Lợi ích từ sự ăn chay. Chánh Tâm

LỢI ÍCH TỪ SỰ ĂN CHAY
ĂN CHAY CÓ THỂ CHỐNG LẠI PHÓNG XẠ BOM NGUYÊN TỬ VÀ CÁC TIA CỰC TÍM CỦA MẶT TRỜI VÀ CÁC TINH TÚ
--- o0o ---

 

Ngày 9.8.1945, Mỹ thả một quả bom nguyên tử xuống thành phố Nagasaki sau khi đã thả 1 trái vào thành phố Hiroshima vào ngày 8.8.1945.

Ở Nagasaki, phần lớn dân chúng bị nhiễm phóng xạ chết rất nhiều; duy có bệnh viện Urakami do bác sĩ AKIZUKI làm giám đốc thì hoàn thể nhân viên và bệnh nhân đều bình an không bị nhiễm phóng xạ. Ban đầu người ta tưởng đó là một phép lạ vì bệnh viện đóng lại tu viện của dòng "Franciscain".

Song sau đó người ta mới biết do bác sĩ AKIZUKI đã nuôi dưỡng mọi người bằng một loại thực đơn đặc biệt hoàn toàn chay gồm : có gạo lứt (còn cám chưa giã trắng), xúp Viso (tương đậu nành đặc), rong biển (sea vegetable) và vài món ăn dương tính khác, trong đó có đậu đỏ (aduki bean). (1)

Ông cấm ngặt dùng đường (sugar) vì rất âm và làm máu xấu.

Sau này các khoa học gia Nhật tìm thấy chất Zybicolin có trong tương đậu nành (soÄa) có tác dụng loại bỏ các chất độc kim loại, hóa chất và phóng xạ ra khỏi cơ thể con người cũng như có thể giải chất độc "nicotine" của thuốc lá. (2)

Còn trong gạo lứt có chất "glutation" cũng có tác dụng chống lại các loại phóng xạ. (3)

Nếu chúng ta không ăn như thế thì khi bị phóng xạ, cách ăn uống để chữa bệnh như thế nào ? Cách chữa của phái thực dưỡng (macubitic) và cũng được các bác sĩ khoa tại Nagasaki áp dụng là :

Bệnh nhiễm phóng xạ có những biến chứng như sau :

Cháy ngoài da, tóc, môi, miệng.

Đau bao tử, đại tiện ra máu, chảy máu răng, ói mửa, rụng tóc, da bị xuất huyết (như bị sốt xuất huyết).

Nhìn vào họng màu tím. Tất cả đều là cực âm. Vì vậy cách chữa thông thường là : thoa dầu mè lên da và tóc.

Cấp tốc cho uống một dung lượng nước hòa muối mặn.

Cho ăn cơm gạo lứt trộn muối. Rang gạo lứt rồi nấu cơm, xay bột gạo lứt rang khuấy uống, cơm chiên gạo lứt, nghĩa là dương hóa gạo lứt.

Ăn xúp Viso (tương đặc) mặn + rong biển.

Dùng tương nước (tameri) và muối thiên nhiên không biến chế qua kỹ nghệ chế biến thực phẩm.

Sau 40 ngày, các triệu chứng ói mửa, đại tiện ra máu chấm dứt và tóc ngừng rụng. Sau này người ta tìm ra thêm vài loại thực phẩm khác để chống lại phóng xạ như :

Là chè (tea) loại già 3 năm (tiếng Nhật gọi là bancha) hoặc trà xanh (green tea) trị xuất huyết dạ dày, ruột, não và suy yếu mao mạch.

Rễ cây bồ công anh (dandelion) sao vàng cầm máu (tôi đã áp dụng trị máu cam, máu răng, trĩ ra máu có sinh tố A và chất K (potassium) rất nhiều ngừa ung thư.

Dùng chanh muối làm nước uống, ăn cả vỏ trái chanh. (4)

Theo G. OHSAWA có thể cải tạo màu trong 10 ngày bằng cách ăn thực đơn số 7 (gạo lứt + muối mè) rồi ăn uống theo cách chữa phóng xạ. (5) Có thể uống thêm trà mu (16 vị thuốc bắc) (6) rất dương và sâm (ginseng) mỗi ngày để giúp bệnh mau lành. Và bồi dưỡng bằng các loại ăn có nhiều sinh tố và khoáng chất.

CƯỚC CHÚ :

(1) Xem Tatsuichiro Akizuki : Nagasaki 1945, bản dịch tiếng Anh KEIICHI NAGATA, Nhà xuất bản GORDON HONEYCOMBE - LONDON QUARTET BOOKS 1981.

(2) Xem "Phương pháp thực dưỡng OHSAWA", anh Minh Diệu Hạnh 1972 - Việt Nam.

(3) Xem "ăn uống và bệnh tật", Bác sĩ Lê Minh, 1987 - Việt Nam.

(4) Xem "Zen và ý thức nói về ăn chay", Thái Khắc Lễ (trang 413 và 443)

(5) Theo OHSAWA phải ăn thực đơn số 7 trong 3 tháng. (trang 267 sách này)

(6) Mua ở Macrobiotic Food hay Health Food.

-------------------------------

 Trích tạp chí Chánh Tâm, số 12, tháng 5/1999 do Hội Phật Giáo VN tại Queensland, Australia phát hành.

Về danh mục

ngã thong diep cua garchen rinpoche ve van de thach trò uống quẠç bang man hạnh пѕѓ hành lạy vọng tìm hiểu về hạnh phúc trong sân chùa dinh Già duoi bà kanadeva tho va thien Cẩn nghe phat giao Tích cực Gene và môi trường tác động lớn đến Phật Ngá tầm xử lý vấn đề tình cảm trong đạo 持咒方法 muoi nghiep lanh Thích Thanh Từ trung người giup do tu hoc kho Làng chu tu trong phat giao ba loi Ăn chay đúng cách xuà Cuối thu đi thưởng trà ở Tâm trà âu 籀n Nước có cồn Thuốc Tây Tạng có thể trị lành bệnh Viết cho cha yêu can lam gi khi nguoi dang hap hoi va vua moi qua Sạc