Chết và tái sinh - David Huỳnh Bành - Kỳ tài Một năm của Trường Đại học Virginia

David Huỳnh Bành - Kỳ tài Một năm của Trường Ðại học Virginia

17/10/2006
Minh Phượng thực hiện

 

David Huynh Banh
David Huỳnh Bành - Kỳ tài Một năm của Trường Ðại học Virginia
Học sinh Việt Nam vẫn nổi tiếng là học giỏi và chuyên cần, và David Huỳnh Bành là một trường hợp tiêu biểu. Em hoàn tất học trình đại học trong 1 năm trong khi nhiều học sinh thường phải mất 6 năm. Minh Phượng đã nói chuyện với em học sinh đặc biệt này và ghi lại trong Câu Chuyện Phụ Nữ sau đây. 

Bài viết trên báo Washington Post mới đây đề cập đến em David Huỳnh Bành dưới tựa đề là U-Va’s One-Year Wonder, xin tạm dịch là Kỳ tài Một năm của Trường Ðại học Virginia.

Em David cho biết em sinh năm 1987 ở bắc Virginia, và đã theo học các trường tiểu học Columbia và Belvedere, trường trung cấp Glasgow và sau đó là trường trung học Thomas Jefferson chuyên Toán và Kỹ Thuật.

Em nói rằng em luôn đạt thành tích cao hơn các bạn cùng lớp vì cha mẹ em đã chỉ dẫn cho em những điều cơ bản lúc em còn ở nhà, và khuyến khích em tiếp tục cố gắng trên đường đời.

Em David nói rằng động cơ thúc đẩy em lấy những lớp đặc biệt, dành cho các học sinh giỏi, là những lớp này giúp em được tính thêm tín chỉ ở đại học, và hơn nữa, em thấy thích thú hơn vì nội dung đòi hỏi nhiều cố gắng hơn.

Trả lời câu hỏi em đã xác định các mục tiêu ra sao, và kế hoạch trong tương lai gần của em là gì, em David nói rằng chủ yếu, em thường cố gắng làm việc chăm chỉ hơn và tích tụ những cố gắng đó. Em dự tính theo học ngành luật tại trường đại học George Mason hay George Washington hoặc một trường nào ở thủ đô Washington. Em giải thích lý do là vì trong gia đình có nhiều người theo ngành này và em có dịp làm việc cùng với một vài người thân và thấy thích thú.

Em David cho biết ngoài việc học, em vẫn dành thời giờ để giải trí như những người trẻ tuổi khác. Em thích chơi môn bridge và trong mùa hè vừa qua, em đã đi Slovakia, Đức, Áo, Chicago và Thái Lan để thi đấu môn này. Tuy nhiên, em chưa có ý định đi Việt Nam vì em chưa có đủ phương tiện và thời gian.

David kể rằng mới đây, em đã được mời tham dự một chương trình truyền hình hội thoại rất nổi tiếng của Mỹ, do nữ nghệ sĩ hài hước Ellen de Generes phụ trách.

Em có mách nước gì cho các bạn trẻ đạt được nhiều thành tích tốt hơn trong học tập?

Em David nói rằng cơ bản các bạn phải dồn sự chú tâm và cố gắng vào việc học, nhưng đồng thời cũng nên để ý đến cách học và định ra những mục tiêu. Nếu có được một mục tiêu, thì phải hướng vào mục tiêu đó, chứ không nên làm lung tung, tìm mọi cách để đạt được mục tiêu. Cố gắng mỗi ngày chăm chỉ hơn một chút.

Thân mẫu của em David cho biết gia đình sang định cư ở Hoa Kỳ năm 1980, và David có một em trai và một em gái. 

Mẹ của em David nói thêm rằng ngay từ lúc bắt đầu biết đọc khi em được 2 tuổi, em đã rất thích đọc các loại sách về khoa học và luôn luôn đặt ra những câu hỏi và em thường tự đi tìm hiểu những vấn đề về toán học.  Bà kể thêm về con đường đi vào đại học của con mình:

Bà cho biết David dự định sẽ tốt nghiệp luật khoa trong 3 năm, với bản tính thích tự đặt ra cho mình những thách đố để vượt qua, em muốn chứng tỏ là em sẽ đạt được mục tiêu đã định.
 
Và David xin gửi lời cảm ơn và chúc lành tới thính giả của đài VOA:

Cảm ơn Quí vị đã nghe con nói chuyện, chúc quí vị nhiều may mắn!

Nguồn: www.quangduc.com

Về danh mục

浄土宗 仏壇 Nguyên e obermiller TP Hồ Chí Minh Tưởng niệm lần thứ 47 chùa diệu ấn hải vãn udumbara suy nghi ve the ky moi cua nguoi tu phat su that thu nhat tiep theo tru xu that hanh phuc khi duoc la con phat Quả Phật giáo mỗi người đều sẽ bị 2 nhân tố này nguyen hang Đầu về nhung cau noi y nghia giup ban thay doi trong cuoc thượng sẠngoi chua trong tam Bệnh su tịnh thuong thị hiện đản sanh luÃ Æ n tái sinh Giữ gap duoc 5 nguoi nay ban da vo cung may man roi Tạp Nghĩa Ân sư Lòng chua thanh luong chuong 2 Ăn trong ánh sáng mờ ảo dễ bị mập phát thường phan Đừng làm vong nhân chờ xá sóng giã Trà Tạp bút Lề đời phát lÓ xin que dau nam này cÃƒÆ n Trẻ tinh khôn lớn lên sẽ ăn chay THICH vị çš