Chết và tái sinh - Đạo Phật Và vấn Đề Tạo Sinh Vô Tính

Đạo Phật Và vấn Đề Tạo Sinh Vô Tính

 

Trong đạo Phật chúng sanh là do Nhân Duyên 5 Ấm hội hợp mà thành thì trong đó Thân là thuộc về Sắc Âm còn Tinh Thần là Thọ, Tưởng, Hành, Thức.

Hiện nay các nhà bác học đang thực hiện các cuộc Tạo Sinh Vô Tính (Cloning) việc này trong đạo Phật bản thân của nó không phải là một vấn đề vi phạm đạo đức mà là chỉ do mục đích của các nhà bác học mà thôi.

Thân chỉ là phương tiện để Thức nương gá cho nên làm sao mà có thân thì cái điều này vốn là chẳng quan trọng.

Có nhiều người nói rằng Tạo Sinh Vô Tính là đoạt quyền Tạo Hóa mà đi ngược lại thiên nhiên nhưng mà họ lại quên rằng là từ ngàn xưa con người đã luôn luôn muốn làm trái ngược thiên nhiên để được sinh tồn.

Thí dụ như các chứng bịnh nan y như là cùi, ho lao, phong đòn gánh, dịch hạch, cancer, aids v.v nếu mà con người không làm trái ngược thiên nhiên để tìm tòi phương thức chữa trị thì có lẽ con người đã bị biến mất từ lâu.

Đạo Phật thì chẳng chẳng nhận có đấng sáng tạo gì cả mà chỉ nói là tất cả các hiện tượng đều là do Nhân Duyên hội hợp mà thành. Tạo Sinh Vô Tính thì cũng là do Nhân Duyên hội hợp mà thành.

Có nhưng người thì lại lập luận là sự sanh ra do sự phối hợp của Cha Mẹ là kết tinh của sự yêu thương v.v nhưng mà họ lại quên là Nam Nữ kết hợp đó chỉ là Tình Dục còn sự thụ thai và hình thành thai thì chỉ là một hiện tượng thiên nhiên.

Tinh trùng của người nam và trứng của người nữ vốn là vô tri đâu có sự thương yêu gì.

Như trong Kinh Phật dạy sáu loài chúng sanh thì có các Trời hay Thần do sự Hóa Sanh và nương tựa các hình thể vật chất khác nhau mà làm thân chứ không phải nhất thiết là phải sanh ra do sự phối hợp của Cha Mẹ.

Trở lại vấn đề Tạo Sinh Vô Tính là chỉ có khi nào các nhà bác học sử dụng các điều đó vào trong việc Ác thì mới là điều Ác cò nếu chỉ là thuần túy là về Y Học để cứu giúp người bịnh hay là để giúp các cặp vợ chồng hiếm muộn thì không có gì là sai trái cả.

Tạo Sinh Vô Tính thì cũng là một hình thức thọ sinh theo quan niệm của đạo Phật mà thôi.

Trong đạo Phật thì cõi trời đều là do Hóa Sinh tức là nếu có ai được sinh về cõi trời thì Tự Nhiên hiện ra chứ không có Cha Mẹ gì cả.

Nguồn: www.quangduc.com

Về danh mục

lï¾ƒï½ Những món nên ăn khi bận rộn Đạo nuoi chuong i ngài ï¾ toi doi luan voi tien si thich nhat tu Buồn buồn vui vui Gặp gỡ Giáo sư người Mỹ gốc Việt điều Cắt sức Nguyên nhân phân phái đầu tiên trong đà nẵng tri soi mat tu Vesak thiêng liêng quảng Liên cổ giáo hoẠNỗi niềm về mẹ de nhắm tụng niệm hơn chùa cầm sơn vua a xa the va hoc thuyet tay phuong cuc lac Vesak thiêng liêng VÃÆ định nghĩa yêu thương Chính thuyet phap theo duy ma Cách chăm sóc da tiếp da tốt cho thích Quả me Thuốc hay ngày hè ngoai tinh cong khai va ruong bo tăng triệu và tánh không học đông phap tÃƒÆ la mê ưu lâu tần loa ca diếp CÃƒÆ vụ Tổng Trưởng chuột yoga dựng những gương mặt ni giới xuất thân quý