Chết và tái sinh - Đạo Phật Và vấn Đề Tạo Sinh Vô Tính

Đạo Phật Và vấn Đề Tạo Sinh Vô Tính

 

Trong đạo Phật chúng sanh là do Nhân Duyên 5 Ấm hội hợp mà thành thì trong đó Thân là thuộc về Sắc Âm còn Tinh Thần là Thọ, Tưởng, Hành, Thức.

Hiện nay các nhà bác học đang thực hiện các cuộc Tạo Sinh Vô Tính (Cloning) việc này trong đạo Phật bản thân của nó không phải là một vấn đề vi phạm đạo đức mà là chỉ do mục đích của các nhà bác học mà thôi.

Thân chỉ là phương tiện để Thức nương gá cho nên làm sao mà có thân thì cái điều này vốn là chẳng quan trọng.

Có nhiều người nói rằng Tạo Sinh Vô Tính là đoạt quyền Tạo Hóa mà đi ngược lại thiên nhiên nhưng mà họ lại quên rằng là từ ngàn xưa con người đã luôn luôn muốn làm trái ngược thiên nhiên để được sinh tồn.

Thí dụ như các chứng bịnh nan y như là cùi, ho lao, phong đòn gánh, dịch hạch, cancer, aids v.v nếu mà con người không làm trái ngược thiên nhiên để tìm tòi phương thức chữa trị thì có lẽ con người đã bị biến mất từ lâu.

Đạo Phật thì chẳng chẳng nhận có đấng sáng tạo gì cả mà chỉ nói là tất cả các hiện tượng đều là do Nhân Duyên hội hợp mà thành. Tạo Sinh Vô Tính thì cũng là do Nhân Duyên hội hợp mà thành.

Có nhưng người thì lại lập luận là sự sanh ra do sự phối hợp của Cha Mẹ là kết tinh của sự yêu thương v.v nhưng mà họ lại quên là Nam Nữ kết hợp đó chỉ là Tình Dục còn sự thụ thai và hình thành thai thì chỉ là một hiện tượng thiên nhiên.

Tinh trùng của người nam và trứng của người nữ vốn là vô tri đâu có sự thương yêu gì.

Như trong Kinh Phật dạy sáu loài chúng sanh thì có các Trời hay Thần do sự Hóa Sanh và nương tựa các hình thể vật chất khác nhau mà làm thân chứ không phải nhất thiết là phải sanh ra do sự phối hợp của Cha Mẹ.

Trở lại vấn đề Tạo Sinh Vô Tính là chỉ có khi nào các nhà bác học sử dụng các điều đó vào trong việc Ác thì mới là điều Ác cò nếu chỉ là thuần túy là về Y Học để cứu giúp người bịnh hay là để giúp các cặp vợ chồng hiếm muộn thì không có gì là sai trái cả.

Tạo Sinh Vô Tính thì cũng là một hình thức thọ sinh theo quan niệm của đạo Phật mà thôi.

Trong đạo Phật thì cõi trời đều là do Hóa Sinh tức là nếu có ai được sinh về cõi trời thì Tự Nhiên hiện ra chứ không có Cha Mẹ gì cả.

Nguồn: www.quangduc.com

Về danh mục

Phật giáo nghi thức tụng kinh a di đà việt nghĩa chiec la ve nguon toi 5 nguyên nhân khiến răng ngả vàng vu lan nghĩ về mẹ bac suy nghi ve phuong phap dich thuat kinh dien trong xin thap mot binh minh de thay ro an nghia sanh mot huong di cho the gioi duong dai thế nào gọi là nhìn sâu nhá quÃƒÆ tổ la hanh đản sanh 7 cảnh giới thành công lớn nhất trong doi nguoi la cuoc hanh trinh co di ma chang bao hay cuoi len tinh tan pháp an cư của chư tăng co đức phật ở đâu xin thắp một bình minh để thấy rõ ân dạ 5 bài học quan trọng của đời người Phật giáo Ninh Hòa tưởng niệm Bồ tát Vi bức thư cảm động của bố gửi con gái hình ảnh người phật tử thuần thành nuoc co y nghia gi chùa thiền lâm cham soc nguoi benh co phuoc bau gi Người trẻ bị ngất coi chừng đột Giới học Canh nấm và đậu hạnh con người vĩ đại tâm từ bi của bồ Nhìn vào móng tay có thể biết tình lời Mẹo giữ tươi màu rau củ trái cây sau đầu vasubandhu con nguoi hien dai va nhu cau ve cuoc song tam hoc phat Cải bó xôi Người bạn tốt của não mon chay ngon cua cac nu nha bao ý nghĩa một số pháp khí phật giáo tu tanh tam bao mẹ và những hành trình từ nguyên tử ngẫm về triết lý phật ngũ uẩn và căn nghiệp của con người Bún chay Huế Làm bánh hạt sen đón Tết gửi bạn ngày tận thế Bệnh loãng xương không chỉ gặp ở nữ