Chết và tái sinh - Tổng Thư Kư LHQ Kofi Annan  ủng hộ việc tạo sinh vô tính con người

Tổng Thư Ký LHQ Kofi Annan
 ủng hộ việc tạo sinh vô tính con người nhằm mục đích nghiên cứu y khoa.

22-October-2004

Theo lời Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc Kofi Annan thì ông ủng hộ việc tạo sinh vô tính con người nhằm các mục đích nghiên cứu về y khoa.

Ngỏ lời với các thông tin viên hôm thứ Năm, ông Annan nói rằng đây là quan điểm riêng của ông, và vấn đề này cần phải có sự quyết định của các nước thành viên Liên Hiệp Quốc.

Ông Annan đã đưa ra nhận định này vào lúc Ủy Ban Pháp Lý của Đại Hội Đồng Liên Hiệp Quốc bắt đầu tranh luận về 1 dự luật cấm tạo sinh vô tính trên thế giới.

Hầu hết 191 thành viên của Liên Hiệp Quốc đều đồng ý cấm tạo sinh vô tính nơi con người, tuy nhiên có những quan điểm khác biệt về vấn đề lệnh cấm này có nên bao gồm cả việc nghiên cứu các tế bào gốc lấy từ bào thai, hiện đang được dùng trong các cuộc nghiên cứu y khoa, hay không.

Hoa Kỳ, Costa Rica và khoảng 50 nước khác đã bảo trợ cho 1 bản dự thảo luật kêu gọi cấm tất cả.

Tuy nhiên một bản dự thảo khác do Bỉ và khoảng 20 nước khác bảo trợ thì lại muốn dành quyền quyết định về việc cấm nghiên cứu các tế bào gốc lấy từ bào thai cho các chính phủ của mỗi nước.

http://www.voanews.com/vietnamese/Archive/a-2004-10-22-16-1.cfm

Nguồn: www.quangduc.com

Về danh mục

tinh mot danh lam khong the bo qua khi du lich an do si Khổ qua kho nấm đông cô thường Nơi dùng nhà phật pr bản thân việc thiện Ta ở nơi nào chuỗi con duong nguoi xuat gia phai di 4 cách hiệu quả giúp khởi nghi lễ thôi sống Thêm cần Sống Chua TẠtìm hiểu về chứng ngộ và vãng sanh BẠæ thiện coi quyết Chú tiểu bắc gáŸi thiê tim hieu cong hanh cua bo tat quan the am nga Bí quyết chọn hoa quả tươi ngon dạy của hành đứa con cùng khổ trở về ý nghĩa ngày phật đản Ngọn đền tháng tư cac nha su chau a tren dat my Thích thiện Hoa Chùa Thơ Bo hoã æ trong Tứ ï¾ï½ lùi một bước để thấy hạnh phúc truyện đuổi chọn hoàng cái ô thu chuyen tam tham thanh tam nguyen