Chết và tái sinh - California dự định cấm tạo sinh vô tính thú cưng

California dự định cấm tạo sinh vô tính thú cưng
Thursday, February 10, 2005

SACRAMENTO, Californịa- Trong tuần này, một dân biểu ở California sẽ đệ trình một dự luật cấm bán thú cưng được tạo sinh vô tính. Việc trên có thể làm tiêu tan kế hoạch tạo sinh thú cưng bằng phương pháp sinh sản vô tính của một công ty tại tiểu bang này.

Dân biểu Lloyd Levine cho biết: ''Cần cấm bán thú cưng được tạo sinh vô tính bởi vì chưa có quy định nào về vấn đề này. Ai biết điều gì sẽ xảy ra nếu chúng được thả vào tự nhiên? Chúng tôi không cấm nghiên cứu khoa học mà chỉ cấm hành vi lợi dụng người nhẹ dạ''.

Đề án trên được đưa ra sau khi công ty Genetic Savings&Clone giao con mèo được tạo sinh vô tính cho khách hàng đầu tiên với giá 50.000 đôla vào tháng 12-2004. Công ty này cho biết đang tạo sinh vô tính bốn con mèo nữa cũng như chuẩn bị mở dịch vụ tạo sinh vô tính chó.

David Magnus, đồng giám đốc Trung Tâm Đạo Đức Y Sinh, Đại Học Standford, cho biết: ''Kế hoạch này có vấn đề về đạo đức và đáng bị chỉ trích. Với 50.000 đôla, khách hàng trên có thể cung cấp chỗ ở cho rất nhiều mèo lạc''. Các nhà phê bình cũng phàn nàn rằng, công nghệ tạo sinh vô tính thú cưng chỉ phục vụ người giàu. Đây là việc phù phiếm và làm cho khách hàng ảo tưởng về cái họ sẽ mua.

Các nhà khoa học cũng khuyến cáo, động vật được tạo sinh vô tính sẽ gặp nhiều trục trặc hơn về vấn đề sức khỏe, còn sinh sản vô tính vẫn là một ngành khoa học không chính xác.

Nguồn: www.quangduc.com

Về danh mục

Chế quà thap món chay mùa phật Đản Vipassana Nghĩ vượt Đi bộ giúp tỉnh táo hiệu quả hơn dòng tầm thứ nhì tu tâm Sống cú tot tam đẻ thuê dưới góc nhìn của một tu sĩ Chánh giao uoc Ly CÃn Cao Thử thuc Chua v dâm nguoi da chet an cai gi thảm Mùa sen trả đi cÃ Æ n Du phap Vo cũng Su câ n æ thảnh đạo phật là đạo của đại chúng Tránh những bệnh khi trời nắng nóng thoát đời nhung dieu tuoi tre can biet khi buoc vao doi 21 bÃƒÆ tu thien thường gia Nửa dai hay day con rang co tich khong chi la mot mau