Chết và tái sinh - Cậu bé 3 tuổi chạy... 48 km/ngày

Cậu bé 3 tuổi chạy... 48 km/ngày

Một ngày có thể chạy liên tục 8 tiếng và có ngày chạy tới 48 km. Nếu là một vận động viên marathon thì điều đó không có gì đáng bàn, nhưng đối với chú bé mới 3 tuổi Budsia Singh thì quả là phi thường!

 

Thày trò thần đồng Singh
Nhà của chú bé Budsia Singh (bang Orissa - Ấn Độ) rất nghèo. Cha qua đời từ hơn một năm trước, mẹ làm nghề rửa bát không thể kiếm đủ tiền để nuôi 4 con nhỏ, vì vậy đã rứt ruột đem bán Singh - đứa con út - cho một người đàn ông để lấy số tiền 800 rupie (20 USD).  

Sau khi rời khỏi vòng tay mẹ, Singh được đưa đến một lò Judo ở địa phương để tập luyện. Võ sư Biransi Das sau một thời gian ngắn đã phát hiện ra rằng cậu bé Singh có khả năng trời phú là chạy khi ông phạt cậu phải chạy quanh sân do đánh bạn.

Vì bận việc ông vội bỏ đi, 5 tiếng sau, khi ông quay về thì Singh vẫn còn đang chạy vì chưa thấy thầy cho dừng.

Hiện nay, Singh đã rời khỏi người đàn ông đã bỏ tiền mua em để về sống với ông Das. Ông Das đã định ra thực đơn và bài tập cho em. Trước đây, mẹ Singh chỉ có thể cho em ăn cơm không, giờ đây thực đơn của em thường xuyên có trứng, sữa, thịt, đậu.

Cứ cách mấy ngày, ông Das lại tăng thêm cự ly đường tập. Hiện nay mỗi ngày em tập chạy 7 tiếng. Hàng ngày cứ 5 giờ sáng thì Singh dậy tập chạy cho đến tận trưa. ăn trưa xong, em ngủ rồi 4 giờ lại tập chạy tiếp.

Tại cuộc thi marathon vừa tổ chức tại thành phố Bubanasvan, Singh đã chạy một lèo 25 km và được nhận phần thưởng của ông Thống đốc bang. Mục tiêu tiếp theo mà thày trò Singh phấn đấu là lập kỷ lục Guiness.

Hiện nay, người giữ kỷ lục marathon trẻ nhất thế giới là một cậu bé 8 tuổi, cậu này có thể chạy liên tục 52 km. Ông Das tin rằng Singh có thể chạy liên tục 90 km. Kế hoạch tiếp theo là chạy từ thành phố Puri sang thành phố Kataik cách nhau 90 km. Ông Das nói: “Tôi không hề nghi ngờ việc Singh hoàn toàn có thể làm được điều này”.

Thu Thủy (Theo Đại Dương)

Nguồn: www.quangduc.com

Về danh mục

Phật giáo co dẠy tu buoi le truyen ngoi cho con cua vua tran nhan Nhất đêm qua hoa chết b瓊o トo Æ an tat siddhartha Làm ト妥 vÛi Bạn giao Pháp Khi khó khổ quá anh hãy niệm Phật nghe phát Ä Ä ng rÓng Ăn nhiều gia vị giúp sống lâu hơn nhà Šthân nghiem dan cốt quật tự golgul temple đối Nhục thân hòa thượng gốc Việt trên 浄土宗 仏壇 Thai phụ hút thuốc lá nguy hiểm cho hai tuệ phap ki廕穆 su nguyen ly can ban cua dao phat テ nhìn thấu là trí huệ chân thật phần nguyện Bánh chay kiểu Tây b chung Một chuyen gi roi cung qua cung y鎈 phần Pho việc mo tâm bố thí của cho không bằng cách cho nhÃ