Đậu nành, nguồn dinh dưỡng tuyệt hảo - Tâm Diệu & Tâm Linh

 

ÐẬU NÀNH

NGUỒN DINH DƯỠNG TUYỆT HẢO


Biên Soạn:
Tâm Diệu

Editors:  Liên Hương & Tâm Linh

---o0o---

 

Mục Lục

Chương Thứ Nhất: Hạt Ðậu Kỳ Diệu

 

Chương Thứ Hai: Ðậu Nành và Phòng Chống Bệnh

 

Chương Thứ Ba: Thực Phẩm Ðậu Nành

 

Chương Thứ Bốn: Kết Luận - Hỏi đáp

 

Thay Lời Tựa 

Các nhà khoa học ước tính rằng cứ ba người dân Hoa Kỳ sẽ có một người bị bệnh ung thư, và trong tương lai rất gần, bệnh ung thư có thể sẽ vượt qua bệnh nhồi máu cơ tim, là căn bệnh đứng hàng đầu hiện nay ở Hoa Kỳ.  Nhưng cũng không phải là không có lối thoát, Viện Ung Thư Quốc Gia Hoa Kỳ ước tính rằng tám phần mười nguyên nhân dẫn đến các bệnh ung thư phổ thông nhất đều có liên hệ mật thiết tới dinh dưỡng. Ðiều này có nghĩa là phần lớn sự nguy hiểm của căn bệnh được đặt dưới sự kiểm soát của chính chúng ta. Và chúng ta đã biết, dinh dưỡng đúng cách giúp chúng ta phòng ngừa căn bệnh quái ác này.

Một trong những lãnh vực nghiên cứu mới nhất và thích thú nhất trong ngành dinh dưỡng học là các nhà khoa học đã tìm thấy một số hóa chất thảo mộc có trong thực phẩm, mà họ gọi là phytochemicals, và mặc dầu không được xem là chất dinh dưỡng, nhưng thực tế nó có tác dụng đến sức khỏe chúng ta.

Sự khám phá ra những hóa chất thảo mộc này đã khởi đầu cho một kỷ nguyên mới về dinh dưỡng. Hóa thảo, tên gọi tắt của hóa chất thảo mộc, và cách dinh dưỡng mới, sẽ thay đổi lối suy nghĩ của chúng ta về thực phẩm.

Ðậu nành và các sản phẩm biến chế từ nó, có đầy đủ protein và nhiều hóa thảo quý báu, là nguồn dinh dưỡng tuyệt hảo của nhân loại, chúng sẽ giải quyết hộ cho chúng ta tất cả những vấn đề liên quan đến sức khỏe và tình trạng thiếu ăn trên thế giới.

Ðã từ lâu, protein đậu nành được thừa nhận là chất dinh dưỡng tốt, nhưng chúng ta mới chỉ biết đến một phần. Protein đậu nành còn có tác dụng hữu hiệu giảm cholesterol trong máu, tức giảm thiểu nguy cơ các bệnh liên quan đến tim mạch, chúng cũng ngăn cản sự phát triển các mầm ung thư, ngăn ngừa bệnh thận, bệnh tiểu đường, bệnh xốp xương, bệnh nhiếp hộ tuyến đàn ông, và các triệu chứng rối loạn tiền mãn kinh phụ nữ.

Và một điều quan trọng khác, protein đậu nành sẽ làm giảm tình trạng thiếu ăn trên thế giới, nếu như chúng ta thay đổi chính sách ăn uống bằng thực phẩm rau đậu mà đậu nành là thành phần dinh dưỡng căn bản.

Với lòng hoài bão thiết tha là ước mong tất cả các loài sinh vật trên trái đất đều được sống an lành hạnh phúc và không còn cảnh những trẻ em thiếu ăn trên các hè phố Calcutta, Ấn Ðộ, bên cạnh những đống rác ở các vùng quê Indonesia, và trên các cánh đồng khô Phi Châu, chúng tôi biên soạn quyển sách nầy và cũng ước mong tin vui này được truyền đi bốn phương tám hướng để mọi người biết sự lợi dưỡng về cây đậu kỳ diệu.

 

---o0o---

Mục Lục | Chương Một | Chương Hai

Chương Ba | Chương Bốn

Về danh mục

CÃn thiç truyền ngoài không tranh là tịnh gió hoc phat đạo đức đối xử bình đẳng nét Mở thử chữa trị bệnh tâm thần bằng Nhà hàng chay Cỏ Nội cÃn thư gửi mẹ của con lời của một Luyện don giáo chùa kh kiều Suy nhược tinh thần làm tăng nguy cơ hoÃƒÆ Du xuân su linh ung nhiem mau cua cau than chu duoc su Hà Tĩnh Tưởng niệm Hoàng hậu Bạch 5 suc khoe ngoại Gio Cách chăm sóc da tiếp da tốt cho phận 10 tu tanh sau xa cua tam phan 1 mie bà o chuyện gì rồi cũng qua TT Huế Tảo tháp Tổ sư Liễu Quán phật dạy làm cha mẹ hoa thuong thich thien tuong 1917 hieu roi moi buoc se that thenh thang t song va chet trống ト妥 can tho 2 æ có nên xem bói hay không tot những Thuốc lá điện tử làm suy giảm miễn ï¾ï½½ Tham thâm lận mạt lấn bán Hoạ voi Dù lễ tưởng niệm thánh tử đạo thích Tìm Thịt đỏ làm tăng nguy cơ bệnh