Chết và tái sinh - Trung Quốc: Cậu bé 10 tuổi thi đỗ Đại học

Trung Quốc: Cậu bé 10 tuổi thi đỗ Đại học

(TPO) Cậu bé Zhang Xinyang, 10 tuổi ở tỉnh Liêu Ninh đã trở thành sinh viên nhỏ tuổi nhất từ trước tới nay ở Trung Quốc thi đỗ đại học. Zhang đã đạt 505 điểm, cao hơn 47 điểm so với điểm chuẩn.

Zhang Xinyang, cậu bé nhỏ tuổi nhất Trung Quốc thi đỗ đại học
 

Ông Zhang Huixiang, cha của cậu bé thần đồng, cho biết Zhang, sinh ngày 8/7/1995, chỉ nộp một bộ hồ sơ thi duy nhất vào trường Đại học Công nghệ và Giáo dục Tianjin.

Một quan chức của trường Đại học Công nghệ và Giáo dục Tianjin cho biết, với số điểm đạt được trong kỳ thi tuyển sinh thì Zhang có thể theo học bất cứ khoa nào mà cậu bé thích.

Ông Zhang Huixiang cũng cho biết từ khi vợ ông mang bầu, hàng ngày vợ chồng ông đều dành thời gian để cùng ngồi nghe nhạc. Khi Zhang bắt đầu tập nói, ông đã dậy cậu bé cách nhận mặt chữ.

Khi được 2 tuổi, Zhang đã có thể đọc được hơn một nghìn từ. Lên 5 tuổi, cậu đã có thể đọc được hơn 2 nghìn từ. Chỉ trong 2 năm sau đó cậu bé Zhang đã hoàn thành chương trình giáo dục tiểu học mà những đứa trẻ bình thường khác phải mất tới 6 năm.

Năm 2002, cậu bé Zhang bắt đầu theo học THCS và cũng chỉ mất 2 năm đã hoàn thành chương trình của bậc học. Tháng 9/2004, cậu bé được nhận vào học thẳng lớp 12 của trường trung học Panshan. Sau một tháng theo học, cậu bé xin nghỉ học để ở nhà chuẩn bị cho kỳ kiểm tra cuối kỳ và tham gia kỳ thi tuyển sinh đại học được tổ chức hồi tháng 6 năm nay.

Tờ Beijing Youth Daily cho biết, Zhang Xinyang là thí sinh nhỏ tuổi nhất đăng ký tham gia vào kỳ thi tuyển sinh đại học năm nay tại Trung Quốc. Cũng theo vị quan chức của trường Đại học Công nghệ và Giáo dục Tianjin, do Zhang Xinyang quá nhỏ nên trường sẽ có một số đặc cách dành cho cậu bé.

Phạm Tuyên (Theo Xinhuanet)

Nguồn: www.quangduc.com

Về danh mục

Cơn mưa đầu mùa Kinh cong khi ăn nên nhai thieu Nam tat nhẫn Ð Ð³Ñ lam niêm KhoẠpotala Gio Bên Nghiệp hãy sống trong giây phút hiện vien Phát mua sứ phap gọi tình bạn Hạnh phúc tổ a ÐÑÑ thiền tông lùi thoi quán lam the nao de niem phat nhat tam bat loan Chặn đứng cơn nôn khi đi tàu xe cúc thập chu NhÃÆ canh tâm kinh và tính không Bun thÃ Æ xuat tát thõng phật nói cho đi đừng hối hận Mứt dẻo ngày Tết từ quan Chợ quê ngày Tết dâm bà phật giáo Húy kỵ lần thứ 31 cố Đại lão niệm phật sự lý viên dung tất được khà thêm năm