Chết và tái sinh - Tranh Căi Về Tạo Sinh Vô Tính Con Người Tại Ủy Ban Pháp Lư Liên Hiệp Quốc

Tranh Cãi Về Tạo Sinh Vô Tính
Con Người Tại Ủy Ban Pháp Lý Liên Hiệp Quốc

VNN

(Liên Hiệp Quốc - BBC) Ủy ban pháp lý Liên Hiệp Quốc (LHQ) đang thảo luận về một dự luật cấm tạo sinh vô tính con người, vấn đề đang gây chia rẽ giữa 191 thành viên LHQ. Theo quan điểm riêng, Tổng Thư Ký LHQ Kofi Annan nói với các nhà báo rằng, ông ủng hộ việc tạo sinh vô tính trong mục đích nhân đạo chữa bệnh. Tuy nhiên theo ông Annan, vấn đề này cần phải có quyết định của tất cả các nước thành viên LHQ.

Trong khi đó, tất cả các nước thành viên LHQ đều đồng ý cấm tạo sinh vô tính con người, tuy có những quan điểm khác biệt trên vấn đề này, thí dụ như có nên bao gồm cả việc nghiên cứu các tế báo gốc lấy từ phôi thai dùng cho các cuộc nghiên cứu y khoa hay không. Có hai giải pháp đang được bàn cãi. Một bên do Costa Rica đưa ra, được Hoa Kỳ và 60 nước ủng hộ, kêu gọi cấm tất cả sinh sản vô tính con người, điều mà họ gọi là vô đạo đức, chà đạp luân lý. Một giải pháp khác do Bỉ soạn thảo, được khoảng 20 nước ủng hộ, đề nghị cấm sinh sản vô tính con người, nhưng cho phép các nước được tự quyết định cấm hay cho phép dùng phôi thai để nghiên cứu khoa học và chữa bệnh.

Tháng 11 năm ngoái ủy ban pháp lý LHQ đã biểu quyết với số phiếu sít sao, trì hoãn để xem xét lại một hiệp ước trên vấn đề này trong 2 năm; nhưng sau đó lại giảm xuống còn 1 năm. Vấn đề này được 2 ứng viên tổng thống Mỹ đưa vào chương trình vận động tranh cử được cử tri quan tâm. Tổng thống George W. Bush phản đối mọi tạo sinh vô tính con người, ứng cử viên John Kerry thì ủng hộ nghiên cứu tế bào gốc. Trong khi đó Nam Hàn đề nghị hoãn thảo luận thêm 1 năm nữa để LHQ có thời gian tổ chức một cuộc hội thảo về tế bào gốc.

Nguồn: www.quangduc.com

Về danh mục

因地當中 nhật ký bạn bảo phật 一日禅修 宾州费城智开法师的庙 æ³ ä¼š Tản ghpgvn tren ban do phat giao the gioi 印顺法师关于大般涅槃经 回向文 vấn đề tâm thể trong tâm lý học phật Dẫu nhung 佛頂尊勝陀羅尼 dòng 唐朝的慧能大师 dạy trường hoãƒæ nguoi kheo tu phat gia dinh se duoc binh an hanh màu ban Những Cái Sư bà Diệu Không tu sĩ 地藏王菩萨圣号 VẠphần 2 trá Ÿ quÃƒÆ 山地剝 高島 白話 đức phật trong kinh hoa nghiêm và đức 上人說要多用心 chà Hải giua cửa Nụ お墓の建て方 おすすめ không thể đổ lỗi cho một người tử Chay hàng rong phap 一念心性 是 5 loại quả giúp răng trắng bóng