Chết và tái sinh - Nam Hàn thành công việc nhân bản vô tính một con chó

Nam Hàn thành công trong việc

nhân bản vô tính một con chó

 

Cali Today News - Lần đầu tiên trên thế giới, người ta cloning được một con chó, do nhóm của nhà khoa học nổi tiếng người Nam Hàn Hwang Woo-suk thực hiện. Đó là một con chó săn nòi Afghanistan.

Thành công mới nhất cho thấy tài ba của nhóm khoa học gia Nam Hàn, nhưng đồng thời cũng dấy lên cuộc bàn thảo sôi nổi về khía cạnh đạo đức của vấn đề, vì kỹ thuật cloning giờ đây đã tiến bộ quá nhanh.

Năm ngoái, nhóm của giáo sư Hwang lần đầu tiên trên thế giới nhân bản vô tính được bào thai con người . tháng 5 qua, cũng chính nhóm này cloning được các tế bào gốc đầu tiên có thể ăn khớp về mặt di truyền với các bệnh nhân bị thương hay bị bệnh.

Các nhà khoa học gọi con chó của họ là Snuppy (Seoul National University Puppy). Hiện nay Snuppy đã được 14 tuần tuổi. Một cộng tác viên tạo ra nó nhận xét: “Đó là một chú chó khỏe mạnh, bình thường nhưng nghịch ngợm và khó bảo.”

Các nhà khoa học trên thế giới đã khen ngợi toán khoa học Nam Hàn, cho là kỹ thuật tiến bộ sẽ giúp rất nhiều trong y khoa. Nhưng cũng có những người khác, kể cả nhà khoa học đã cloning con cừu Dolly là con vật được cloning đầu tiên, lại lên tiếng yêu cầu phải ngăn cấm chuyện cloning con người.

Ian Wilmut, một nhà sinh vật học thuộc Đại Học Edinburg, vốn là cha đẻ cừu Dolly, nói: “Các cuộc cloning thành công của nhiều chủng loài cho ta cảm tưởng người ta sẽ có thể nhân bản tất cả mọi động vật có vú, kể cả con người.”

Từ cách đây gần 10 năm tới giờ, người ta đã cloning thành công các con mèo, dê, bò cái, chuột, heo, thỏ, ngựa, nai rừng, la và loại bò gaur của Đông Nam Á. Năm 2003 cừu dolly chết do ung thư và thống phong.

Giá của một con vật được cloning lên đến 50,000 đô la, đó là một chú mèo 9 tuần được một công ty sinh học của California chế tạo từ cloning và bán cho khách đặt hàng.

Lê Lộc theo AP

 

 

MÈO TẠO SINH VÔ TÍNH THÀNH CÔNG
Mèo con sinh ra từ cuộc thử nghiệm tạo sinh vô tính sẽ xuất hiện trong cuộc trình diẽn mèo sắp tới ở New York. Những con mèo này là những vụ cloning thành công thứ 2 và thứ 3 của công ty có tên là Savings and Clone. 2 con mèo Tabouli và Babaganoosh (lấy tên Trung Đông theo ý muốn của con trai chủ công ty) giống nhau và giống con mèo gốc như đúc khuôn. Cac nhà nghiên cứu đang tìm cach thử "cloning" với chó mà họ nói là khó khăn hơn.

Nguồn: www.quangduc.com

Về danh mục

chia sẻ hoài bão cho trống huy Điều cần biết khi ăn cà chua sống visakha anh huong cua duc dalai lama doi voi nhung nhan Ý nghĩa phước và chuyển phước thanh thu tien mot nguoi di tuổi trẻ và lý tưởng phụng sự xã Không Hoa bằng lăng tháng Năm song luân gặp được 5 người này bạn đã vô phat giao bản chất của mộng và thực tu Dễ dàng làm món khổ qua trộn vinh nghiem học m០Nắng Nhiều đoàn viếng tang Trưởng lão Tạp hấp món LÃ sen テ sát ngon ngu cua thien va thi ca phan 2 thien tìm đại luận sư vô trước Thư việt 6 loại thực phẩm có thể gây quả chua chuong pho hien giao ç Lễ ta đang làm gì đời ta Bệnh cảm càng nghiêm trọng hơn khi トO khong giå cho đi và nhận lại lịch