Chết & Tái Sinh
( Death & Rebirth)
Thích Nguyên Tạng soạn dịch
Melbourne, Úc Châu 2002

---o0o--- 

14

MỘT LẠT MA TÂY TẠNG 

TÁI SINH Ở HOA KỲ

---o0o---

 

Ngày 3/2/1993, đó là ngày đầu tiên tại thành phố Victorville, tiểu bang California, Hoa Kỳ, Hội Phật giáo Tây Tạng ở nước ngoài đã tổ chức lễ thụ phong (enthronement) Lama cho một cậu bé người Hoa, năm tuổi, tên là Simon Hen, được xem là hậu thân của Lama Lobsang Phakpa. 

Simon Hen có thể là một cậu bé năm tuổi bình thường, nhưng các tu sĩ Phật giáo Tây Tạng tin rằng cậu chính là hậu thân của một Lama tiền bối người Tây Tạng. Vị Lama này viên tịch tại Tây Tạng đã hơn 50 năm qua. Hen mới được khám phá khi cậu bé gặp vị Thượng tọa Geshe Lobsang Tsepel, một tăng sĩ coi sóc Trung tâm PG của người Tây Tạng ở cách San Diego 140 km. Cậu bé được cha mẹ đưa đến tham quan phong cảnh tại tu viện này và lần đầu tiên cậu Simon nhìn thấy Thượng tọa Tsepel, cậu liền nói: "Tôi biết ông, ông từng là bạn tôi". Tuy nhiên, Thượng tọa Tsepel không để ý đến những lời "đùa giỡn" này của cậu bé. Nhưng sau đó không lâu, vị tu sĩ này nằm mơ thấy Thầy bổn sư Lobsang Phakpa của mình, người mất vào năm 1950. Thượng tọa Tsepel hoang mang và lo lắng, không biết cậu bé ấy có phải là hóa thân của thầy mình hay không. Thượng tọa Tsepel quyết định viếng thăm, tìm hiểu về thân phận của cậu bé Simon Hen, và được biết rằng cha mẹ cùng gia đình của Simon cũng có thắc mắc tương tự, vì cậu bé đã tỏ ra là một đứa trẻ "không bình thường". Bà nội của Simon cho biết cậu bé đã có những lời tiên đoán chính xác trong ba tháng vừa qua, cậu cho biết những tai nạn sắp xảy ra, cho biết ai là người tốt, ai là người xấu, hoặc cậu muốn đi Ấn Ðộ để trở thành một Lama... 

Ðể kiểm chứng lại các sự kiện này, Thượng tọa Tsepel đã viết thư thỉnh cầu ý kiến của đức Dalai Lama thứ 14 (lãnh đạo tối cao của Phật giáo Tây Tạng) ở Ấn Ðộ. Ðức Dalai Lama nói rằng nên theo dõi và kiểm tra lại cậu bé một thời gian rồi sẽ quyết định. Sau một thời gian trắc nghiệm về khả năng nhận thức của cậu bé theo một số phương pháp truyền thống của Phật giáo Tây Tạng, cậu Simon Hen đã được nhìn nhận đúng là người tái sinh của một Lama Tây Tạng từng mang pháp hiệu là Lobsang Phakpa.  

Tất cả những tín đồ Phật giáo đều tin rằng có sự đầu thai hoặc tái sinh (rebirth) sau khi con người chết. Nhưng tín đồ Phật giáo Tây Tạng tin tưởng một cách mãnh liệt rằng những vị lãnh đạo tôn giáo cao cấp của họ sẽ quay trở lại với một dáng hình khác để tiếp tục công việc hoằng pháp lợi sanh. 

Việc chọn lọc những người tái sinh và quyết định phong chức Lama ít khi được xảy ra ở nước ngoài, (trước năm 1959 tổ chức ở Tây Tạng, sau năm này các  lễ nghi quan trọng như thế được tổ chức ở Ấn Ðộ). Nhưng đây là lần đầu tiên một cậu bé Lama được tìm thấy và chính thức được thụ phong trên nước Mỹ.

 

---o0o---


Mục Lục | 01 | 02 |03 | 04 | 05 | 06 | 07 | 08 | 09

 | 10 | 11 | 12 | 13 | 14 | 15 | 16 | 17 | 18 | 19 |20 |

 

Nguồn: www.quangduc.com

Về danh mục

Món nào tốt hơn lÙi gieo nhan nao gat qua Suy nhược thần kinh bệnh dễ nhầm Người thầy vỡ lòng tuyển tập những danh ngôn về niềm tin 泰卦 Hớn hở tìm nhau nghị e rụng hoÃƒÆ nghĩ về thân và thù Rau câu khoai tía giải nhiệt trưa nắng cậu tuong ngậm ngùi GiÒi Di như Cây chùm bao lạc tiên chữa mất ngủ Người Sài Gòn nô nức đi ăn chay Biểu hiện của da và các nguy cơ bệnh nhan qua la co that sau bau cu tai my tu tanh di da 9 tiep theo ban cải học Đức không nên đặt trẻ em vào đường cùng ï¾ ï¼ 真言宗金毘羅権現法要 nhân bang MÃÅ kiến trúc đền thờ phật giáo cổ nhất trương Tu tự thán Nghiệp chÙa Chi L០Người Phật giáo nhớ đến bác Sáu Giàu trai tim bat diet cua bo tat thich quang duc hien chữa Đau khớp không phải chỉ do thời Khóc Cười moi noi Ăn đậu giúp giảm cholesterol SÃÆ hơn Myanmar 09 ß hoẠborobudur 不空羂索心咒梵文 5 biểu hiện thiếu vitamin thường thấy nét đặc sắc của phật giáo tây tạng đối mặt và chuyển hóa khổ đau 1973 thien than cua su song Mùa