa, nếu khi tu không giải thoát môn, trụ tâm vô lậu mà
tu không giải thoát môn. Nếu khi tu vô tướng, vô nguyện giải thoát môn,
trụ tâm vô lậu mà tu vô tướng, vô nguyện giải thoát môn. Vậy nên, tuy tu
không, vô tưởng. vô nguyện giải thoát môn mà không hai tưởng.
Thiện Hiện! Bồ tát Ma ha tát này vì tu hành
Bát nhã Ba la mật đa, nếu khi trụ khổ thánh đế, trụ tâm vô lậu mà trụ khổ
thánh đế. Nếu khi trụ tập diệt đạo thánh đế, trụ tâm vô lậu mà trụ tập
diệt đạo thánh đế. Vậy nên, tuy trụ khổ tập diệt đạo thánh đế mà không hai
tưởng.
Thiện Hiện! Bồ tát Ma ha tát này vì tu hành
Bát nhã Ba la mật đa, nếu khi tu tám giải thoát, trụ tâm vô lậu mà tu tám
giải thoát. Nếu khi tu tám thắng xứ, chín thứ đệ định, mười biến xứ, trụ
tâm vô lậu mà tu tám thắng xứ, chín thứ đệ định, mười biến xứ. Vậy nên,
tuy tu tám giải thoát, tám thắng xứ, chín thứ đệ định, mười biến xứ mà
không hai tưởng.
Thiện Hiện! Bồ tát Ma ha tát này vì tu hành
Bát nhã Ba la mật đa, nếu khi tu tất cả tam ma địa môn, trụ tâm vô lậu mà
tu tất cả tam ma địa môn. Nếu khi tu tất cả đà la ni môn, trụ tâm vô lậu
mà tu tất cả đà la ni môn. Vậy nên, tuy tu tất cả tam ma địa môn, đà la ni
môn mà không hai tưởng.
Nguồn: www.quangduc.com